posttoday

บุกเดี่ยวชิงทองกลางโลตัสภูเก็ตยิงพลเมืองดีตาย1

09 เมษายน 2556

อุกอาจ! คนร้ายบุกเดี่ยวจี้ชิงทอง 106บาท ในร้านทองกลางโลตัสเมืองภูเก็ต ยิงพลเมืองดี ตาย 1ราย ก่อนหนีลอยนวล

อุกอาจ! คนร้ายบุกเดี่ยวจี้ชิงทอง 106บาท ในร้านทองกลางโลตัสเมืองภูเก็ต ยิงพลเมืองดี ตาย 1ราย ก่อนหนีลอยนวล

เมื่อเวลา 18.30 น. (8 เม.ย.)   พ.ต.ต.เฉลียว ท้ายฮู้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายบุกเดี่ยวปล้นร้านทองและยิงลูกค้า ที่เข้าไปซื้อทองภายในร้านเสียชีวิต 1 ราย  

เหตุเกิดที่ร้านทองซีพีโกลด์ มาสเตอร์ แอนด์ เจเวอรี่ สาขาห้างฯโลตัส ถนนเฉลิมพระเกียรติร. 9 (บายพาส) หมู่ 5 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต  จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยนายไมตรี อินทุสุต ผวจ.ภูเก็ต พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต และตำรวจวิทยาการ

ในที่เกิดเหตุอยู่หน้าลานจอดรถภายในห้างฯ โดยที่ประตูร้านทองพบกองเลือดไหลนองพื้น แต่ไม่พบร่างคนเจ็บ ทราบว่า  พลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลสิริโรจน์ภูเก็ต ก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อคือ นายพิเชษฐ์ ชูเกี่ยง อายุ 32 ปี อาชีพบาร์เทนเดอร์ที่โรงแรมโนโวเทลป่าตอง ถูกยิงเข้าที่หน้าอก 1 นัด เสียชีวิตในเวลาต่อมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบภายในร้าน พบว่า พนักงานของร้าน     ต่างตื่นตระหนกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่บริเวณเคาน์เตอร์กระจกภายในร้าน มีร่องรอยถูกทุบจนได้รับความเสียหาย พบว่าคนร้ายได้กวาดทองรูปพรรณไปทั้งสิ้น 106 บาท  มูลค่ากว่า 2,300,000 บาท

จากนั้น   เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจน ทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุอุกอาจครั้งนี้ สูงประมาณ 165 เซนติเมตร สวมเสื้อเชิ้ตสีดำแขนสั้น นุ่งกางเกงยีนส์ขายาวสีดำ สวมรองเท้าหนังสีดำ สวมหมวกกันน็อคแบบครึ่งใบ ใบหน้าปิดด้วยผ้าปิดจมูกสีขาว ที่ลำคอผูกด้วยผ้าสีขาว พกอาวุธปืนไม่ทราบชนิดเข้าไปจี้ร้านทองดังกล่าว

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุร้านทองดังกล่าวเปิดบริการตามปกติ ก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน สูงประมาณ 165 เซนติเมตร พกอาวุธปืนไม่ทราบชนิด เดินเข้าไปในร้าน  ขณะนั้นมีลูกค้าประมาณ 4 คน ต่อมา  คนร้ายใช้มือด้านซ้ายชักอาวุธปืนออกมาจากเอว แล้วบังคับให้พนักงานร้านกวาดทองใส่กระเป๋าที่เตรียมมา

ระหว่างนั้น  นายพิเชษฐ์ เข้ามาซื้อทองกับแฟนสาวต้องการซื้อสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท และ   ได้เข้าช่วยเหลือเพื่อจับคนร้าย จึงถูกคนร้ายยิงใส่หน้าอก1 นัดร่วงลงไปกองกับพื้นจากนั้น คนร้ายพยายามจะยิงนายพิเชษฐ์ซ้ำอีก1นัด แต่กระสุนด้าน จากนั้นจึงเดินออกจากร้านไปอย่างหน้าตาเฉย ก่อนที่จะเดินไป บริเวณถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 (บายพาส) ห่างจากร้านทองประมาณ 500 เมตร

ด้าน พนักงานรักษาความปลอดภัยที่ เห็นเหตุการณ์ได้วิ่งเข้าไปหาคนร้ายเพื่อจับกุมแต่คนร้ายใช้อาวุธปืนเล็งมาที่พนักงานรักษาความปลอดภัยคนดังกล่าวก่อนที่จะยิงขึ้นฟ้า 1 นัด เพื่อเปิดทางหลบหนีสร้างความตื่นตระหนกตกใจกับชาวบ้านที่มาจับจ่ายซื้อของอย่างมาก ก่อนที่คนร้ายจะขี่รถ จักรยานยนต์ หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ตำรวจ เร่งติดตาม เพื่อจับกุม คนร้าย ดำเนินคดี ตามกฎหมาย ต่อไป