posttoday

ดอกไม้สะพรั่งเต็มท้องทุ่ง @ดาษดา แกลเลอรี่

14 มกราคม 2561

ฤดูหนาวเป็นฤดูกาลที่มีทุ่งดอกไม้และงานแสดงดอกไม้ให้ได้ชมแบบไม่รู้เบื่อ

โดย สมแขก

ฤดูหนาวเป็นฤดูกาลที่มีทุ่งดอกไม้และงานแสดงดอกไม้ให้ได้ชมแบบไม่รู้เบื่อ โดยเฉพาะดอกไม้เมืองหนาวที่หลายคนตั้งหน้าตั้งตารอคอย ดอกไม้เมืองหนาวในหลายพื้นที่ต่างอวดความงดงามบานสะพรั่งให้ชมกันเมื่อหน้าหนาวมาถึง บางคนเดินทางไปยลโฉมถึงเมืองเหนือ อากาศเย็นกับสีสันของดอกไม้สร้างความชื่นใจให้คนที่พบเห็น สำหรับคนที่ไม่อยากเดินทางไกล หนาวนี้ที่ใกล้กรุงเทพฯ ก็มีดอกไม้เมืองหนาวให้ชม ที่ดาษดา แกลเลอรี่ ตั้งอยู่ใน อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ใกล้กับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ด้วย รอบฟาร์มรายล้อมด้วยภูเขาน้อยใหญ่ อากาศเย็นสบายตลอดปี จึงทำให้ที่นี่เหมาะแก่การปลูกดอกไม้และพืชเมืองหนาว

ดอกไม้สะพรั่งเต็มท้องทุ่ง @ดาษดา แกลเลอรี่

ในทุกๆ ปีจะมีงานแสดงดอกไม้สุดยิ่งใหญ่และในหน้าหนาวปีนี้ก็เปิดฉากอีกครั้งกับเทศกาลดอกไม้ในเรือนกระจก “Giving Blossom” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Once Flower Upon A Time กาลครั้งหนึ่ง...ดอกไม้” ที่ดาษดา แกลเลอรี่ หนึ่งแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความสวยความงามของเหล่าหมู่มวลดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ ที่เบ่งบานโชว์สีสันต้อนรับลมหนาว

ภายในงานจะแบ่งออกเป็น 3 โซนหลัก คือ

โซนที่ 1 : Gallery เมื่อเข้ามาในโซนนี้จะเห็นความอลังการของเค้กแฟนซียักษ์ ซุ้มและอุโมงค์ดอกไม้สวยๆ ก่อนจะเข้าไปภายในฮอลล์ที่เต็มไปด้วยดอกไม้ และเรื่องราวแฟนตาซีประหนึ่งเดินท่องในเทพนิยาย อุโมงค์ฟาแลนสีขาว มุมประวัติความเป็นมาของดาษดา และไฮไลต์ที่ทุกคนไม่ควรพลาด คือหุ่นยักษ์ชุดกระโปรงประดับด้วยดอกไฮเดรนเยียยักษ์ที่มีความยาวถึง 7 เมตร ดาษดา ไฮเดรนเยีย จะมีความโดดเด่นแตกต่างจากทั่วไป ทั้งขนาดที่ใหญ่และสีสันสวยงาม โดยปกติเป็นดอกไม้ที่ออกดอกในช่วงฤดูหนาว แต่พิเศษสุดเมื่อดาษดาสามารถปลูกและออกดอกในฤดูฝนและฤดูร้อน รวมถึงมีช่อดอกขนาดใหญ่พิเศษ มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางกว้างถึง 30-40 เซนติเมตร และแข็งแรงทนทานมากขึ้น และจะได้ชื่นชมความสวยงามกันถึง 3 โทนสี ทั้งสีม่วง สีชมพู และสีฟ้า ซึ่งดาษดาใช้เวลานานกว่า 4-5 ปี ในการพัฒนาสายพันธุ์

ดอกไม้สะพรั่งเต็มท้องทุ่ง @ดาษดา แกลเลอรี่

ไม่เพียงเท่านี้ ในปีนี้ยังได้ร่วมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 ในมุมนิทรรศการพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการนำดอกไม้จริงจากความรัก และความตั้งใจของดาษดามาสร้างสรรค์เป็นพระบรมสาทิสลักษณ์ จำนวน 2 ภาพ คือ ภาพที่ทำจากดอกบานไม่รู้โรยย้อมสีและปักทีละดอก และภาพแกะสลักและนำกลีบของดอกบานไม่รู้โรยติดทีละกลีบและเพนต์สีลงไปในภาพ

