posttoday

ฉีดแก๊สน้ำตาสลายแก๊งป่วนในอาร์เจนฯ

22 ธันวาคม 2555

ตำรวจอาร์เจนตินา ต้องใช้แก๊สน้ำตาปราบปรามกลุ่มผู้ชุมนุมที่เข้าปล้นสะดมภ์

ตำรวจอาร์เจนตินา ต้องใช้แก๊สน้ำตาปราบปรามกลุ่มผู้ชุมนุมที่เข้าปล้นสะดมภ์

ทางการอาร์เจนตินา ระดมตำรวจออกลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ขณะที่ร้านค้าหลายแห่งทั่วประเทศตัดสินใจปิดร้านชั่วคราว หลังจากเมื่อสองวันที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุปล้นสะดมภ์ซุปเปอร์มาเก็ต และร้านค้าต่างๆ ในหลายเมืองในลักษณะเดียวกัน คือ บุกเข้าหยิบฉวยข้าวของสินค้าต่างๆภายในร้าน ไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ , เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อย่างไม่เกรงกลัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดยเฉพาะที่เมืองซาน เฟอร์นานโด เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องใช้แก๊สน้ำตา เข้าสลายกลุ่มคนร้ายที่บุกปล้นห้างคาร์ฟู ซึ่งพยายามขว้างปาก้อนหินใส่ตำรวจที่เข้าไประงับเหตุ ทั้งนี้ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้แล้วหลายร้อยคน และมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน

ทั้งนี้รัฐบาลอาร์เจนตินา กล่าวโทษ สหภาพแรงงานที่เป็นฝ่ายค้าน มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุปล้นสะดมภ์ที่เกิดขึ้น จนนำไปสู่ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน และมีผู้ถูกจับกุมอีกหลายร้อยคน อย่างไรก็ตามทางสหภาพ ได้ออกมาปฎิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว

รายงานล่าสุด ระบุว่า เหตุฝูงชนปล้นสะดมซุปเปอร์มาร์เก็ตในอาร์เจนตินาส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 25 ราย และตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายป่วนเมืองได้ 130 คน