posttoday

สาวเซ็กซี่เกินเหตุมีสิทธิ์เจอนายจ้างไล่ออก

23 ธันวาคม 2555

อึ้ง! ศาลสหรัฐ ตัดสินให้นายจ้างสามารถไล่ลูกน้องสาวเซ็กซี่ออกได้ เหตุกระทบต่อชีวิตการแต่งงาน

อึ้ง! ศาลสหรัฐ ตัดสินให้นายจ้างสามารถไล่ลูกน้องสาวเซ็กซี่ออกได้ เหตุกระทบต่อชีวิตการแต่งงาน

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า ศาลสูงรัฐไอโอว่าได้มีการตัดสินคดีให้นายจ้างสามารถไล่ ลูกจ้างหญิงออกได้ หากเห็นว่ามีเสน่ห์เกินห้ามใจโดยศาล ซึ่งประกอบไปด้วยผู้พิพากษาซึ่งเป็นชายล้วน ได้ตัดสินให้นายเจมส์ ไนท์ (James Knight) ทันตแพทย์ผู้เป็นนายจ้าง สามารถไล่ น.ส.เมลิสสา เนลสัน (Melissa Nelson) ลูกน้องผู้ช่วยซึ่งเป็นสาวเจ้าเสน่ห์ออกจากงานได้ เนื่องจากคุกคามต่อการแต่งงาน

อย่างไรก็ตามศาลได้ระบุว่า นายจ้างสามารถไล่ลูกน้องที่เป็นหญิงสาวออกได้ หากเห็นว่ามีเสน่ห์เกินห้ามใจ แม้ว่าเธอจะไม่เคยมีพฤติกรรมยั่วยวน หรือกระทำสิ่งใดผิดก็ตาม

ขณะที่อัยการระบุว่า คำตัดสินดังกล่าว ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของรัฐนี้ ถือเป็นชัยชนะของครอบครัวชาวไอโอว่า และยังได้ส่งสารไปยังผู้หญิงทั้งหลายที่ต้องพยายามตรวจสอบตัวเองและควบคุมความต้องการทางเพศของนายจ้างด้วย เชื่อว่าการตัดสินเช่นนี้อาจขยายออกไปยังหลาย ๆ รัฐในเร็ว ๆ นี้

อย่างไรก็ตามรายงานระบุว่า น.ส.เมลิสสา เนลสัน ทำงานเป็นผู้ช่วยทันตแพทย์ให้นายเจมส์ เป็นเวลา 10 ปี แต่ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา นายเจมส์ได้ตำหนิน.ส.เมลิสสา ว่าไม่ให้สวมชุดเซ็กซี่ รัดรูป เพราะทำให้เขาไม่มีสมาธิในการทำงาน และครั้งหนึ่งนายเจมส์เคยบอกว่า หากกางเกงเขาเป้าตุง แสดงว่าเสื้อผ้าของ น.ส.เนลสัน โป๊เกินไปแล้ว นอกจากนี้ภรรยาของนายเจมส์ ที่ทำงานอยู่ที่เดียวกันทราบก็ขอให้เขาไล่ น.ส.เมลิสสา ออกด้วย