posttoday

คนดังไต้หวันเผยโฉม"ไอโฟน5"

04 กันยายน 2555

จิมมี่ ลิน นักแสดงชื่อดังของไต้หวันเผยภาพไอโฟน 5 ระบุตัวเครื่องยาว-บางกว่าเดิมใช้ฝาหลังเป็นอะลูมิเนียม

จิมมี่ ลิน นักแสดงชื่อดังของไต้หวันเผยภาพไอโฟน 5 ระบุตัวเครื่องยาว-บางกว่าเดิมใช้ฝาหลังเป็นอะลูมิเนียม

คนดังไต้หวันเผยโฉม"ไอโฟน5" ภาพจาก www.weibo.com

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีกระแสการเปิดเผยลักษณะของไอโฟน 5 สมาร์ตโฟนที่คาดว่าเป็นรุ่นล่าสุดของบริษัท แอปเปิล อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดผู้ร่วมเปิดเผยยังเป็นถึงศิลปินที่มีชื่อเสียงของไต้หวัน จิมมี่ ลิน ที่ขอ “ยืนยัน” ถึงรูปทรงของไอโฟน 5 ด้วยภาพประกอบที่อ้างว่าเป็นตัวเครื่องจริง

นักแสดง นักร้อง และนักแข่งรถมือดีที่เคยฝากผลงานภาพยนตร์ในไทยเรื่อง อั่งยี่ โพสต์ข้อความกับภาพโทรศัพท์เครื่องหนึ่งที่อ้างว่าเป็นไอโฟน 5 ลงในไมโครบล็อกกิ้งส่วนตัวของจีน “เว่ยป๋อ” ที่มีผู้ติดตามกว่า 13.5 ล้านคนเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ยืนยันว่าไอโฟน 5 มีตัวเครื่องยาวกว่าและบางกว่ารุ่นก่อน หน้าจอ 4 นิ้ว รูเสียบหูฟังอยู่ด้านล่างและฝาปิดเครื่องด้านหลังทำจากอะลูมิเนียมเหมือนไอแพด

นอกจากรูปลักษณ์ที่แปลกผิดตาแล้ว ลินยังเสริมด้วยว่าแอปเปิลพัฒนาช่องเสียบ USB ของ ไอโฟน 5 ให้เล็กกว่าเดิม จากที่ตัวเชื่อมต่อมี 30 พินก็จะเหลือเพียง 19 พิน สร้างความฮือฮาว่า เทคโนโลยีก้าวหน้าของบริษัทไอทีชื่อดังอาจทำให้ไอโฟน 5 และผลิตภัณฑ์ในอนาคตของแอปเปิลไม่สามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์รุ่นก่อนหน้าได้

ด้วยชื่อเสียงในฐานะดาราดังของลิน จึงทำให้ภาพถ่ายของเจ้าตัวกับไอโฟน 5 ถูกเผยแพร่ต่ออย่างรวดเร็วถึง 8 หมื่นครั้งในเว็บต่างๆ ทั่วโลก

อย่างไรก็ดี คนส่วนมากก็วิจารณ์ว่าเครื่องในมือของดาราชาวไต้หวันอาจเป็นของปลอม เนื่องจากรูปทรงของเครื่องที่ผิดจากรุ่นก่อนๆ มาก แถมช่องเสียบด้านล่างยังดูเหมือนของราคาถูก

ถึงกระนั้นก็ยังมีคนอีกส่วนที่เชื่อว่า ลักษณะสำคัญของเครื่องอย่างช่องเสียบ USB อาจเปลี่ยนจนมีขนาดเล็กลงจริง เนื่องจากมีกระแสข่าวลือมาก่อนหน้านี้แล้ว

ทั้งนี้ ทางบริษัทไอทีสัญชาติอเมริกันก็ยังไม่มีแถลงการณ์ยืนยันหรือแก้ข่าวอย่างเป็นทางการใดๆ ทั้งสิ้น

สาเหตุที่มีกระแสเผยผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิลอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในจีนและไต้หวัน เนื่องจากบริษัท Foxconn ของไต้หวันซึ่งมีโรงงานในจีน เป็นผู้รับผลิตชิ้นส่วนผลิตภัณฑ์ให้กับแอปเปิล จึงมีความเป็นได้ที่เครื่องรุ่นใหม่จะถูกประกอบขึ้นและจำหน่ายอย่างลับๆ ในตลาดใต้ดินแดนมังกรก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทงการในเดือน ต.ค.นี้