posttoday

สหรัฐร้อนจัดวอชิงตันอาจร้อนทะลุ 41องศา

06 กรกฎาคม 2555

สหรัฐฯ เผชิญสภาพอากาศร้อนจัดจากคลื่นความร้อนต่อเนื่อง คาดวอชิงตันดีซีอาจร้อนถึง 41 องศาเซลเซียส

สหรัฐฯ เผชิญสภาพอากาศร้อนจัดจากคลื่นความร้อนต่อเนื่อง คาดวอชิงตันดีซีอาจร้อนถึง 41 องศาเซลเซียส

 

สหรัฐร้อนจัดวอชิงตันอาจร้อนทะลุ 41องศา

หลายพื้นที่ทั่วสหรัฐฯ ยังคงต้องเผชิญกับสภาพอากาศร้อนจัดจากคลื่นความร้อนที่ปกคลุมต่อเนื่อง ขณะที่โปแลนด์เจอกับพายุลูกเห็บกระหน่ำอย่างรุนแรง อาคารบ้านเรือนพังไปหลายพันหลัง

ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัดจากคลื่นความร้อนที่ยังแผ่ปกคุลมแถบตะวันตกตอนกลางและตอนกลางของแอดแลนติค ประชาชนมากกว่า 580,000 คน ยังต้องอยู่กันแบบไม่มีไฟฟ้าใช้ เปิดเครื่องปรับอากาศไม่ได้ หลายพื้นที่อุณหภูมิพุ่งสูงเกิน 100 องศาฟาเรนไฮต์หรือ 37 องศาเซลเซียส

ขณะที่บางพื้นที่ อุณหภูมิสูงทำลายสถิติ อาทิ นครชิคา อุณหภูมิพุ่งขึ้นไปถึง 39.4 องศาเซลเซียส ความร้อนจัดทำให้ถนนในหลายรัฐเกิดการโค้งตัวและแตก ขณะที่คาดการณ์ว่า อุณหภูมิในวอชิงตันดีซีอาจจะพุ่งสูงทะลุ 41 องศาเซลเซียสในวันพรุ่งนี้และคลื่นความร้อนจะปกคลุมต่อเนื่องไปอีกหลายวันจนกว่าคลื่นความเย็นจะแผ่ลงมาในสัปดาห์หน้า

ส่วนที่เมืองบิสธเนค ของโปลแนด์ก็ต้องเผชิญกับพายุลูกเห็บพัดถล่มอย่างรุนแรงเมื่อวันพุธที่ผ่านมา สร้างความเสียหายให้กับอาคารหลายพันหลัง รวมทั้งบ้านเรือนประชาชน 330 หลัง ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ช่วงแรกฝนตกลงมาก่อน จากนั้นก็มีลูกเห็บตกตามลงมา โดยลูกเห็บมีขนาดใหญ่เท่ากำปั้นเด็กและไข่ไก่ ความแรงของพายุลูกเห็บทำให้หลังคาบ้านพังเสียหาย ขณะที่สนามหญ้าหน้าบ้านมีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อเหมือนกับเอาไม้ไปทุบ ขณะที่หญิงคนหนึ่งบอกว่า หลังคาของอาคารทุกแห่งในฟาร์มของเธอเสียหายหนักต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด