posttoday

แม็คโดนัลรุกส่งแอพฯ สั่งอาหารออนไลน์

22 สิงหาคม 2555

แม็คโดนัลจับมือเพย์ พอล ส่งแอปพลิเคชันใหม่สั่งอาหารออนไลน์ เริ่มทดลองแล้วที่ประเทศฝรั่งเศส เล็งขยายอีก 33,500 แห่งทั่วโลก

แม็คโดนัลจับมือเพย์ พอล ส่งแอพพลิเคชันใหม่สั่งอาหารออนไลน์ เริ่มทดลองแล้วที่ประเทศฝรั่งเศส เล็งขยายอีก 33,500 แห่งทั่วโลก

แมคโดนัลด์ ร่วมกับ เพย์ พอล (PayPal) ผู้ให้บริการการชำระเงินออนไลน์ ส่งแอพพลิเคชันสั่งอาหารออนไลน์ ที่สามารถชำระเงินโดยผ่านระบบเพย์พอล พร้อมรอรับอาหารได้หลังจากที่มีการชำระเงินไปแล้ว นำร่องทดลองใช้ในประเทศฝรั่งเศสเป็นที่แรกของโลก หากประสบความสำเร็จเล็งขยายการให้บริการออกไปอีก 33,500 แห่งทั่วโลก

แม็คโดนัลด์ เชื่อว่าไลฟ์สไตล์ของคนทั่วไปในปัจจุบันนี้ ที่นิยมใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ในการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์เพิ่มมากขึ้น และในอนาคตธุรกิจที่เน้นการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ จะเป็นธุรกิจที่ได้เปรียบธุรกิจประเภทอื่นๆ 

อย่างไรก็ตามไม่นานมานี้ บริษัทสแควร์ ผู้ให้บริการด้านการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านทางสมาร์ทโฟน เพิ่งร่วมมือกับสตาร์บักส์ เพื่อเริ่มต้นให้บริการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ซึ่งนักวิเคราะห์มองว่า สาเหตุที่แม็คโดนัลด์ต้องเร่งดำเนินการในการให้บริการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์นั้น ก็เพื่อเป็นการแข่งขันกับสตาร์บักส์ รวมทั้งรายอื่นๆ ที่เริ่มหันมาให้บริการจำหน่ายสินค้าออนไลน์มากขึ้น