posttoday

หนุ่มจีนโหมดูบอลยูโรตาย

23 มิถุนายน 2555

สลด! แฟนบอลชาวจีนโหมดูฟุตบอลยูโร 11 คืน จนเสียชีวิต คาดร่างกายเหนื่อยล้า-อ่อนแอ

สลด! แฟนบอลชาวจีนโหมดูฟุตบอลยูโร 11 คืน จนเสียชีวิต คาดร่างกายเหนื่อยล้า-อ่อนแอ

เว็บไซต์เดลี่ เมลล์ของอังกฤษ รายงานอ้างข่าวจากเวบไซต์ ซีน่า-ดอท-คอมของจีนว่า นายเจียง เสี่ยวฉาน ชาวจีนวัย 26 ปี ซึ่งเชียร์ทีมชาติอังกฤษ และฝรั่งเศสในศึกฟุตบอลยูโร2012 เสียชีวิตเพราะความเหนื่อยล้า เมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ผ่านมา โดยหลังการแข่งขันคู่ระหว่างไอร์แลนด์ กับอิตาลี นายเจียง ได้กลับเข้าบ้านเมื่อเวลาตี 5 เขานอนหลับไป และไม่ตื่นขึ้นมาอีกเลย

เนื่องจากเวลาในการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโรในจีน จะอยู่ช่วงดึกหลังเที่ยงคืน เหมือนกับไทยทำให้เขาต้องอดหลับอดนอนกับเพื่อนๆ ทุกคืน และไปทำงานต่อตอนเช้าทุกวัน

รายงานข่าวบอกว่า เพื่อนๆ ตกใจกับการเสียชีวิตของเขาอย่างมาก เพราะที่ผ่านมานายเจียง มีสุขภาพที่แข็งแรง และเคยเป็นนักฟุตบอลให้กับมหาวิทยาลัยด้วย คาดว่า การสูบบุหรี่และการดื่มแอลกอฮอลล์ รวมถึงความเหนื่อยล้าเรื้อรัง อาจเป็นสาเหตุทำให้เขาเสียชีวิต เพราะระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอลง

เวบไซต์เดลี่ เมลล์ระบุว่า นายเจียงได้ดูการแข่งขันฟุตบอลยูโร 21 คู่ คิดเป็นเวลา 1,890 นาที หรือ กว่า 31 ชั่วโมง และได้ชมการทำประตูถึง 51 ประตู

ในประเทศจีน เคยมีข่าวแฟนบอลที่ต้องล้มป่วย จากการชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลตอนกลางคืนมาแล้ว อย่างในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2006 ที่เยอรมนี และฟุตบอลโลกปี 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ มีรายงานว่า แฟนบอลชาวจีนหลายคนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังอดนอนดูบอลหลายคืน