posttoday

คลิปหมีโคอาล่าว่ายน้ำสุดฮิต

29 สิงหาคม 2555

คลิปหมีโคอาล่าว่ายน้ำขึ้นเรือแคนูนักท่องเที่ยวในออสเตรเลีย กลายเป็นคลิปสุดฮิตตามเว็บไซต์ข่าวทั่วโลก

คลิปหมีโคอาล่าว่ายน้ำขึ้นเรือแคนูนักท่องเที่ยวในออสเตรเลีย กลายเป็นคลิปสุดฮิตตามเว็บไซต์ข่าวทั่วโลก

หมีโคาล่าที่คนทั่วไปมักเข้าใจว่า เอาแต่เกาะกิ่งต้นโคอาล่าวันๆ เอาแต่กินและนอนเป็นหลักนั้น ที่จริงแล้วยังเป็นสัตว์ที่ว่ายน้ำได้เก่งอีกด้วย โดยเว็บข่าวทั่วโลกตั้งแต่ซีเอ็นเอ็นไปจนถึงเทเลกราฟ ต่างก็ลงคลิปข่าวหมีโคอาล่าว่ายน้ำ ซึ่งกลายเป็นคลิปข่าวดังไปทั่วโลกทันที เมื่อเจ้าหมีโคอาล่าตัวหนึ่ง ตัดสินใจว่ายน้ำจากฝั่งมายังเรือแคนูของนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งในแถบโกลด์ โคสต์ ประเทศออสเตรเลีย ก่อนที่คนบนเรือจะช่วยอุ้มเจ้าโคอาล่าขึ้นมาบนเรือ แต่ไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดว่าท้ายที่สุดแล้ว มีการนำเจ้าหมีตัวดังกล่าวไปส่งให้กับหน่วยงานใด หรือไม่

ทั้งนี้ โคอาล่าเป็นสัตว์ท้องถิ่นในประเทศออสเตรเลีย และยังมีสถานะเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์เนื่องจากถิ่นที่อยู่โดยเฉพาะป่ายูคาลิปตัส ซึ่งเป็นแหล่งอาหารหลักของโคอาล่า กำลังถูกบุกรุกทำลายลงอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม โคอาล่ายังคงถือเป็นสัตว์ป่า ซึ่งสามารถทำร้ายคนได้หากตื่นตกใจ  และตามปกติแล้ว หากโคอาล่าว่ายน้ำออกมาจากฝั่งได้ มันก็สามารถว่ายกลับไปที่เดิมได้เช่นกัน แต่นักท่องเที่ยวบนเรือแคนูเปิดเผยว่า ทำตัวไม่ถูกเมื่อเห็นโคอาล่าว่ายน้ำมาหา และคิดว่าเจ้าหมีตัวดังกล่าวอาจกำลังจะจม จึงตัดสินใจให้เพื่อนช่วยคว้าตัวขึ้นมาบนเรือ