posttoday

กัมพูชาเชื่อพระพักตร์สมเด็จฯสีหนุปรากฎบนดวงจันทร์

23 ตุลาคม 2555

ชาวกัมพูชาฮือฮา ระบุเห็นภาพพระพักตร์ สมเด็จฯสีหนุปรากฎอยู่บนดวงจันทร์ ทรงแย้มพระโอษฐ์ให้กับประชาชน

ชาวกัมพูชาฮือฮา ระบุเห็นภาพพระพักตร์ สมเด็จฯสีหนุปรากฎอยู่บนดวงจันทร์ ทรงแย้มพระโอษฐ์ให้กับประชาชน

กัมพูชาเชื่อพระพักตร์สมเด็จฯสีหนุปรากฎบนดวงจันทร์ ภาพจากเว็บไซต์ยูทูป

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์พนมเปญโพสต์ของกัมพูชา รายงานว่า ชาวกัมพูชาจำนวนมากต่างพากันออกมาชมดวงจันทร์เมื่อคืนวันที่ 21 ต.คที่ผ่านมาเนื่องจากมีข่าวในหมู่ประชาชนว่า พระพักตร์ของ สมเด็จพระนโรดม สีหนุ อดีตกษัตริย์กัมพูชา ที่เสด็จสวรรคตเมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้ปรากฎอยู่บนดวงจันทร์ในยามค่ำคืน

ทั้งนี้ข่าวดังกล่าวได้แพร่สะพัดไปอย่างรวดเร็ว โดยชาวกัมพูชาจำนวนมาก ต่างออกจากบ้านในช่วงกลางคืนเพื่อออกไปดูดวงจัทร์ที่เชื่อกันว่า มีพระพักตร์ของสมเด็จพระนโรดม สีหนุ  ปรากฎอยู่

ชาวกัมพูชารายหนึ่งระบุว่า หากตั้งใจมองไปที่ดวงจันทร์จะเห็นภาพของ สมเด็จพระนโรดม สีหนุ ที่ ทรงแย้มพระโอษฐ์อย่างชัดเจน

เช่นเดียวกับบริเวณ ชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตรงข้ามกรุงปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย  ของกัมพูชา ที่มีข่าวสะพัดในหมู่ประชาชนชาวกัมพุชาว่า เห็นภาพพระพักตร์ สมเด็จพระนโรดม สีหนุ ปรากฎอยู่บนดวงจันทร์ตลอด 2 คืนที่ผ่านมา โดยชาวกัมพูชาจำนวนมากต่างนำโทรศัพท์มือถือและกล้องถ่ายภาพออกมาบันทึกภาพดวงจันทร์ในยามค่ำคืน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพรานของไทยที่รักษาการอยู่บริเวณตลาดโรงเกลือ และจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึกเปิดเผยว่า ในคืนวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.00 น. ชาวกัมพูชาหลายร้อยคนออกมายืนดูดวงจันทร์ และระบุว่า ภาพพระพักตร์ของสมเด็จพระนโรดม สีหนุปรากฏให้เห็นมาถึง 2 คืนซ้อนและทรงแย้มพระโอษฐ์ให้กับประชาชน

กัมพูชาเชื่อพระพักตร์สมเด็จฯสีหนุปรากฎบนดวงจันทร์