posttoday

สยอง!เชื้อประหลาดกัดกินสาวมะกันปางตาย

16 พฤษภาคม 2555

สุดสยอง นักศึกษาสาวสหรัฐติดเชื้อประหลาดจากแหล่งน้ำธรรมชาติ ทำแผลลุกลามกัดกินเนื้อลงไปถึงกระดูก

สุดสยอง นักศึกษาสาวสหรัฐติดเชื้อประหลาดจากแหล่งน้ำธรรมชาติ ทำแผลลุกลามกัดกินเนื้อลงไปถึงกระดูก

ถึงแม้ว่ากิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุกับเราได้ แต่แทบไม่น่าเชื่อว่าการเล่นกิจกรรมกลางแจ้งธรรมดาจะทำให้หญิงสาวชาวอเมริกันอย่าง เอมมี่ โคปแลนด์ ต้องพบเจอกับฝันร้ายที่สุดในชีวิตของเธอ

สยอง!เชื้อประหลาดกัดกินสาวมะกันปางตาย เอมมี่ โคปแลนด์

เพราะหญิงสาวคนนี้ต้องตกเป็นเหยื่อของโรคประหลาดจากเชื้อประหลาดซึ่งแฝงตัวอยู่ในแหล่งน้ำที่เล็ดลอดเข้าไปในบาดแผลของเอมมี่จนเชื้อได้ลุกลามไปตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย

ที่น่าผวาสุดๆ ก็คือ เชื้อร้ายตัวนี้กัดกินอวัยวะทั้งภายนอกและภายในราวกับกระหายเนื้อสดๆ ของมนุษย์ จนแพทย์ต้องเร่งทำการผ่าตัดอวัยวะบางส่วนออก เพื่อไม่ให้สาวน้อยคนนี้ต้องทรมานไปมากกว่าที่เป็นอยู่

เหตุการณ์น่าสยดสยองนี้เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา เมื่อนักศึกษาสาววัย 24 ปี จากรั้วมหาวิทยาลัยจอร์เจีย เอมมี่ โคปแลนด์ ได้ออกไปเล่นซิปไลน์กับเพื่อนๆ ในป่าใกล้กับแม่น้ำทัลลาปูซา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐ ขณะที่ทุกคนกำลังสนุกสนานอยู่นั้น เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ระหว่างที่ เอมมี่ โคปแลนด์ กำลังโรยตัวจากเชือกสลิงนั้น เชือกเกิดขาดผึง ทำให้เธอล้มลงและเกิดบาดแผลเป็นทางยาวบริเวณน่อง

เอมมี่ โคปแลนด์ พยายามพยุงตัวเองให้ก้าวออกจากน้ำและขึ้นฝั่งเพื่อไปพบแพทย์ให้เร็วที่สุด และเมื่อไปถึงโรงพยาบาลแล้วหมอได้รักษาบาดแผลที่น่องข้างซ้ายโดยเย็บถึง 22 เข็ม และอนุญาตให้เอมมี่กลับไปพักรักษาตัวที่บ้านเพื่อดูอาการ

แต่นับวันบาดแผลที่แพทย์ได้รักษากลับกลายเป็นแผลลึกคล้ายกำลังกินเนื้ออย่างไม่หยุดหย่อน จนครอบครัวโคปแลนด์ต้องหามตัวลูกสาวคนเล็กนี้ส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน และก็ต้องรับฟังข่าวร้ายที่นายแพทย์ริชาร์ด เบสเซอร์ แจ้งว่า เอมมี่ โคปแลนด์ มีโอกาสที่จะได้รับเชื้อโรคหนังเน่า หรือ Necrotizing Fasciitis ซึ่งเป็นแบคทีเรียประเภทหนึ่งที่เกิดจากการผสมแบคทีเรียหลายชนิดร่วมกัน

สยอง!เชื้อประหลาดกัดกินสาวมะกันปางตาย เชื้อ necrotizing fasciitis

โรคนี้จะมีอาการอักเสบติดเชื้อ ลุกลามอย่างรวดเร็วและรุนแรงกินลึกลงไปถึงชั้นกระดูก ซึ่งร้อยละ 79 ของผู้ป่วยจะพบเชื้อนี้บริเวณขา ก่อนที่จะลุกลามไปยังส่วนอื่นๆ ทำให้เกิดอัตราความเสี่ยงต่อความพิการและเสียชีวิตสูง แต่สิ่งที่สำคัญคือ เชื้อโรคหนังเน่านี้เป็นเชื้อที่ไม่ค่อยพบได้บ่อยนัก

หนทางที่แพทย์จะสามารถยื้อชีวิตของเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายรายนี้คือการผ่าตัด ซึ่งแพทย์จำเป็นต้องตัดขาซ้ายของเอมมี่ทิ้งไปเพื่อไม่ให้เกิดการแพร่เชื้อ เพราะตอนนี้เชื้อโรคหนังเน่าได้ลุกลามเข้าไปยังช่องท้อง ทั้งลุกลามกัดกินอวัยวะส่วนอื่นๆ มากถึง 60% ทั่วร่างกาย

ทางครอบครัวโคปแลนด์พยายามทุกวิถีทางเพื่อยื้อชีวิตลูกสาวอันเป็นที่รักคนนี้ไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยตอนนี้ทุกคนในครอบครัวมิได้หวังให้เอมมี่ต้องกลับมาเป็นเหมือนเดิม เพียงแต่ว่าขอให้เกิด “ปาฏิหาริย์” ขึ้นและทำทุกวันให้ดีที่สุดเท่านั้นเอง โดยคุณพ่อ แอนดี้ โคปแลนด์ เผยว่า นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากที่สมองของลูกสาวยังสั่งการได้ตามปกติ แม้ว่าจะไม่สามารถจำเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้ทั้งหมดก็ตาม

ณ เวลานี้ แพทย์ได้พยายามทำการรักษาอย่างสุดฝีมือ โดยแพทย์จำเป็นต้องทำการผ่าตัดเพิ่ม และนั่นคือส่วนของนิ้วมือ โดยแพทย์ระบุว่าจะยังคงฝ่ามือไว้เพื่อให้เอมมี่สามารถทำกายภาพบำบัดได้เมื่อเธอฟื้นจากภาวะโคม่านี้ ทั้งนี้ แพทย์ยังฝึกการทำสมาธิให้ เอมมี่ โคปแลนด์ เพื่อให้เธอพยายามสูดหายใจได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องพึ่งเครื่องช่วยหายใจอีกต่อไป

อย่างไรก็ดี นับว่าครอบครัวโคปแลนด์มีภาวะจิตใจที่เข้มแข็งมาก เนื่องจากทั้งคุณพ่อและคุณแม่ต่างให้ความร่วมมือกับแพทย์เป็นอย่างดี โดยคุณพ่อได้ออกให้สัมภาษณ์กับสื่อหลายสำนักและโพสต์ข้อความบนโซเชียลเน็ตเวิร์กเพื่อรายงานอาการของลูกสาว อีกทั้งคุณแม่ยังอยู่เคียงข้าง เอมมี่ โคปแลนด์ ตลอดเวลา

พร้อมทั้งกระซิบข้างหูลูกสาวว่า ทุกอย่างจะโอเคและพวกเราจะได้กลับบ้านกันในเร็วๆ นี้