posttoday

กราดยิงโรงหนังฉายแบทแมนตาย12(ชมคลิป)

21 กรกฎาคม 2555

ผู้นำสหรัฐ ประกาศลดธงครึ่งเสาไว้อาลัยเหตุสะเทือนขวัญกราดยิงในโรงหนัง ตาย12 เจ็บ59 ด้าน ฝรั่งเศส งดฉายแบทแมน หวั่นซ้ำรอย

ผู้นำสหรัฐ ประกาศลดธงครึ่งเสาไว้อาลัยเหตุสะเทือนขวัญกราดยิงในโรงหนัง ตาย12 เจ็บ59 ด้าน ฝรั่งเศส งดฉายแบทแมน หวั่นซ้ำรอย

 

กราดยิงโรงหนังฉายแบทแมนตาย12(ชมคลิป) เจมส์ โฮล์มส์ ผู้ต้องสงสัยกราดยิงโรงหนังสหรัฐฯ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่าเกิดเหตุนองเลือดเมื่อเช้ามืดวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อคนร้ายสวมหน้ากากและชุดเกราะบุกเข้าไปในโรงภาพยนตร์เซ็นจูรีของเมืองออโรร่า ซึ่งกำลังฉายภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์ช่วงเที่ยงคืนแบทแมน ภาคล่าสุด “The Dark Knight Rises” แล้วใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด กราดยิงผู้ชม ทำให้มีผู้เสียชีวิตไม่น้อยกว่า 12 ศพ และได้รับบาดเจ็บอีก 59 คน

ทั้งนี้ ภาพเหตุกราดยิงสะเทือนขวัญในโรงภาพยนตร์ในสหรัฐ ถูกเผยแพร่บนโลกสังคมออนไลน์อย่างรวดเร็วในเวลาไม่กี่นาที หลังเกิดเหตุคลิปเหตุการณ์ของบรรดาผู้คนภายในโรงภาพยนตร์ในเมืองออโรรา รัฐโคโลราโด วิ่งหนีออกมาอย่างแตกตื่น หลัง เจมส์ โฮล์มส์ มือปืนวัย 24 ปี กราดยิงผู้คนภายในโรงภาพยนตร์ ถูกเผยแพร่อย่างรวดเร็วผ่านเว็บไซต์สังคมออนไลน์อย่างยูทูบ รวมถึงผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ได้กระจายข่าวกราดยิงผ่านทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก บางคนโพสต์ภาพของตัวเองและเพื่อนที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ

กราดยิงโรงหนังฉายแบทแมนตาย12(ชมคลิป)

หัวหน้าตำรวจเมืองออโรรา แถลงว่า ผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงมีจำนวน 12 คน บาดเจ็บ 59 คน ส่วนมือปืนลงมือเพียงลำพัง และไม่มีประวัติกระทำความผิด

ด้านประธานาธิบดีบารัค โอมาบาของสหรัฐออกคำสั่งให้ลดธงชาติครึ่งเสาเป็นเวลา   6 วันเพื่อไว้อาลัย

ด้านเครือข่ายโทรทัศน์สหรัฐ รายงานอ้างเจ้าหน้าที่สอบสวนกลาง (เอฟบีไอ) ว่าจากข้อมูลในขณะนี้ดูเหมือนนายเจมส์ โฮล์มส์ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้าย แต่เจ้าหน้าที่เชื่อว่านายโฮล์มส์คือผู้สังหารประชาชนนับสิบคน โดยเขาสวมหน้ากากป้องกันแก๊สพิษและเป็นผู้ปล่อยแก๊สที่ยังไม่ทราบว่าเป็นชนิดใดเข้าไปในโรงภาพยนตร์ตำรวจเมืองออโรรา

ขณะที่ ประเทศฝรั่งเศส กังวลเกิดเหตุดังกล่าวซ้ำกับสหรัฐ จึงประกาศ ยกเลิกฉายหนังเรื่องแบทแมน

ชมคลิป