posttoday

อายัท เคยไปกินมาหรือยัง

27 มกราคม 2561

อายัท ในประเทศไทย หรืออายัท อะบาโลน (Ah Yat Abalone) ไปกินมาหรือยัง

 

อายัท ในประเทศไทย หรืออายัท อะบาโลน (Ah Yat Abalone) ไปกินมาหรือยัง ไม่ต้องบินไปกินถึงเกาะฮ่องกง และอร่อยมากๆ สำหรับเมนูอายัท ที่เป็นมาและเป็นไปเหมือนต้นตำรับ วันนี้ขอชวนชิมโต๊ะ Share ที่อายัท ห้องอาหารจีนที่มีชื่อเสียงมานานของโรงแรมรามาดาพลาซ่า แม่น้ำ ริเวอร์ไซด์

คออาหารจีนรู้จักดีสำหรับอายัท เพราะขึ้นชื่อลือชา โดยเฉพาะต้นตำรับที่เกาะฮ่องกง หลายคนบินไปกินกันจนติดใจ 15 ปีก่อน อายัท บินมาเปิดสาขาแห่งแรกที่โรงแรมรามาดาพลาซ่า แม่น้ำ ริเวอร์ไซด์ หรือที่หลายคนเรียกติดปากว่าโรงแรมแม่น้ำ จากวันนั้นถึงวันนี้เรียกได้ว่า โต๊ะเก้าอี้ของร้านไม่เคยว่างเว้นคนรักคนชอบ (กิน)

พูดตรงกันว่า ถ้าอาหารจีนก็ต้องเป็นอายัทนี่แหละ ทำไมถึงเป็นอย่างนั้น ก็ยกมาเลยแล้วกันสำหรับเมนูยอดฮิตอันดับต้นๆ ของที่นี่ ซุปนกพิราบตุ๋นรังนก โดยเป็นนกพิราบทั้งตัวตุ๋นกับรังนก น้ำซุปตุ๋นนาน 7 ชั่วโมง ที่ปรุงเข้าด้วยยาจีน นอกจากอร่อยแล้วยังมีสรรพคุณช่วยบำรุงเลือดลม


อายัท เคยไปกินมาหรือยัง

 

จานถัดมาเป็นปีกไก่ยัดไส้ข้าวเหนียวทอด สูตรกวางตุ้ง วิธีทำจะตัดหรือเลาะกระดูกไก่ออกเสียก่อนแล้วยัดด้วยไส้ข้าวเหนียวปรุงรส ถือเป็นเมนูโบราณมาแต่เก่าที่หากินยาก ร้านอาหารจีนหลายร้านสมัยนี้จะเห็นว่าไม่มีแล้ว ด้วยทำยากและต้องใช้เวลาในการทำนานนั่นเอง

สำหรับเมนูที่หลายคนพลาดไม่ได้ กุ้งมังกรบอสตันผัดซอสเสฉวน ที่นี่จะผัดแบบแห้ง ซอสไม่แฉะ กินอร่อยในแบบแห้งที่เข้มข้น กุ้งมังกรตัวโตเคล้าด้วยซอสเอ็กซ์โอจากแม็กซิโก มีเต้าซี่ กุ้งแห้งและเกล็ดขนมปังที่ทำให้รสชาติทั้งหมดลงตัวกลมกล่อม

 

อายัท เคยไปกินมาหรือยัง

 

จานสุดท้ายเป๋าฮื้อสไลซ์ หรือเป๋าฮื้อที่สไลซ์เป็นรูปพัด ซึ่งเป็นการตกแต่งจานในแบบของจีนโบราณ เป๋าฮื้อต้องเตรียมล่วงหน้า 7 วัน สะท้อนซึ่งความพิเศษ อร่อยคุ้มค่าความรอคอย อาหารทั้งหมดเป็นสูตรอาหารจีนกวางตุ้ง ถ้าใครชอบสไตล์นี้ก็เชิญได้

ช่วงกลางวันยังมีติ่มซำขึ้นชื่อ (11.00-14.30 น.) กับอีกหลายเมนูฮิต ไม่ว่าจะเป็นหมูกรอบหมูแดง ข้าวผัดหยางโจว มีข้าวผัดกับกุ้งกับหมูแดงไข่แดง รวมทั้งข้าวผัดอายัท ซึ่งจะใส่กุ้ง ใส่ไข่แดง กังป๋วยและหอยเชลล์แห้ง

5 เชฟหลักบินตรงมาจากฮ่องกง รับประกันในฝีมือที่คงรสชาติแห่งต้นตำรับแท้ของหยางคุนยัท (Yeung Khun Yat) หนึ่งในเชฟผู้ทรงอิทธิพลแห่งเกาะฮ่องกง ที่นี่ยังรับประกันในความสดของวัตถุดิบ รสชาติที่เสมอต้นเสมอปลาย ปรุงจานต่อจาน

 

อายัท เคยไปกินมาหรือยัง

 

ตบท้ายมื้ออาหารจีนชุดใหญ่วันนี้ด้วย ไกวเหล่งโกว้ หรือเฉาก๊วยจีน ที่รับประทานเย็นๆ ใส่น้ำแข็งบด มีน้ำผึ้งให้รสความหวานฉ่ำชื่นใจ อีกหนึ่งเมนูของหวานคือถั่วแดงบดและน้ำอัลมอนด์รสดี ชาวจีนเรียกน้ำแห่ง “หยิงแต๊” หรือน้ำที่ให้พลังแห่งหยิน ปรับสมดุลร่างกายได้ด้วย

สนใจอาหารจีนกวางตุ้งโบราณแท้ ขอเชิญจองโต๊ะล่วงหน้า (ถ้าเมนูใหญ่ ขอความกรุณาจองล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน หรือมากกว่านั้นในช่วงเทศกาล) โทร. 02-291-7781-3 ร้านเปิด 11.00-14.30 น. และ 18.00-22.30 น. ทุกวัน