posttoday

ประนามพ่อแม่ให้ลูกวัย15แต่งกับชายอายุ90

09 มกราคม 2556

ชาวซาอุฯ ประนามพ่อแม่บังคับลูกวัย 15 แต่งงานกับชายชราคราวทวด เพื่อสินสอด 5 แสน

ชาวซาอุฯ ประนามพ่อแม่บังคับลูกวัย 15 แต่งงานกับชายชราคราวทวด เพื่อสินสอด 5 แสน

รายงานข่าวจากซาอุดีอาระเบีย แจ้งว่า พ่อแม่ที่ให้ลูกสาววัย15 แต่งงานกับชายชราวัย 90 ปีเพื่อแลกกับเงินค่าสินสอดกว่า 5 แสนบาท ได้จุดกระแสความไม่พอใจ และเสียงประนามไปทั่วประเทศ เด็กสาววัย 15 ปีดังกล่าว ได้ขังตัวเองอยู่ภายในห้องนอน หลังจากถูกบังคับให้แต่งงานกับชายชราวัย 90 ปี ขณะที่นักเคลื่อนไหวใช้ทวิตเตอร์เรียกร้องให้ยุติการลักลอบการค้าเด็กและโสเภณี

นักเคลื่อนไหวคนหนึ่ง ได้ตั้งคำถามว่า การค้ามนุษย์เช่นกรณีนี้ ควรเป็นอาชญากรรมที่กฎหมายควรลงโทษได้แล้วหรือยัง ส่วนอีกคนหนึ่งกล่าวว่า เด็กสาวคนนี้ยังคงถูกมองว่าเป็นเพียงสินค้า พ่อของเธอขายลูกสาวโดยปราศจากความเมตตา เธอถูกซื้อด้วยเงินฐานะและอำนาจ เพื่อตอบสนองความปรารถนาของมนุษย์

ก่อนหน้านี้ เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า เฒ่าวัย 90 ปี ชาวซาอุดีอาระเบีย ฟ้องครอบครัวของสาว 15 หลังสู่ขอเธอมาแต่งงาน แต่เด็กสาวผู้ถูกจับแต่งงานด้วยความไม่เต็มใจกลับขังตัวเองอยู่ในห้องในคืนวันวิวาห์ ก่อนหนีกลับบ้านไป

รายงาน ระบุ เฒ่าวัย 90 ปีรายนี้ ได้มอบทรัพย์สินให้กับทางบ้านของเด็กสาววัย 15 ปี เป็นเงินราว 5.2 แสนบาท เพื่อแลกกับการได้ตัวเด็กสาวมาเป็นภรรยา แต่แล้วเมื่องานวิวาห์ถูกจัดขึ้นและจบลง เด็กสาววัย 15 ปีรายนี้ก็เอาแต่ขังตัวเองอยู่ในห้องหลังจากนั้น 2 วัน เธอก็หนีกลับไปบ้าน สร้างความไม่พอใจให้กับเฒ่าวัย 90 ปีเป็นอย่างมาก จึงฟ้องครอบครัวของเจ้าสาว ให้การแต่งงานเป็นโฆฆะ และขอเงินสินสอดคืนทั้งหมด เพราะเขาไม่ได้หลับนอนและใช้ชีวิตเฉกเช่นสามีภรรยากับเด็กสาว