posttoday

สาวรับจ็อบเต้นเปลือยฟ้องบริษัทไล่ออก

15 พฤษภาคม 2555

นักข่าวสาวชาวสหรัฐฟ้องบริษัทสำนักข่าวหลังถูกไล่ออกเนื่องจากรับจ็อบเป็นนักแสดงเปลื้องผ้า โวยไม่ผิดกฎ

นักข่าวสาวชาวสหรัฐฟ้องบริษัทสำนักข่าวหลังถูกไล่ออกเนื่องจากรับจ็อบเป็นนักแสดงเปลื้องผ้า โวยไม่ผิดกฎ

การถูกไล่ออกจากงาน ถือเป็นเรื่องที่น่าเศร้าและเป็นประสบการณ์ที่เลวร้าย ที่ไม่ชวนให้น่าจดจำเอาเสียเลย และบางครั้งเหตุผลที่นำมาใช้ไล่พนักงานออกของเหล่านายจ้าง ก็ช่างไม่สมเหตุสมผลเอาเสียเลย

สาวรับจ็อบเต้นเปลือยฟ้องบริษัทไล่ออก ภพาประกอบข่าวจากแฟ้มภาพ

เหมือนดังเช่นเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ ซาราห์ เทรสเลอร์ ผู้สื่อข่าวสาวสายสังคมสาววัย 30 ยังแจ๋ว ชาวสหรัฐ ซึ่งถูกไล่ออกจากต้นสังกัด เหตุเพราะว่าทางต้นสังกัดของเทรสเลอร์ ไปทราบข่าวจากสำนักข่าวอีกแห่งว่า เทรสเลอร์ นักข่าวในสังกัด มีอาชีพเสริมเป็นนักแสดงเปลื้องผ้า

ด้วยความไม่พอใจและรู้สึกอับอายที่มีพนักงานทำงานในลักษณะที่ไม่ดี ไม่งามในสายตาของบริษัทเช่นนี้ ทางสำนักข่าวต้นสังกัดของเทรสเลอร์ จึงสั่งปลดออกจากสถานภาพพนักงานของบริษัทในทันทีภายหลังจากทราบเรื่อง

ทว่าเรื่องราวไม่ได้จบลงแค่นั้น เพราะว่า เทรสเลอร์ ประกาศที่จะเอาความด้วยการฟ้องร้องกับทางอดีตสำนักงานข่าวต้นสังกัดตนเองกับทางคณะกรรมาธิการด้านความเท่าเทียมทางโอกาสเพื่อการจ้างงานอย่างเป็นธรรม ในกรณีถูกปลดออกจากบริษัทอย่างไม่ยุติธรรม

เทรสเลอร์ ระบุว่า การที่บริษัทให้เหตุผลถึงการปลดตัวเองว่าไม่เปิดเผยข้อมูลตามความจริงเกี่ยวกับการประกอบอาชีพเสริมเป็นนักแสดงเปลื้องผ้าเมื่อครั้งกรอกใบสมัครงานเข้ามาทำงานถือเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ เนื่องจากในใบสมัครไม่มีส่วนไหนที่ระบุให้ต้องกรอกข้อมูลเกี่ยวกับอาชีพเสริมของตนเองที่ทำอยู่ และที่ให้ข้อมูลไปก็เป็นจริงทุกประการอีกด้วย

ฉะนั้น ทางต้นสังกัดจึงไม่สามารถหยิบยกเอาเหตุผลดังกล่าวมาไล่ตนเองออกได้

ขณะที่ กลอเรีย อัลเรด ทนายความของเทรสเลอร์ ระบุว่า การทำอาชีพเสริมเป็นนักแสดงเปลื้องผ้าในคลับของเทรสเลอร์ ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อความสามารถและประสิทธิภาพในการทำหน้าที่ผู้สื่อข่าวให้กับทางต้นสังกัดแต่อย่างใด ฉะนั้นการไล่ออกจึงเข้าข่ายการเลือกปฏิบัติทางเพศอย่างไม่เป็นธรรม

นอกจากนี้ จากข้อมูลที่ปรากฏพบว่า เทรสเลอร์ กับทางคลับที่จ้างให้เจ้าตัวประกอบอาชีพเสริมดังกล่าวนั้น เป็นเพียงแค่สัญญาจ้างชั่วคราวเท่านั้น ไม่ใช่พนักงานประจำ ดังนั้น จึงไม่ถือเป็นงานประจำ และก็ไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูลเกี่ยวกับการเป็นนักแสดงเปลื้องผ้าด้วย

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าผลการพิจารณาของคณะกรรมาธิการจะเป็นเช่นไร เทรสเลอร์ประกาศชัดเจนแล้วว่า จะยังคงขอยึดอาชีพเป็นนักเต้นเปลื้องผ้าโชว์เป็นอาชีพเสริมต่อไป ส่วนอาชีพผู้สื่อข่าวก็ไม่ขอทิ้งอีกเช่นกัน

เรียกได้ว่าเป็นคนที่รักในอาชีพการทำงานเสียจริงๆ