posttoday

สเตรา-คาห์นยอมความคดีหื่นแม่บ้าน

02 ธันวาคม 2555

สื่อสหรัฐเผย “สเตรา-คาห์น” ตกลงยอมความคดีล่วงละเมิดทางเพศกับแม่บ้านโรงแรม ในเบื้องต้นยังไม่เผยรายละเอียด

สื่อสหรัฐเผย “สเตรา-คาห์น” ตกลงยอมความคดีล่วงละเมิดทางเพศกับแม่บ้านโรงแรม ในเบื้องต้นยังไม่เผยรายละเอียด

หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทมส์ รายงานอ้างแหล่งข่าวซึ่งไม่เปิดเผยนามว่า โดมินิก สเตรา-คาห์น อดีตกรรมการผู้จัดการ กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) สามารถบรรลุข้อตกลงยอมความคดีล่วงละเมิดทางเพศกับฝ่ายโจทก์ ซึ่งเป็นแม่บ้านโรงแรมวัย 33 ปีได้แล้ว นับเป็นการปิดฉากคดีที่ยืดเยื้อมานานถึง 18 เดือน

“ทางสเตรา-คาห์น และนาฟิสซาตู ดิอัลโล ได้บรรลุข้อตกลงยอมความคดีดังกล่าวนอกศาลแล้ว แต่ในเบื้องต้นยังคงไม่มีการลงนามในข้อตกลงหรือตกลงเรื่องค่าใช้จ่ายใดๆ” นิวยอร์ก ไทมส์ รายงาน ขณะที่สถานีโทรทัศน์เอ็นบีซีในสหรัฐยืนยันรายงานดังกล่าวเช่นกัน

ในเบื้องต้นทนายของทั้งสองฝ่ายยังคงปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นใดๆ โดยผู้พิพากษา ดักลาส แม็คคีออน กล่าวแต่เพียงว่า ทั้งสองฝ่ายมีกำหนดขึ้นให้การต่อศาลแขวงเขตบรองซ์ในนครนิวยอร์กในช่วงกลางสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ อดีตกรรมการผู้จัดการ กองทุนไอเอ็มเอฟ ถูกจับกุมที่โรงแรมแห่งหนึ่งในนครนิวยอร์กเมื่อเดือน พ.ค.ปีก่อน พร้อมถูกตั้งข้อหาล่วงละเมิดทางเพศดิอัลโล ซึ่งเป็นพนักงานทำความสะอาดของโรงแรม โดยสเตรา-คาห์น อ้างว่า ความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นเป็นความสมยอมของทั้งสองฝ่าย

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมามีการค้นพบหลักฐานว่าแม่บ้านให้การเท็จ ส่งผลให้ศาลนิวยอร์กตัดสินใจยกฟ้อง โดยคดีดังกล่าวได้ส่งผลให้สเตรา-คาห์น ต้องลาออกจากตำแหน่งสูงสุดของไอเอ็มเอฟ รวมทั้งทำให้อนาคตทางการเมือง ซึ่งเมื่อครั้งหนึ่งเคยถูกยกให้เป็นตัวเก็งลงชิงประธานาธิบดีฝรั่งเศสในปีนี้ ดับวูบทันที

นอกจากนี้ อดีตนักการเมืองชื่อดังยังถูกอัยการฝรั่งเศสตั้งข้อหามีเซ็กซ์หมู่ระหว่างการจัดงานปาร์ตี้ในสหรัฐ โดยล่าสุดศาลอุทธรณ์ในกรุงปารีสได้เลื่อนการพิจารณาไต่สวนคดีดังกล่าวออกไปแล้วเป็นวันที่ 19 ธ.ค.นี้