posttoday

ลูกผวาเครื่องบินพ่อยอมขับรถกลับจากดูไบ-อังกฤษ

24 กรกฎาคม 2555

พ่อยอมขับรถ-นั่งเรือ-รถไฟ พาลูกกลับบ้านจากดูไบไปอังกฤษเหตุลูกชายผวาเครื่องบิน คาดใช้เวลา 1 เดือน

พ่อยอมขับรถ-นั่งเรือ-รถไฟ พาลูกกลับบ้านจากดูไบไปอังกฤษเหตุลูกชายผวาเครื่องบิน คาดใช้เวลา 1 เดือน

 

ลูกผวาเครื่องบินพ่อยอมขับรถกลับจากดูไบ-อังกฤษ

เรียกได้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่สามารถตอกย้ำ 'ความรัก' ที่ผู้เป็นพ่อมีต่อลูกได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับสองพ่อลูกชาวอังกฤษคู่หนึ่งเพราะล่าสุด โทนี่ ทอมป์สัน ผู้เป็นพ่อนั้น ตัดสินใจยอม 'ขับรถ' ระยะทางไกล เพื่อพา โจ ลูกชายวัย 11 ปี จากดูไบ กลับบ้านเกิดที่ประเทศอังกฤษเพียงเพราะลูกชาย 'กลัวเครื่องบิน'

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อเพราะโทนี่เปิดเผยว่า จะต้องขับรถออกจากดูไบไปยังอียิปต์ หลังจากนั้นก็ล่องเรือไปไซปรัส ตามด้วยการนั่งรถไฟลุยยุโรปจนกระทั่งถึงอังกฤษ โดยคาดว่า การเดินทางกลับบ้านครั้งนี้จะใช้เวลานานเป็น เดือนเลยทีเดียว!

และที่น่ากลัวไปกว่านั้นก็คือ พ่อลูกคู่นี้จะต้องพยายามหลีกเลี่ยงเหตุการณ์ความไม่สงบในหลายประเทศในแถบตะวันออกกลางเช่น เหตุนองเลือดในในซีเรีย และลิเบีย

ทั้งนี้ เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะลูกชายนั้นป่วยเป็นโรคกลัวเครื่องบินร้ายแรง โดยทุกครั้งที่คุณพ่อพาไปสนามบิน โจก็จะปวดท้องรุนแรง เป็นลม และร้องไห้โวยวายไม่หยุด

'เขาไม่ได้กลัวเครื่องบินจะตก แต่เขากลัวความสูง' คุณพ่อ กล่าว

ทั้งนี้ ครอบครัวทอมป์สันย้ายไปอยู่ดูไบเมื่อปี 2552 ภายหลังคุณพ่อโทนี่ได้งานใหม่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง

ตอนที่บินไปดูไบนั้น โจไม่ได้แสดงอาการหวาดกลัวใดๆ เลย ทว่า พอคุณพ่อจะพากลับอังกฤษเพื่อชมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก อาการก็เริ่มรุนแรงมากขึ้น ถึงขนาดที่โทนี่ต้องเสียเงินกว่า 3,000 ปอนด์ (ราว 1.44 แสนบาท) ไปกับการยกเลิกเที่ยวบิน

ดังนั้น ตอนนี้ คุณพ่อโทนี่จึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากการขับรถพาลูกกลับบ้าน

'จริงๆ แล้วผมก็ไม่ได้อยากเดินทางกลับด้วยวิธีนี้หรอก เพราะมันลำบากและแพงมาก แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ผมก็ต้องพาลูกชายผมกลับบ้านให้ได้ ผมไม่อยากให้เขาทุกข์ทรมานอีกต่อไป เขาก็แค่อยากกลับบ้าน' โทนี่ กล่าว