posttoday

สำนักพระราชวังอังกฤษฟ้องสื่อฝรั่งเศส

15 กันยายน 2555

สื่อฯเมืองผู้ดีออกโรงปกป้องเจ้าหญิงเคท หลังถูกแอบถ่ายภาพเปลือยท่อนบน ชี้ละเมิดสิทธิส่วนบุคคลล่าสุด สำนักพระราชวังอังกฤษยื่นฟ้องสื่อฝรั่งเศสแล้ว

สื่อฯเมืองผู้ดีออกโรงปกป้องเจ้าหญิงเคท หลังถูกแอบถ่ายภาพเปลือยท่อนบน ชี้ละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ล่าสุด สำนักพระราชวังอังกฤษยื่นฟ้องสื่อฝรั่งเศสแล้ว

วันนี้ ( 15 ก.ย. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษว่า สื่ออังกฤษแทบทุกสำนักพร้อมใจกันนำเสนอข่าวปกป้อง แคทเธอรีน ดัชเชสออฟเคมบริดจ์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม รัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์วินด์เซอร์ หลังนิตยสารบันเทิงของฝรั่งเศส ‘โคลสเซอร์’ ตีพิมพ์ภาพถ่ายเปลือยท่อนบนของพระองค์ เมื่อวันศุกร์
         
หนังสือพิมพ์ ‘เดลี มิเรอร์’ พาดหัวว่า ‘จะไม่ปล่อยให้เคทต้องเจ็บปวดเหมือนแม่’ ซึ่งสื่อถึงเจ้าหญิงไดอานา พร้อมทั้งระบุด้วยว่า ดัชเชสฯทรงมีพระจริยวัตรที่งดงามมาตลอด เพราะฉะนั้นพระองค์ไม่ควรถูกละเมิดสิทธิส่วนพระองค์
        
ด้านหนังสือพิมพ์ ‘เดอะ เดลี เมล’ รายงานว่า การกระทำของนิตยสาร โคลสเซอร์ และสื่อฝรั่งเศส ถือเป็นการล่วงละเมิดสิทธิส่วนบุคคลอย่างแท้จริง ไม่ว่าบุคคลนั้นจะเป็นสมาชิกราชวงศ์ หรือสามัญชนก็ตาม
         
ขณะที่‘เดอะ ซัน’ รายงานไปในเชิงเสียดสีเช่นกันว่า สื่อฝรั่งเศสชอบยกประเด็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคล แต่กลับตีพิมพ์ภาพถ่ายที่ไม่มีหนังสือพิมพ์ และนิตยสารอังกฤษฉบับใดนำเสนอเลย เท่ากับเป็นการกลืนน้ำลายตัวเอง
         
แม้เจ้าชายวิลเลียมและพระชายา จะทรงยื่นฟ้องนิตยสาร โคลสเซอร์ อย่างเป็นทางการแล้ว ฐานละเมิดสิทธิส่วนพระองค์ แต่นิตยสารบันเทิงอิตาลี ‘ชี’ ประกาศเตรียมตีพิมพ์ภาพเปลือยท่อนบนของดัชเชสฯถึง 26 หน้า ในวันจันทร์ที่ 17ก.ย. นี้ ทั้งนี้ นิตยสารทั้งสองฉบับเป็นของกลุ่มบริษัทมอนดาโดรี ของอดีตนายกรัฐมนตรีซิลวิโอ แบลุสโคนี แห่งอิตาลี ผู้ขึ้นชื่อเรื่องการเปิดเผยภาพลับจากปาปารัสซี

ล่าสุด สำนักพระราชวังอังกฤษทั้งวังคลาเรนซ์ เฮ้าส์ และพระราชวังเซนต์ เจมส์ ยื่นฟ้องร้องดำเนินคดีต่อนิตยสาร 'โคลสเซอร์' ของฝรั่งเศสแล้ว หลังนิตยสารดังกล่าวตีพิมพ์ภาพภายเปลือยท่อนบนของเจ้าหญิง เคท มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ขณะทรงอาบแดดกับเจ้าชายวิลเลียม พระสวามี ระหว่างเสด็จพักผ่อนที่ฝรั่งเศส

โฆษกสำนักพระราชวังระบุว่า ได้ฟ้องร้องนิตยสารโคลสเซอร์ ในข้อหาละเมิดความเป็นส่วนตัว ต่อศาลเมืองนองแตร์ ในประเทศฝรั่งเศสแล้ว ขณะที่ศาลดังกล่าวระบุว่า การพิจารณาคดีนี้จะมีขึ้นในวันจันทร์

 

สำนักพระราชวังอังกฤษฟ้องสื่อฝรั่งเศส

 

 

สำนักพระราชวังอังกฤษฟ้องสื่อฝรั่งเศส