posttoday

เจ้าชายฟิลิปผ่าตัดพระนาภีผลน่าพอใจ

11 มิถุนายน 2556

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ เสด็จไปเยี่ยมพระอาการของเจ้าชายฟิลิปหลังทรงเข้ารับการผ่าตัดช่องท้อง ผลเป็นที่น่าพอใจ

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ เสด็จเยี่ยมพระอาการของเจ้าชายฟิลิปหลังทรงเข้ารับการผ่าตัดช่องท้อง ผลเป็นที่น่าพอใจ

สำนักพระราชวังบัคกิงแฮม แถลงว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ เสด็จไปเยี่ยมพระอาการของ เจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินเบอระ พระสวามี ที่ลอนดอนคลินิก หลังจากเจ้าชายฟิลิป ทรงเข้ารับการผ่าตัดพระนาภี (ช่องท้อง)

ทั้งนี้ สำนักพระราชวังบักกิงแฮมแถลงว่า เจ้าชายฟิลิปพระสวามีในสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่สองแห่งอังกฤษ ทรงมีพระพลามัยและกำลังพระทัยแข็งแรงดี  แต่ต้องงดพระราชกิจเป็นเวลา 2 เดือนหลังเข้ารับการถวายการผ่าตัดพระนาภี (ช่องท้อง)

แถลงการณ์ระบุว่าเจ้าชายฟิลิปยังต้องพำนักอยู่ที่โรงพยาบาลต่อไปอีก 2 สัปดาห์และพักฟื้นอีกสองเดือน คาดว่าจะปฏิบัติพระราชกิจด้านต่าง ๆ ตามเดิมได้ในฤดูใบไม้ร่วง  เจ้าชายฟิลิปฉลองพระชนมายุครบ 92 พรรษาที่โรงพยาบาลเมื่อวันจันทร์หลังมาประทับที่ลอนดอนคลินิกเพื่อเข้ารับการผ่าตัดตรวจพระนาภีตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

เจ้าชายฟิลิปผ่าตัดพระนาภีผลน่าพอใจ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ เสด็จเยี่ยมพระอาการของเจ้าชายฟิลิปหลังทรงเข้ารับการผ่าตัดช่องท้อง