โซนที่ 2 : Dasada Garden and Dasada Field สนุกสนานไปกับ Tiny Park สวนสัตว์ที่มีสัตว์น่ารักๆ ให้ชมมากมาย ทั้งนกแก้ว นกยูง กระต่าย ฯลฯ ชมโรงเรือนดอกเบญจมาศและดอกไม้สวยๆ นอกจากนี้ ยังมี “Glass House Cafe” คาเฟ่ชั้นลอยที่อยู่ภายในโรงเรือนปลูกดอกไม้ พร้อมกับจิบกาแฟ กินขนมเค้กในเรือนดอกไม้ อีกทั้งยังมีกิจกรรมกลางแจ้ง สวนฝรั่งเศส ตลาดน้ำ (เปิดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์) เพลิดเพลินกับ Interactive Flower Photo Booth ให้ได้ถ่ายภาพแบบมี Movement ท่ามกลางธรรมชาติ และแวะพักที่ Dome Cafe ร้านกาแฟในโดมใสเห็นบรรยากาศป่าเขียวธรรมชาติรอบตัว @DasadaField และตุ๊กตาหมียักษ์ที่มีเรื่องเล่าว่า ยอมหนีลงจากเขาเพื่อมาชมสวนดอกไม้ของดาษดาที่ Dasada Beer Garden

ดอกไม้สะพรั่งเต็มท้องทุ่ง @ดาษดา แกลเลอรี่

โซนที่ 3 : Night Garden ดอกไม้เมื่ออยู่กับแดดก็สวยอีกแบบหนึ่ง แต่เมื่ออาทิตย์ตกดินก็จะงามอีกแบบหนึ่ง หลายกิจกรรมเกิดขึ้นใต้แสงดาวกับสีสันยามค่ำคืน Nigh Light in the Garden จะเริ่มมีให้เห็นตั้งแต่ช่วงค่ำประกอบไปด้วยการแสดงแสงสีจากดวงไฟระยิบระยับบนต้นไม้  “Flower Musical Dancing Fountain” การแสดงน้ำพุเต้นระบำ ซึ่งออกแบบโดย Wet Design บริษัทออกแบบน้ำพุอันดับหนึ่งของโลก ทีมผู้สร้างเดียวกับ Bellagio Las Vegas และ Dubai Fountain ที่ไฟและน้ำปรากฏขึ้นพร้อมกัน เพื่อความงดงามอย่างลงตัว
แห่งเดียวในประเทศไทย

และพิเศษกว่าทุกปีกับ “Lighten Dome & French Garden” โดมตกแต่งไฟงดงาม 360 องศา ที่รายล้อมไปด้วยป่าปลูกธรรมชาติ 3 รูปแบบแตกต่างกัน ทั้งโดมไฟและลายเส้น โดมไฟและกระจก โดมไฟและน้ำ ทั้งโดมไฟและลายเส้น โดมไฟและกระจก โดมไฟและน้ำจุดนี้มีลูกเล่นสำหรับคนชอบถ่ายรูป หากยืนนิ่งๆ ท่ามกลางพื้นน้ำ ให้ไฟสะท้อนพื้นน้ำ รูปที่ได้จะเหมือนตัวเราถูกโอบล้อมด้วยไฟ 360 องศา และดินเนอร์ที่ Dasada Wonderland เลือกรับประทานอาหารมื้อค่ำท่ามกลางป่าธรรมชาติ

ดอกไม้สะพรั่งเต็มท้องทุ่ง @ดาษดา แกลเลอรี่

ตลอดทั้งวัน คุณจะมีโอกาสได้ชิมทั้งขนม ไอศกรีม และชา ที่มีส่วนผสมของดอกไม้นานาชนิดมาให้ได้ลิ้มลองกัน ทั้งยังมีฟาร์มทัวร์ พาไปชมโรงเรือนปลูกดอกไม้กันด้วย ส่วนใครสนใจที่อยากจะมานอนพักผ่อน ท่ามกลางบรรยากาศของป่าเขา ที่นี่ก็มีที่พักไว้รองรับด้วยเช่นกัน เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเส้นทางดอกไม้หน้าหนาวที่ไม่ควรพลาด ใครกำลังมองหาที่เที่ยวหน้าหนาว ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีทีเดียว อยู่ไม่ไกลกรุงเทพฯ ก็ได้เจออากาศเย็นๆ และดอกไม้สวยๆ รออยู่แล้ว

“ดาษดา แกลเลอรี่” เขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี เปิดให้เข้าชมเทศกาลดอกไม้ได้ตั้งแต่วันนี้-28 ก.พ. 2561 จำหน่ายบัตรสำหรับผู้ใหญ่ ราคา 250 บาท และสำหรับเด็ก ราคา 150 บาท ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Event Call Center โทร. 06-1404-5000 หรือ www.facebook.com/dasadaflower