posttoday

ระเบิดสนง.ใหญ่บริษัทน้ำมันเม็กซิโกตาย 14 ราย

01 กุมภาพันธ์ 2556

เกิดเหตุระเบิดที่สำนักงานใหญ่บริษัทน้ำมันเม็กซิโก เบื้องต้นตายแล้ว 14 ราย เจ็บกว่า 80 ราย

เกิดเหตุระเบิดที่สำนักงานใหญ่บริษัทน้ำมันเม็กซิโก เบื้องต้นตายแล้ว 14 ราย เจ็บกว่า 80 ราย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เกิดเหตุระเบิดและเพลิงลุกไหม้โหมกระหน่ำอย่างรวดเร็วภายในบริษัทผลิตน้ำมันซึ่งรัฐบาลเม็กซิโกเป็นหุ้นส่วน เมื่อวันพฤหัสบดี ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 14 ศพ บาดเจ็บอีกกว่า 80 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมกำลังช่วยเหลือผู้ที่อาจติดอยู่ภายในอาคารเป็นการด่วนแล้ว

โดยเหตุระเบิดเกิดขึ้นที่บริเวณชั้น 1 ของอาคารความสูง 54 ชั้น และเพลิงไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ภายในบริษัทน้ำมันซึ่งมีรัฐบาลเม็กซิโกเป็นหุ้นส่วน เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 05.00 น. วันนี้ตามเวลาในประเทศไทย

โดยพบผู้เสียชีวิตในอาคาร 13 ศพ ส่วนอีก 1 รายเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ด้านประธานาธิบดีเอ็นริเก เปนา นีเอโต ผู้นำเม็กซิโก และนายมิเกล อังเกล แมนเซรา นายกเทศมนตรีกรุงเม็กซิโกซิตี เดินทางไปตรวจสอบสถานการณ์ และให้ปิดการจราจรโดยรอบอาคาร ขณะที่ยังมีการตรวจสอบอาคารเพื่อค้นหาผู้ที่ยังติดค้างอยู่ภายใน และหาสาเหตุของเหตุระเบิด

บริษัท เปเม็กซ์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่อันดับ 4 ของโลก มีกำลังการผลิตราว 2 ล้าน 5 แสนบาร์เรลต่อวัน เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะคล้ายกันนี้เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว โดยเกิดเหตุระเบิดบริเวณท่อส่งก๊าซ ภายในโรงงานผลิตก๊าซธรรมชาติของบริษัท เมืองเรย์โนซา ทางตอนเหนือของประเทศ ซึ่งอยู่ติดกับสหรัฐ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 30 ศพ