posttoday

ดิสนีย์แลนด์ให้ขาย"เบียร์-ไวน์"ได้

15 กันยายน 2555

สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ อนุญาตให้มีการขายเบียร์และไวน์ได้ ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 41 ปี

สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ อนุญาตให้มีการขายเบียร์และไวน์ได้ ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 41 ปี

 

ดิสนีย์แลนด์ให้ขาย"เบียร์-ไวน์"ได้

ผู้บริหารสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (13 ก.ย.) ว่าอนุญาตให้มีการขายเบียร์และไวน์ได้ ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 41 ปี  แต่จะถูกจำกัดเวลาให้ขายเฉพาะในช่วงมื้ออาหารเย็นเท่านั้น และเฉพาะร้านอาหาร Be Our Guest ขนาด 500 ที่นั่ง ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ Magic Kingdom park ที่ดิสนีย์มีแผนที่จะเปิดใหม่ในวันที่ 19 พฤศจิกายนเท่านั้น โดยร้านอาหารแห่งใหม่นี้จะถูกตกแต่งคล้ายฉากในภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง Beauty and the Beast และเสิร์ฟอาหารสไตล์ฝรั่งเศส
         
มารีเบ็ธ บิซีเนอร์ รองประธานฝ่ายอาหารและเครื่องดื่มสวนสนุดิสนีย์เปิดเผยว่า สาเหตุของการเปลี่ยนแปลงนโยบาย เนื่องจากฟีดแบ็คของลูกค้าที่เสนอว่า ควรมีทางเลือกของเครื่องดื่มประเภทไวน์และเบียร์ เพื่อสร้างประสบการณ์ในการรับประทานอาหาร เพราะการทานอาหารฝรั่งเศสให้ได้รสชาติที่ดี สิ่งที่ขาดไม่ได้คือไวน์หรือเบียร์ และการตัดสินใจครั้งนี้ ผ่านการพิจารณาอย่างรอบคอบแล้วจากผู้บริหาร
         
โดยร้าน Be Our Guest จะมีไวน์ให้เลือก 20 ชนิด ซึ่งส่วนใหญ่จะขายเป็นแก้ว ราคาตั้งแต่ 8-17 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่เบียร์หลายชนิดมาจากเบลเยี่ยมและฝรั่งเศส ซึ่งมีราคาเริ่มต้นที่ 6.25-10 ดอลลาร์
         
แม้ก่อนหน้านี้ ดิสนีย์จะมีการเสิร์ฟแอลกอฮอล์ในสวนสนุกมาหลายปีแล้ว แต่ก็เฉพาะงานหรือกิจกรรมสำคัญเท่านั้น ขณะที่นโยบายใหม่นี้จะมีผลเฉพาะยูโรดิสนีย์แลนด์ในฝรั่งเศส และที่เมืองออร์ลันโดในรัฐฟลอริดาเท่านั้น และเฉพาะรับประทานในร้านเท่านั้น
         
ขณะที่ดิสนีย์แลนด์ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย โตเกียวมีการเสิร์ฟแอลกอฮอล์เช่นกัน แต่เฉพาะในคลับ 33 ซึ่งลูกค้าทั่วไปไม่สามารถใช้บริการได้ ยกเว้นแต่ได้รับคำเชิญจากสมาชิกเท่านั้น