posttoday

"ซัมซุง"เผยยอดขายกาแล็กซี่ทะลุ 50 ล้านเครื่อง

01 มิถุนายน 2555

ซัมซุง แถลงการณ์ เผย ยอดขายสมาร์ทโฟนตระกูลกาแล็กซี่ ทะลุ 50 ล้านเครื่องแล้ว

ซัมซุง แถลงการณ์ เผย ยอดขายสมาร์ทโฟนตระกูลกาแล็กซี่ ทะลุ 50 ล้านเครื่องแล้ว

บริษัทซัมซุง อิเล็คทรอนิกส์ ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ที่สุดในโลก เปิดเผยว่า ยอดขายสมาร์ทโฟนตระกูลกาแล็กซี่ทั่วโลกของบริษัททะลุ 50 ล้านเครื่องไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงอุปสงค์อุปกรณ์ของแบรนด์กาแล็กซี่ขยายตัวขึ้น

แถลงการณ์ผ่านทางอีเมล์ของซัมซุงระบุว่า ยอดขายทั่วโลกของซัมซุงกาแล็กซี่ S2 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นสำคัญของบริษัทได้ทะลุ 28 ล้านเครื่องเรียบร้อยแล้ว ในขณะที่ยอดขายแกแล็กซี่ S ก็ทะลุ 24 ล้านเครื่องเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ ยอดขายกาแล็กซี่ S2 ยังทำสถิติอุปกรณ์ที่มียอดขายที่เติบโตรวดเร็วที่สุดเป็นประวัติการณ์ของบริษัท โดยทะลุ 28 ล้านเครื่องภายในระยะเวลาประมาณ 13 เดือนนับจากการเปิดตัว ในขณะที่กาแล็กซี่ S ก็สามารถยึดตลาดสมาร์ทโฟนไว้ได้อย่างเหนียวแน่นโดยมียอดขายสูงเกิน 24 ล้านเครื่องภายในระยะเวลาประมาณ 2 ปีนับจากเปิดตัว

ในขณะเดียวกัน ยอดขายทั่วโลกของกาแล็กซี่ โน๊ต ซึ่งเป็นทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตในเครื่องเดียวกันก็สูงกว่า 7 ล้านเครื่องนับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา

ซัมซุงระบุว่า ยอดขายที่คึกคักของแกแล็กซี่ โน๊ต เป็นการเสริมตำแหน่งการตลาดให้กับแบรนด์กาแล็กซี่ในทั่วโลก

ทั้งนี้ ซัมซุงแซงหน้าโนเกียขึ้นเป็นผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ที่สุดในโลกเป็นครั้งแรกในไตรมาสแรกปีนี้ โดยรายงานของ Strategy Analytics คาดว่า ยอดขายโทรศัพท์มือถือของซัมซุง จะอยู่ที่ 83.5 ล้านเครื่องในไตรมาสดังกล่าว ซึ่งสูงกว่ายอดขายของโนเกียที่ 82.7 ล้านเครื่อง