posttoday

หนุ่มเมืองผู้ดีสอบใบขับขี่107ครั้งยังไม่ผ่าน

21 กุมภาพันธ์ 2556

หนุ่มเมืองผู้ดี สร้างสถิติใหม่ด้วยการสอบใบขับขี่ไม่ผ่านถึง 107 ครั้ง

หนุ่มเมืองผู้ดี สร้างสถิติใหม่ด้วยการสอบใบขับขี่ไม่ผ่านถึง 107 ครั้ง

เคยมีคนกล่าวไว้ว่า "ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น" ทว่าบางทีนั้น ไม่ว่าคนเราจะพยายามดื้อดันสักเพียงใด ก็ไม่อาจได้ในสิ่งที่คาดหวังไว้สักที
         
ดังเช่นกรณีของหนุ่มเมืองผู้ดีวัย28 ปี รายหนึ่ง ซึ่งสร้างสถิติใหม่ด้วยการสอบใบขับขี่ไม่ผ่านถึง 107 ครั้ง!ด้านกรมขนส่งของเมืองผู้ดีแฉว่าหนุ่มรายนี้ยอมควักเงินสอบใบขับขี่รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 3,300 ปอนด์ (ราว1.65 แสนบาท) แต่ก็ไม่เคยผ่านสักที
         
"คนเรามีความสามารถและศักยภาพในการเรียนรู้ที่ไม่เท่ากัน บางคนเรียนเร็ว บางคนช้า สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ต้องไม่ละทิ้งความพยายาม" เจ้าหน้าที่ กล่าว เพื่อหวังปลอบใจ
         
แต่ดูเหมือนว่า จะเป็นเพียงความเห็นของคนกลุ่มน้อย เพราะแว่วว่ากระแสตอบรับบนโลกออนไลน์นั้นไม่เป็นมิตรเลยสักนิด โดยบางคนถึงขั้นวอนภาครัฐให้กำหนดตัวเลข "ขั้นต่ำ" ในส่วนของจำนวนครั้งที่แต่ละคนสามารถเข้าสอบใบขับขี่ได้
         
"ตั้ง 107 ครั้ง คน นี้ต้องมีปัญหาแน่นอน" ชาวเน็ตคนหนึ่งโพสต์ เรียกได้ว่า แทบจะลุ้นกันตัวโก่งไม่ให้เจ้าตัวสอบผ่าน งานนี้ ก็ได้แต่หวังว่า การสอบแต่ละครั้งจะยิ่งทำให้เจ้าตัวขับรถเก่งขึ้นเพราะหาก "ฟลุก" สอบผ่านจนได้ใบขับขี่ เชื่อว่าคงไม่มีใครอยากได้เป็นเพื่อนร่วมถนนอย่างแน่นอน!