posttoday

ฮิลลารีเยี่ยมผู้ประสบภัยสนามราชมังคลา

17 พฤศจิกายน 2554

"ฮิลลารี"เยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ราชมังคลาฯ ยกมือไหว้ พร้อมให้กำลังใจ "สู้ๆ"

"ฮิลลารี"เยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ราชมังคลาฯ ยกมือไหว้ พร้อมให้กำลังใจ "สู้ๆ"

ที่ศูนย์พักพิงสนามราชมังคลากีฬาสถาน นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐอเมริกา เดินทางไปให้กำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัย ภายในศูนย์พักพิง ซึ่งมีผู้ประสบภัยอาศัยอยู่ 1,321 คน โดยมีนายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที)  และนายธงทอง จันทรางศุ โฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย( ศปภ.)  ให้การต้อนรับ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ นอกจากนี้ ยังมีสุนัขตำรวจเดินตรวจบริเวณโดยรอบอีกด้วย

นางฮิลลารี ได้สวมเสื้อไหมไทยสีเขียว เข้าชมวิธีการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และความเป็นอยู่ของผู้ประสบภัย อาทิ การให้บริการตรวจรักษาจากหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน รพ.สินแพทย์ ผลงานการสนับสนุนความช่วยเหลือต่างๆ จากสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย การดูแลผู้อพยพ เช่น การตัดผม อาหาร และที่พัก

โดยระหว่างการเยี่ยมผู้ประสบภัย  นางฮิลลารี พบปะและพูดคุยกับผู้ประสบภัยอย่างเป็นกันเอง และยังยกมือไหว้ทักทายแบบไทย ทั้งยังได้กล่าวให้กำลังใจกับบรรดาผู้ประสบภัย ด้วยภาษาไทยว่า "สู้ๆ" รวมได้ร้องขอให้เป็นการเข้าเยี่ยมเป็นการส่วนตัว และอนุญาตให้สื่อมวลชนติดตามเข้าไปภายในเพียงไม่กี่คน และใช้เวลาเพียง 30 นาที

ระหว่างนั้น นางฮิลลารี ได้สอบถามถึงการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ และให้กำลังใจ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ นายวิรัตน์ ชุมสุวรรณ อายุ 63 ปี ซึ่งพักอยู่ที่หมู่บ้านเสนาวิลล่า 91 จ.ปทุมธานี และมาพักพิงอยู่ในศูนย์ผู้ประสบอุทกภัยกว่า 3 สัปดาห์แล้ว เนื่องจากไม่สามารถเข้าไปในบ้านได้ เนื่องจากระดับน้ำในหมู่บ้านสูงถึง 1.5 เมตร โดยนายวิชัย ได้ขอบคุณสหรัฐอเมริกาที่ให้ความช่วยเหลือไทยเป็นอย่างดี