posttoday

ปีแห่งสตรอเบอร์รี่สีขาว

28 ธันวาคม 2554

ปี 2012 พายเบอร์รี่ (Pineberry) จะเป็นที่ต้องการมากมากที่สุด

ปี 2012 พายเบอร์รี่ (Pineberry) จะเป็นที่ต้องการมากมากที่สุด

ในปี 2012 จะเป็นปีที่มีความหลากหลายของสตรอเบอร์รี่ และมันจะเป็นผลไม้ที่ได้รับความนิยมที่สุดของฤดูกาลนี้  พายเบอร์รี่เป็นสตรอเบอร์รี่สีขาว  แต่มีรสชาติเหมือนสัปปะรด เป็นที่นิยมเมื่อปีที่แล้ว และในฤดูร้อนของปีนี้คาดว่ามันจะสามารถครองตลาดผลไม้ได้

ทั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าในปีนี้ สตอร์เบอรี่จะเป็นที่นิยม  เช่นเดียวกับผักที่ผิดปกติชนิดอื่น เช่น มันฝรั่งสีม่วง  ทั้งมันฝรั่งสีม่วงและสตรอเบอร์รี่สีขาวได้ถูกวางขายไปก่อนหน้านี้แล้ว  แต่ขายในปริมาณที่ค่อนข้างน้อย

โดยปกติเราจะเห็นสตอร์เบอรี่สีขาวได้ประมาณต้นเดือนพฤษภาคม  ส่วนถิ่นกำเนิดของพายเบอร์รี่นั้นมาจากอเมริกาใต้ โดยชาวนาเชื้อสายตัตช์กลุ่มหนึ่ง ได้ทดลองปลูกขึ้น และนำมาวางขายกันในตลาดท้องถิ่น เมื่อ 7 ปีก่อน  หลังจากนั้นพวกเขาก็ได้นำ ผัก ผลไม้ผิดปกติอื่นๆมาร่วมขายด้วย เช่น strasberry  ซึ่งเป็นการผสมกันระหว่างสตรอเบอร์รี่และราสเบอร์รี่

ด้วยน่าตาน่ารัปประทาน และรสชาติยังคุ้นลิ้นกันดี จึงทำให้พายเบอร์รี่ได้รับความนิยมมากขึ้น และเพิ่งจะมาโด่งดังเมื่อซูเปอร์มาร็เก็ตระดับพรีเมียมในเครือเวตโทรส ตัดสินใจนำพายเบอร์รี่มาวางจำหน่ายในสาขาต่างๆ จำนวน 45 แห่ง ทั่วเกาะอังกฤษ

เป็นที่คาดการณ์กันว่าต่อไป จะยังเป็นปีของ ผักและผลไม้ที่ผิดปกติ และกลายเป็นแฟชั่นในหมู่ชาวสวน

ปีแห่งสตรอเบอร์รี่สีขาว

 

ปีแห่งสตรอเบอร์รี่สีขาว