posttoday

ฮือฮาคาซัคฯเปิดตัวบัตรเครดิตทองแท้

20 พฤศจิกายน 2555

วีซ่าจับมือSberbank ออกบัตรเครดิตทำจากทองคำแท้สำหรับลูกค้าสุดวีไอพีในคาซัคสถาน

วีซ่าจับมือSberbank ออกบัตรเครดิตทำจากทองคำแท้สำหรับลูกค้าสุดวีไอพีในคาซัคสถาน

แม้ว่าทองจะแพงขึ้นทุกวี่ทุกวันจนคนธรรมดาอย่างเราๆ มิสามารถไขว่คว้าหามาครองได้ แต่คนที่เกิดมารวยนี่มันช่วยไม่ได้จริงๆ ดูอย่างคนรวยในคาซัคสถานที่เปิดตัวบัตรเครดิตทองคำแท้เพื่อมาประดับบารมีกระเป๋าตังค์ ตอกย้ำอำนาจการใช้เงินอย่างเต็มสูบโดยไม่ต้องง้อพลาสติกอีกต่อไป

บัตรเครดิตชื่อดัง Visa จับมือกับ Sberbank ผลิตบัตรเครดิตทองคำแท้บริสุทธิ์ป้อนให้กับกลุ่มลูกค้าระดับวีไอพี 100 คน ในคาซัคสถานโดยเฉพาะ เพื่อประกาศรสนิยมอันหรูหรา ฟู่ฟ่า และมีอันจะกินของผู้ใช้

ไม่เพียงแต่ทองคำแท้ๆ เท่านั้นที่ลูกค้าคนรวยจะได้สัมผัส แต่บัตรเครดิตใบใหม่นี้จะฝังเพชรแท้ 0.17 กะรัตเพื่อตกแต่งลวดลายให้ดูสวยงามเก๋ไก๋มีราคา สนนราคาไม่แพง (สำหรับมีเงิน) เพราะบัตรใบหนึ่งราคาใบละ 100,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 3 ล้านบาท ส่วนค่าธรรมเนียมการใช้บัตรต่อปีก็ไม่แพง เพราะธนาคารคิดเงินเพียง 60,000 บาท

ส่วนสิทธิประโยชน์ของผู้ครอบครองบัตรเครดิตทองคำแท้บริสุทธิ์นี้ก็ไม่ธรรมดา เพราะโฆษกของธนาคารออกมาเผยว่า ด้วยบัตรทองวิเศษนี้จะครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาพยาบาลที่บริการช่วยเหลือฉุกเฉินทั่วโลก แถมยังครอบคลุมธุรกรรมการเงินต่างๆ ทั่วโลกถึง 280 ประเทศอีกด้วย

สำหรับคนรวยในประเทศอื่นก็อย่าเพิ่งน้อยใจ ที่จะไม่ได้รูดปื๊ดบัตรทองแท้ เพราะมีข่าวว่าอาจจะมีการเพิ่มสิทธิพิเศษนี้มาทางเอเชีย ตะวันออกกลาง และยุโรปในอีกไม่นานนี้