posttoday

ผู้บริหารโบอิ้งยันดรีมไลเนอร์ได้มาตรฐาน

17 มกราคม 2556

โบอิ้ง เร่งสอบสวนหาสาเหตุเครื่องบินรุ่น 787 ดรีมไลเนอร์ขัดข้องบ่อย แต่ยืนยันว่ามีความปลอดภัยได้มาตรฐาน

โบอิ้ง เร่งสอบสวนหาสาเหตุเครื่องบินรุ่น 787 ดรีมไลเนอร์ขัดข้องบ่อย แต่ยืนยันว่าอากาศยานมีความปลอดภัยได้มาตรฐาน

จิม แมคเนอร์นีย์ ผู้บริหารโบอิ้ง ระบุในแถลงการณ์ว่า เรามีความมั่นใจว่าเครื่องบินรุ่น 787 ดรีมไลเนอร์ มีความปลอดภัย และเรารับรองความสมบูรณ์พร้อมของเครื่องบินรุ่นนี้ เราจะทำทุกมาตรการเพื่อให้ลูกค้าและผู้โดยสารมั่นใจในความปลอดภัยของ 787 และนำเครื่องบินรุ่นนี้กลับมาใช้งานตามปกติ

“ความปลอดภัยของผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องบินโบอิ้งคือสิ่งที่เราให้ความสำคัญอันดับหนึ่ง โบอิ้งพร้อมปฏิบัติตามคำสั่ง เอฟเอเอ และจะสอบสวนหาสาเหตุของปัญหาให้เร็วที่สุด”
 
สำนักงานบริหารการบินสหรัฐ (เอฟเอเอ) ตัดสินใจสั่งหยุดบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ หลังสายการบิน ออล นิปปอน แอร์เวย์ส ลำหนึ่งลงจอดฉุกเฉินทางตะวันตกของญี่ปุ่น เมื่อวานนี้(16 ม.ค.) และเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ออล นิปปอน แอร์เวย์ส 787 อีกลำหนึ่งก็ขอลงจอดฉุกเฉินที่เมืองบอสตัน

ออล นิปปอน แอร์เวย์ส และ เจแปน แอร์ไลน์ส ซึ่งถือเป็นลูกค้ารายใหญ่ของดรีมไลเนอร์ ประกาศระงับใช้ฝูงบินรุ่นนี้ไปจนถึงวันพฤหัสบดี(18)เป็นอย่างน้อย เพื่อตรวจสอบความปลอดภัย

ทั้งนี้ โบอิ้ง ได้รับคำสั่งซื้อดรีมไลเนอร์ 787 จากสายการบินทั่วโลก รวมทั้งสิ้นเกือบ 850 ลำ ดรีมไลเนอร์ได้รับยกย่องให้เป็นนวัตกรรมใหม่แห่งวงการบิน ด้วยส่วนประกอบและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีน้ำหนักเบา แทนที่จะใช้อลูมิเนียมและระบบไฮโดรลิกส์เหมือนเครื่องบินรุ่นเก่า ด้วยเหตุนี้จึงได้รับความสนใจจากสายการบินทั่วโลกที่ต้องการลดรายจ่ายด้านเชื้อเพลิง