posttoday

"ปูติน"ยอมรับตัดสินใจหย่าภรรยาแล้ว

07 มิถุนายน 2556

"ปูติน"ประธานาธิบดีรัสเซียยอมรับตัดสินใจหย่าภรรยาแล้วหลังอยู่กินมา30ปีเหตุเจอกันน้อย-วิถีชีวิตต่างกัน

"ปูติน"ประธานาธิบดีรัสเซียยอมรับตัดสินใจหย่าภรรยาแล้วหลังอยู่กินมา30ปีเหตุเจอกันน้อย-วิถีชีวิตต่างกัน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย พร้อมด้วย นางลุดมิลา ภรรยาได้เปิดใจให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ของรัฐบาลเมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ภายหลังจากการชมการแสดงบัลเลต์ โดยยอมรับว่า ทั้งคู่ได้ตัดสินใจหย่าขาดจากกันแล้ว หลังจากใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมานาน 30 ปี เนื่องจากมีโอกาสพบกันน้อยและวิถีชีวิตแตกต่างกัน   

ลุดมิลายอมรับว่า การหย่าเป็นการตัดสินใจร่วมกันของทั้งสองคน โดยที่ผ่านมาทั้งคู่แทบไม่ได้พบหน้ากันเลย เพราะปูตินต้องทำงานตลอดเวลา ขณะที่เธอก็ไม่ชอบการปรากฎตัวต่อสาธารณชน และการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆก็ถือเป็นเรื่องลำบาก ส่วนลูกๆขณะนี้ก็เติบโตและมีชีวิตเป็นของตัวเองกันหมดแล้ว

ด้านปูตินกล่าวว่า ลุดมิลา ไม่ชอบเปิดเผยตัวต่อสาธารณชน พร้อมยกย่องอดีตภรรยาที่อุทิศตัวด้วยการยืนหยัดอยู่เคียงข้างกันมานานหลายปี

อนึ่งก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวอย่างต่อเนื่องว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่มีปัญหารอยร้าว โดยชีวิตคู่ของปูตินและอดีตภรรยาเริ่มต้นขึ้นเมื่อเดือนกรกฎาคม ค.ศ.1983 ซึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ปูตินและลุดมิลา ออกงานร่วมกันน้อยครั้งมาก โดยทั้งคู่ปรากฏตัวต่อสาธารณชนร่วมกันครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนพ.ค.ปี2555