posttoday

ญี่ปุ่นแก้เขินใส่หน้ากากหาคู่

27 พฤศจิกายน 2555

หอการค้าเมืองวาชิโนะมิยะๆอเดียเก๋ จัดงานปาร์ตี้สวมหน้ากากหาคู่ หวังแก้ปัญหาอาการเขินอายของบรรดาหนุ่มสาว

หอการค้าเมืองวาชิโนะมิยะๆอเดียเก๋ จัดงานปาร์ตี้สวมหน้ากากหาคู่ หวังแก้ปัญหาอาการเขินอายของบรรดาหนุ่มสาว

เชื่อได้ว่า หากใครเคยมีประสบการณ์ไป “นัดบอดจับคู่” ไม่ว่าหญิงหรือชาย คงต้องรู้สึกเขินอายกันอยู่บ้าง เมื่อต้องแนะนำตัวและพูดคุยกับคนแปลกหน้าต่างเพศเป็นครั้งแรก

ด้วยเหตุนี้นี่เอง หอการค้าเมืองวาชิโนะมิยะในจังหวัดไซตะมะของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเมืองต้นกำเนิดของมังงะยอดฮิตที่มีชื่อว่า “ลัคกี้สตาร์” จึงออกไอเดียจัดงานปาร์ตี้ “สวมหน้ากากหาคู่” เพื่อแก้ปัญหาอาการเขินอายของหนุ่มๆ สาวๆ เมื่อต้องพูดคุยกับคนแปลกหน้าในนัดแรกพบเสียเลย

เรียกได้ว่า ในงานนี้เปิดโอกาสให้บรรดาโอตาคุ หรือสาวกคอการ์ตูนลัคกี้สตาร์ ทั้งชายและหญิงฝ่ายละ 15 คน ได้มาพบปะพูดคุยทำความรู้จักกันอย่างเป็นกันเอง โดยไม่ต้องกังวลเรื่องหน้าตา เพราะทั้งหมดต่างสวมหน้ากากตัวการ์ตูนที่ชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นมิกกีเมาส์ โดราเอมอน ฯลฯ ตลอดงาน

“ฉันรู้สึกสบายใจที่จะพูดคุยกับคนอื่นๆ มากกว่าเมื่อใส่หน้ากากอยู่ ฉันคงไม่กล้าที่คุยกับผู้ชายอย่างนี้หากไม่ใส่หน้ากาก ฉันคงรู้สึกเขินมากๆ” หญิงสาวแดนปลาดิบวัย 27 ปี ซึ่งเรียกตัวเองว่า เจ็ตแบลควิงส์ กล่าว ขณะสวมใส่หน้ากากกระต่ายน้อย

และไม่น่าเชื่อว่า การสวมหน้ากากหาคู่ในครั้งนี้ ประสบความสำเร็จมากทีเดียว เพราะมีหนุ่มสาวสปาร์กรักกันและวางแผนว่าจะออกเดตรอบสองถึง 7 คู่ แม้ว่าตอนจบงาน ทั้งหมดจะถอดหน้ากากออกหมด เพื่อได้เจอหน้ากันจริงๆ ก็ตาม

“ใจฉันเต้นแรงมากตอนที่ถอดหน้ากากออก” สาววัย 26 ปีซึ่งสวมหน้ากากมิกกีเมาส์ กล่าว ภายหลังมีหนุ่มอายุ 33 ปี ซึ่งสวมหน้ากากวายร้ายจากการ์ตูนย้อนยุคเมื่อทศวรรษ 1970 ชวนออกเดต ก่อนทั้งคู่จะส่งยิ้มให้กันอย่างหวานเยิ้ม

“ผมเขินจังเลย นี่ยังไม่อยากเชื่อเลยว่าเป็นเรื่องจริง” ฝ่ายชาย พูดเสริม

โชคยังดีที่ภายหลังจบงานไป บรรดาสาวกมังงะเหล่านี้ ถอดหน้ากากคุยกัน เพราะหากยัง “ใส่หน้ากากเข้าหากัน” อย่างนี้ต่อไป มีหวังอยู่กันไม่ยืด!