posttoday

ทำสวยแปลก"เซเนกัล"ฮิตสักเหงือกดำ

05 มกราคม 2556

ทำสวยพิสดาร! สาวเซเนกัลฮิตสักเหงือกดำ เชื่อทำให้สวยขึ้น-ช่วยลดกลิ่นปาก

ทำสวยพิสดาร! สาวเซเนกัลฮิตสักเหงือกดำ เชื่อทำให้สวยขึ้น-ช่วยลดกลิ่นปาก

เว็บไซต์เดลี เมล์ ของอังกฤษ เปิดเผยคลิปวิดีโอที่เผยให้เห็นว่า หญิงสาวในประเทศเซเนกัล ทางตะวันตกของทวีปแอฟริกานิยมสักเหงือกให้เป็นสีดำ เนื่องจากเชื่อว่าเป็นการเสริมความงามรูปแบบหนึ่ง ซึ่งจะช่วยทำให้ฟันดูขาวใสยิ่งขึ้นและช่วยลดกลิ่นปากได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ คลิปวิดีโอดังกล่าวซึ่งถูกเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์เมโทโพลิสเว็บดอตทีวี แสดงให้เห็นว่า ช่างสักเหงือกจะนำผงสีดำ ซึ่งเป็นส่วนผสมของน้ำมันและเชียบัตเตอร์ที่ถูกเผาไหม้มาทาให้ทั่วเหงือก หลังจากนั้นจะใช้เข็มเย็บผ้าจิ้มไปที่เหงือกจนทั่วทั้งปาก เพื่อให้ส่วนผสมผงสีดำที่ทาซึมเข้าไปในเนื้อเหงือก โดยจะทำเช่นนี้ต่อเนื่องราว 4-7 ชั้น ให้ผงสีดำติดแน่น ซึ่งเป็นขั้นตอนที่สร้างความเจ็บปวดต่อผู้สักไม่แพ้การสักชนิดอื่นๆ

“มันเจ็บมาก ฉันจะไม่แนะนำให้ใครมาทำแบบนี้เลยจริงๆ” แมเรียม หญิงสาวชาวเซเนกัลที่ตัดสินใจสักเหงือกให้เป็นสีดำ กล่าว ภายหลังจากได้รับการสักเหงือกได้เพียงแค่ 4 ชั้น จากความตั้งใจเดิมที่ 7 ชั้น เนื่องจากทนความเจ็บไม่ไหว

อย่างไรก็ตาม คลิปวิดีโอเผยให้เห็นว่าภายหลังจากที่หญิงสาวคนดังกล่าวผ่านการสักเหงือกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เจ้าตัวกลับรู้สึกพอใจและมั่นใจมากขึ้น พร้อมยอมรับอีกว่าค่าบริการเสริมความงามที่มีราคาเพียง 80 เพนซ์ (ราว 40 บาท) นับเป็นการตัดสินใจที่คุ้มมากทีเดียว

รายงานระบุว่า แม้เทรนด์ความงามดังกล่าวเป็นเรื่องที่แปลกในสายตาชาวต่างชาติ แต่ทว่าสำหรับหญิงสาวชาวเซเนกัลและชายหนุ่มบางเผ่าในทวีปแอฟริกา การสักเหงือกสีดำเป็นค่านิยมที่ปฏิบัติต่อเนื่องมาตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษแล้ว

“ผู้หญิงไม่ควรมีเหงือกสีแดง รอยยิ้มของพวกเธอควรจะสดใสเพื่อดึงดูดใจชาย และแม้ว่าในตอนนี้มีผู้หญิงมาสักเหงือกให้เป็นสีดำน้อยลง ทว่าบางคนก็ยังคงสนใจอยู่ โดยเฉพาะกลุ่มหญิงสาวที่ต้องการหาคู่” ช่างสักเหงือก กล่าว

ภาพจาก : www.metropolisweb.tv