posttoday

เรือคว่ำในเวียดนามนักท่องเที่ยวดับ5ราย

03 ตุลาคม 2555

เรือท่องเที่ยวของเวียดนามคว่ำในอ่าวฮาลองเบย์ หลังชนกับเรือบรรทุกขนาดใหญ่ นักท่องเที่ยวไต้หวันดับ 5

เรือท่องเที่ยวของเวียดนามคว่ำในอ่าวฮาลองเบย์ หลังชนกับเรือบรรทุกขนาดใหญ่ นักท่องเที่ยวไต้หวันดับ 5

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลในเมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม รายงานว่าเกิดเหตุเรือบรรทุกนักท่องเที่ยวเพื่อล่องชมความงามของอ่าวฮาลอง เบย์ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศ เกิดพลิกคว่ำ ภายหลังจากที่ชนเข้ากับเรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ลำหนึ่งภายในอ่าว จนทำให้นักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน 5 คนเสียชีวิต

เกียงคอูดุย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกล่าวว่า หนึ่งในเหยื่อผู้เสียชีวิตเป็นเด็กเล็ก ขณะที่นักท่องเที่ยวอีก 13 คนได้รับการช่วยเหลืออย่างปลอดภัยภายหลังเกิดอุบัติเหตุ

ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานถึงชะตากรรมของลูกเรือลำดังกล่าวแต่อย่างใด

รายงานระบุว่า อ่าวฮาลองเบย์ ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศเวียดนาม ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวหลายพันคนแวะเวียนมาเยี่ยมเยือนในแต่ละปี ในฐานะอ่าวที่เต็มไปด้วยทิวทัศน์ของหมู่เกาะหินปูนมากกว่า 3,000 เกาะ

อย่างไรก็ตาม หน่วยงานด้านมาตรฐานความปลอดภัยรายงานว่า การท่องเที่ยวล่องเรือในอ่าวดังกล่าว ส่วนใหญ่ยังคงขาดมาตรฐานด้านความปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บรรดาเรือท่องเที่ยวที่ให้บริการในราคาถูก ส่งผลให้มีอุบัติเหตุร้ายแรงถึงแก่ชีวิตในแต่ละปี โดยเมื่อเดือนก.พ. ปีที่แล้ว มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ 11 ราย และชาวเวียดนามอีก 1 ราย เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเรือล่มที่อ่าวฮาลองแห่งนี้เช่นกัน