posttoday

คาเธย์ฯสอบแอร์กัปตันทำรักบนเครื่อง

07 สิงหาคม 2554

สายการบินคาเธย์ฯ สอบข้อเท็จจริงแอร์โฮสเตสทำออรัลเซ็กส์กัปตันบนเครื่องหลังมีภาพหลุดผ่านอินเตอร์เน็ต

สายการบินคาเธย์ฯ สอบข้อเท็จจริงแอร์โฮสเตสทำออรัลเซ็กส์กัปตันบนเครื่องหลังมีภาพหลุดผ่านอินเตอร์เน็ต

สายการบินคาเธย์ แปซิฟิก ฮ่องกง แถลงว่า กำลังเร่งดำเนินการสอบสวน กรณีในโลกอินเทอร์เน็ตและสื่อจีนเผยแพร่ภาพแอร์โฮสเตส ในชุดเครื่องแบบสีแดงคล้ายของคาเธย์ แปซิฟิก กำลังทำรักด้วยปากให้กับนักบินขณะอยู่บนเครื่อง
         
ภาพดังกล่าวเป็นที่แพร่หลายในสื่อท้องถิ่นของจีน ฮ่องกงและไต้หวันในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา รายละเอียดระบุว่า ถูกถ่ายจากในห้องนักบินโดยฝ่ายหญิงเป็นพนักงานต้อนรับอายุประมาณ 30 ปี ส่วนฝ่ายชายเป็นนักบินที่ไม่เห็นใบหน้าชัด ขณะที่สื่อบางส่วนของจีนอ้างด้วยว่าฝ่ายชายมีตำแหน่งเป็นกัปตัน
         
ก่อนหน้านี้เมื่อต้นเดือนก.ค.2554 สายการบินคาเธย์ แปซิฟิกเพิ่งเปลี่ยนชุดเครื่องแบบของพนักงานทั่วโลกกว่า 13,000 คน ใหม่ทั้งหมด ทำให้มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่าภาพดังกล่าวน่าจะเพิ่งถูกถ่ายเมื่อไม่นานมานี้

คาเธย์ฯ ระบุในแถลงการณ์ว่า กำลังดำเนินการตรวจสอบอย่างเต็มขั้นต่อกรณีที่เกิดขึ้น และมีหลักฐานบางส่วนระบุว่าผู้หญิงในภาพนั้นอาจจะเป็นพนักงานต้อนรับ แต่ไม่ได้มีหลักฐานอะไรก็ตามที่ระบุว่า กิจกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างการบิน และก็ไม่มีเหตุผลใดที่จะทำให้เชื่อว่ามีการละเมิดระเบียบความปลอดภัยในการบิน

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ของสายการบินคาเธย์ฯ ได้ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์เซาธ์ ไชน่า มอร์นิง โพสต์ โดยระบุว่า หนึ่งในภาพที่หลุดออกมาน่าจะถูกถ่ายในห้องนักบิน แต่ก็ไม่มีทางที่จะยืนยันได้ว่าภาพดังกล่าวถูกถ่ายขณะที่เครื่องบินกำลังจอดอยู่บนพื้นดินหรือกำลังทำการบินอยู่
         
ขณะที่สื่อจีนบางส่วนที่เห็นภาพทั้งหมดระบุว่า ภาพดังกล่าวน่าจะถูกถ่ายโดยฝ่ายชาย โดยฉากหลังของภาพบางภาพถ่ายให้เห็นทิวทัศน์ที่นอกหน้าต่างซึ่งเป็นรูปท้องฟ้า

การรายงานข่าวชิ้นนี้ของสื่อในไต้หวัน