posttoday

อดีตภรรยาเผยอาการแมนเดลาดีขึ้น

29 มิถุนายน 2556

อดีตภริยาของ เนลสัน แมนเดลา วีรบุรุษของแอฟริกาใต้ เผยอาการป่วยของนายแมนเดลาดีขึ้น

อดีตภริยาของ เนลสัน แมนเดลา วีรบุรุษของแอฟริกาใต้ เผยอาการป่วยของนายแมนเดลาดีขึ้น

วินนี มาดิกิเซลา อดีตภริยาของ เนลสัน แมนเดลา เปิดเผยว่า ตนได้ไปเยี่ยมอาการอดีตสามี และพบว่าอาการดีขึ้นกว่าเดิมมาก ซึ่งสร้างความยินดีให้กับครอบครัวของเธอและครอบครัวแมนเดลาเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม อาการยังไม่พ้นวิกฤต และขอขอบคุณสื่อมวลชนที่ติดตามเสนอข่าวอดีตสามีของเธออย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ความจริงได้ปรากฏต่อสาธารณชน

ขณะที่ มากาซิเว บุตรสาวของนายแมนเดลา เปิดเผยกับโทรทัศน์ SABC ของแอฟริกาใต้ว่า ได้เข้าเยี่ยมบิดาแล้วพบว่า รู้สึกตัวและพยายามตอบสนองอาการสัมผัสของเธอด้วยการพยายามลืมตา เชื่อว่า ส่วนหนึ่งที่ทำให้พ่อของเธอมีอาการดีขึ้น เพราะประชาชนจำนวนมากพากันสวดมนต์อ้อนวอนพระเจ้า นับแต่วันแรกที่แมนเดลาเข้าโรงพยาบาลด้วยอาการปอดติดเชื้อครั้งหลังสุด จนถึงขณะนี้เป็นเวลา 21 วันแล้ว

ด้าน บารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐ ตัดสินใจไม่เข้าเยี่ยม อดีตผู้นำแอฟริกาใต้ ที่โรงพยาบาลในกรุงพริทอเรีย เพื่อให้นายแมนเดลาได้พักผ่อนอย่างสงบและสะดวกสบาย แต่จะใช้เวลาอยู่กับครอบครัวของ แมนเดลา แทน เพื่อร่วมระลึกถึงและร่วมสวดมนต์ให้วีรบุรุษทางการเมือง โดย โอบามา เดินทางถึงกรุงพริทอเรียแล้ว เพื่อหารือกับนายจาคอบ ซูมา ประธานาธิบดีแอฟริกาใต้