posttoday

พบซากทารกซุกถังทิ้งกลางป่ารัสเซีย

26 กรกฎาคม 2555

บริษัทกำจัดขยะในรัสเซียชุ่ยทิ้งถังพลาสติก4ใบซุกซากทารกในครรภ์ 248 รายในป่าตร.เร่งสอบหาคนรับผิด

บริษัทกำจัดขยะในรัสเซียชุ่ยทิ้งถังพลาสติก4ใบซุกซากทารกในครรภ์ 248 รายในป่าตร.เร่งสอบหาคนรับผิด 

พบซากทารกซุกถังทิ้งกลางป่ารัสเซีย ภาพข่าว

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ตำรวจในแคว้น สเวียดลอฟสก์ ของรัสเซียเดินทางไปตรวจสอบ การพบซากทารกในถังพลาสติกขนาดบรรจุ 50 ลิตร ห่างออกไปไม่กี่กิโลเมตรจากถนนที่เชื่อมระหว่างเมืองเยกาเตรินเบิร์ก กับเมืองนิซนี่ ทากิล แถบเทือกเขาอูราล

ซากทารกที่พบมีจำนวน 248ราย ถูกบรรจุในถัง 4ใบ บางรายมีความยาวเพียง 6 นิ้ว ถูกแช่ไว้ด้วยสารฟอร์มัลดีไฮด์ เพื่อไม่ให้เน่าเปื่อย และเก็บไว้ในถังที่ติดป้ายชื่อและหมายเลขไว้ด้วย

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ซากทารกในครรภ์เหล่านี้อาจไม่ใช่ซากเด็กที่ถูกทำแท้ง เพราะปกติแล้วซากเด็กที่ถูกทำแท้งจะไม่มีการติดป้ายชื่อ และมีความเป็นไปได้ว่า อาจเป็นซากเด็กที่ตายตั้งแต่อยู่ในครรภ์

ตำรวจกำลังเร่งสอบสวน และเชื่อว่าเป็นขยะของโรงพยาบาลอย่างน้อย 3 แห่งในพื้นที่แถบนั้นถูกนำมาทิ้งไว้ และกำลังติดตามหาบริษัทที่รับผิดชอบกำจัดขยะทางการแพทย์ เนื่องจากสิ่งที่เกิดขึ้นดูเหมือนว่าการทำงานอย่างสะเพร่าเพราะถังบรรจุซากเด็กบางถูกเปิดฝาออก และศพกระจายเกลื่อนบนพื้น

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่นำซากเด็กไปเก็บไว้ในสถานเก็บศพในเมืองเนเวียงสก์เพื่อตรวจพิสูจน์ต่อไป และทางการท้องถิ่นของแคว้นสเวียดลอฟสก์ ให้คำมั่นว่า จะนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