posttoday

มือยิงโรงหนังส่งพัสดุบอกแผนจิตแพทย์ก่อนลงมือ

26 กรกฎาคม 2555

เผยหนุ่มคลั่งยิงถล่มในโรงหนังเมืองออโรรา ได้ส่งพัสดุบอกแผนการให้จิตแพทย์ในมหาวิทยาลัยมหาลัย แต่ไม่ได้เปิดอ่าน

เผยหนุ่มคลั่งยิงถล่มในโรงหนังเมืองออโรรา ได้ส่งพัสดุบอกแผนการให้จิตแพทย์ในมหาวิทยาลัยมหาลัย แต่ไม่ได้เปิดอ่าน
         
วันนี้ (26 ก.ค.) สถานีโทรทัศน์ ฟ็อกซ์ ของสหรัฐ เผยแพร่รายงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เกี่ยวกับผู้ต้องหากราดยิงโรงภาพยนตร์ในรัฐโคโลราโด ขณะมีการฉายภาพยนตร์เรื่อง "แบทแมน ตอนอัศวินรัตติกาลผงาด “The Dark Knight Rises” เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เขาเคยส่งสมุดบันทึกบอกเล่าแผนการสังหารหมู่ ไปยังจิตแพทย์ในมหาวิทยาลัยที่เขาเคยศึกษาอยู่
         
ทั้งนี้ยังไม่มีรายงานระบุได้แน่ชัดว่า พัสดุถูกส่งตั้งแต่เมื่อใด หรือเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยได้รับพัสดุล่วงหน้านานพอที่จะสกัดแผนสังหารหมู่ครั้งดังกล่าวได้หรือไม่ แต่มีรายงานเพียงว่าพัสดุตกค้างอยู่ที่แผนกไปรษณีย์ของมหาวิทยาลัยโคโลราโด ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค. และเพิ่งได้รับการเปิดดูเมื่อวันที่ 23 ก.ค. แม้โฆษกมหาวิทยาลัยโคโลราโดจะออกมาแย้งว่า เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน เนื่องจากมหาวิทยาลัยได้รับพัสดุเมื่อวันที่ 23 ก.ค. และมีการตรวจสอบทันที
         
ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสอบสวนกลาง (เอฟบีไอ) เดินทางไปยังมหาวิทยาลัยทันที หลังจิตแพทย์ผู้ได้รับพัสดุแจ้งว่า สิ่งที่ได้รับน่าจะมาจากนายเจมส์ โฮล์มส วัย 24 ปี ผู้ต้องหาซึ่งเป็นอดีตนักศึกษาของสถาบันอุดมศึกษาแห่งนี้
         
ด้านโฆษกเอฟบีไอประจำเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด แถลงแต่เพียงว่า ไม่สามารถบอกรายละเอียดเพิ่มเติมได้ เนื่องจากเป็นคดีที่ผู้พิพากษาออกคำสั่งคุ้มครอง ซึ่งจำกัดสิทธิ์เจ้าหน้าที่สืบสวนในการเผยแพร่ข้อมูล อย่างไรก็ตามแม้พัสดุชิ้นนี้จะส่งมาจากผู้อื่น แต่ท้ายที่สุดเจ้าหน้าที่พบพัสดุอีกชิ้น ที่ระบุชื่อว่าโฮล์มสเป็นผู้ส่ง โดยภายในเป็นสมุดบันทึกรายละเอียด แผนการลอบสังหาร มีรูปคนกำลังทำท่ากราดยิงบุคคลอื่น ๆ ด้วย