posttoday

ช็อก!นักกีฬาแฮนด์บอลมาเลย์รุมข่มขืนจนท.

11 กรกฎาคม 2556

วงการกีฬามาเลเซียฉาว นักกีฬาแฮนด์บอล 3 คนรุมข่มขืนเจ้าหน้าที่ ศาลให้ประกันตัวค้านสายตาประชาชนทั่วประเทศ

วงการกีฬามาเลเซียฉาว นักกีฬาแฮนด์บอล 3 คนรุมข่มขืนเจ้าหน้าที่ ศาลให้ประกันตัวค้านสายตาประชาชนทั่วประเทศ

นักกฎหมายของทางการมาเลเซีย รายงานว่า นักกีฬาแฮนด์บอลชาวมาเลเซีย 3 คน ถูกดำเนินคดีฐานรุมข่มขืนเจ้าหน้าที่หญิงคนหนึ่งระหว่างการแข่งขันกีฬาระดับประเทศ สร้างความตกตะลึงให้แก่วงการกีฬาของมาเลเซีย

รายงานระบุว่า เหตุเกิดที่ห้องพักในหมู่บ้านนักกีฬา ระหว่างการแข่งขันกีฬาระหว่างรัฐ หรือ “มาเลเซียเกมส์” เมื่อเช้าตรู่ของวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา  ขณะเกิดเหตุเหยื่อซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ติดต่อประสานงานการสื่อสารให้กับทีมแฮนด์บอลหญิง อยู่ในสภาพกึ่งหลับกึ่งตื่น หนังสือพิมพ์เดอะสตาร์ ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่หญิงผู้นี้ออกจากหมู่บ้านนักกีฬา เพื่อไปดื่มแอลกอฮอล์กับนักกีฬาแฮนด์บอลหลายคน

นักกีฬาทั้ง 3 คน อายุระหว่าง 18-19 ปี ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา และได้รับอนุญาตให้ประกันตัวได้ แม้อัยการคัดค้านการประกันตัว รองอธิบดีอัยการ กล่าวว่า ศาลกำหนดให้ผู้พิพากษาประกาศวันพิจารณาคดีในวันที่ 20 ส.ค.นี้ ทั้งนี้ หากศาลตัดสินว่ามีความผิดจริง นักกีฬาทั้ง 3 คนจะถูกจำคุกสูงสุด 20 ปี และถูกเฆี่ยนด้วยหวาย

เหตุรุมข่มขืนเจ้าหน้าที่หญิงครั้งนี้ก่อให้เกิดความไม่พอใจในหมู่ประชาชนเป็นวงกว้าง นายปีเตอร์ เวลัปปัน อดีตเลขาธิการสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย กล่าวว่า เหตุอุกอาจครั้งนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในวงการกีฬามาเลเซีย และทำให้ประเทศเสื่อมเสียชื่อเสียง ผู้กระทำความผิดต้องได้รับโทษสถานหนัก