posttoday

ยกไทยจุดหมายยอดนิยมช่วงซัมเมอร์

22 มิถุนายน 2556

Skyscanner ยกไทยเป็นประเทศยอดนิยมของชาวยุโรปและสหราชอาณาจักรในการท่องเที่ยวช่วงฤดูร้อน

Skyscanner ยกไทยเป็นประเทศยอดนิยมของชาวยุโรปและสหราชอาณาจักรในการท่องเที่ยวช่วงฤดูร้อน

Skyscanner เว็บไซต์ค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พัก และรถเช่าชั้นนำ ของโลกเผยผลสำรวจจากการค้นหาตั๋วเครื่องบินในช่วงเดือนมิ.ย.ถึงก.ค.พบว่า ประเทศไทยเป็นจุดหมายสำคัญที่นักท่องเที่ยวแถบยุโรปและสหราชอาณาจักรให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก แม้ว่าช่วงนี้จะไม่ใช่ช่วงที่ดีที่สุดสำหรับการท่องเที่ยวในเมืองไทยก็ตาม

จากข้อมูลที่มาจากจำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินมายังประเทศไทยและภายในประเทศไทยของ Skyscanner พบว่า ในการจัด 10 อันดับแรกของนักท่องเที่ยวที่นิยมท่องเที่ยวในประเทศไทย มีถึงเจ็ด อันดับที่เป็นนักท่องเที่ยวจากฝั่งยุโรปและสหราชอาณาจักร โดยสามอันดับแรกคือ สหราชอาณาจักร รัสเซีย และไทย ตามมาด้วยเยอรมัน เนเธอร์แลนด์ ออสเตรเลีย จีน อิตาลี ไอร์แลนด์ และสเปน

เมื่อเปรียบเทียบการจัดอันดับดังกล่าวของ Skyscanner เมื่อปีที่แล้วกับปีนี้ พบว่าผลการจัดอันดับแทบจะไม่แตกต่างกัน มีเพียงประเทศจีนเท่านั้นที่เข้ามาติดโผแทนที่สิงคโปร์ที่เคยอยู่ในผลการจัดอันดับเมื่อปี 2555

ภพปภา อารีรัตน์ ผู้จัดการพัฒนาตลาดประเทศไทยเว็บไซต์ Skyscanner กล่าวว่า ผลสำรวจนี้ช่วยตอกย้ำกระแสการท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ 2 ประเด็น "อย่างแรกเป็นเรื่องของการดึงดูดใจที่ไทยเรามีต่อนักท่องเที่ยวแถบยุโรปและสหราชอาณาจักร เพราะนักท่องเที่ยวหลายคนกำลังหาสถานที่พักผ่อนในช่วงซัมเมอร์ระหว่างเดือนมิถุนายนถึงเดือนสิงหาคมอยู่”

ข้อมูลดังกล่าวยังเป็นตัวช่วยยืนยันว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่ควรมาเยือน "เพราะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนในช่วงไตรมาสแรกมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นถึงร้อยละ 93 เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ศูนย์วิจัยกสิกรไทยก็ได้รายงานประเด็นเดียวกันนี้ด้วย”

นอกจากการเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวจีนอย่างรวดเร็วแล้ว ยังมีแนวโน้มของการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวชาติอื่นจำนวนมากอีก ไม่ว่าจะเป็นเบลเยี่ยม บราซิล เกาหลีใต้ อิสราเอล เนเธอร์แลนด์ นิวซีแลนด์ มาเก๊า ไต้หวัน และพม่า โดยข้อมูลจาก Skyscanner ในปี 2555 เมื่อเทียบกับปี 2556 ชี้ให้เห็นจำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินมายังประเทศไทย ในกลุ่มนักท่องเที่ยวประเทศดังกล่าวที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด