posttoday

เอสเคป หนีความวุ่นวายไปนั่งชิล

16 มกราคม 2561

เมนูอาหารของเอสเคปเป็นเมนูอินเตอร์ฯ ที่มีทั้งอาหารไทย อิตาเลียน เม็กซิกัน และซีฟู้ด

 

นานๆ ทีจะมีโอกาสปลีกตัวจากความวุ่นวายในเมืองกรุง ไปปักหมุดสูดอากาศสดชื่นที่เกาะกูดสักครั้ง ไหนๆ มาทั้งทีต้องไม่เสียเที่ยว ค่ำนี้ขอหาสถานที่ดินเนอร์และแฮงเอาต์นั่งชิลๆ สักหน่อย แล้วเราก็มาลงเอยที่ “เอสเคป” ซึ่งเป็นทั้งเรสเทอรองต์และบาร์ ที่อะเวย์ เกาะกูด รีสอร์ท บอกเลยว่าที่นี่บรรยากาศดี๊ดี

เมื่อเดินเข้ามาในร้าน จะเห็นการตกแต่งในสไตล์โพลีนีเชียน โดยใช้โครงสร้างที่ทำจากไม้ ไม้ไผ่ ซึ่งเป็นงานที่ทำจากฝีมือคนเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นหลังคาสานจากใบจากสด ที่ตกแต่งให้ล้อไปกับเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ ทั้งโต๊ะและเก้าอี้ในแบบเรียบง่าย ล้อมรอบด้วยต้นไม้ใบเขียวขจี แหม ถ้าได้มาดินเนอร์ช่วงค่ำๆ แล้วจุดเทียนเติมความอบอุ่นแสนโรแมนติกให้เข้ากับบรรยากาศสบายๆ ด้วยนะ จะยิ่งรู้สึกชิลเป็นที่สุด ที่สำคัญลูกค้ายังสามารถเลือกนั่งได้ทั้งบริเวณอินดอร์หรือเอาต์ดอร์เพื่อรับลมทะเลเย็นๆ ก็ได้ เพราะที่นี่สามารถรองรับได้ถึง 60 ที่นั่งด้วยกัน 

 

เอสเคป หนีความวุ่นวายไปนั่งชิล

 

เมนูอาหารของเอสเคปเป็นเมนูอินเตอร์ฯ ที่มีทั้งอาหารไทย อิตาเลียน เม็กซิกัน และซีฟู้ด เริ่มจากเมนูไฮไลต์ที่ขอแนะนำอย่าง “ปลาย่ำสวาท” ปลาสายพันธุ์เดียวกับปลาเก๋า แต่เนื้อจะมีความหวาน นุ่มลิ้น และสดกว่า เมนูนี้นำเสนอในรูปแบบซาชิมิ เสิร์ฟพร้อมวาซาบิสดและโชยุ บอกเลยว่าสดอร่อยมาก

ตามด้วย “กุ้งล่องคลองเจ้า” ที่ใช้กุ้งทะเลสดๆ นำมาลวกพอสุก แล้วคลุกเคล้ากับน้ำยำที่รสชาติกลมกล่อมคล้ายๆ กับน้ำพริกกุ้งสดผสมกับน้ำยำถั่วพู เป็นอีกเมนูแปลกใหม่ที่ไม่ควรพลาด

 

เอสเคป หนีความวุ่นวายไปนั่งชิล

 

ต่อด้วย “ต้มยำกุ้งน้ำข้น” ที่เสิร์ฟมาในลูกมะพร้าวอ่อนซึ่งใช้น้ำมะพร้าวสดในลูกเพื่อปรุงต้มยำ จึงได้ความหวานของเนื้อมะพร้าวอ่อนเบาๆ และความแซ่บของเครื่องต้มยำผสมกัน ถือเป็นอีกเมนูที่สวยทั้งรูปลักษณ์และอร่อยจริง

มาที่ “ไก่ทอดเม็กซิกัน” เนื้อไก่หมักด้วยเครื่องเทศสไตล์เม็กซิกัน กินคู่กับหอมหัวใหญ่ทอดและซอสบาร์บีคิว ได้ความสไปซี่เบาๆ ปิดท้ายด้วยเมนูสร้างสรรค์จากไอเดียเชฟอย่าง “สเต๊กปลากะพงขาว” ที่เสิร์ฟพร้อมซอสเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ได้รสชาติมันๆ เปรี้ยวๆ กลมกล่อมเข้ากันดีกับเนื้อปลา

 

เอสเคป หนีความวุ่นวายไปนั่งชิล

 

นอกจากนี้ยังมีเมนูพื้นบ้านอื่นๆ เช่น แกงป่าปลาคัง ถั่วฝักยาวผัดกะปิ กะพงสองใจ แกงหมูชะมวง ที่บอกเลยว่ารสชาติจัดจ้าน สมกับชื่อร้านที่หลีกหนีความจำเจแบบเดิมๆ ได้เป็นอย่างดี ราคาอาหารเริ่มที่ 180-550 บาท

หลังมื้ออาหารท่ามกลางบรรยากาศดีๆ แบบนี้ แค่ย้ายไปนั่งตรงส่วนของ แคสอะเวย์ บาร์ ซึ่งอยู่ใน บริเวณรีสอร์ทเดียวกัน เพื่อนั่งอินกับบรรยากาศ หรือเพลิดเพลินไปกับการเล่นเกมปาลูกดอก แทงสนุกเกอร์ ฯลฯ กับกลุ่มเพื่อนและครอบครัว หรือจะนั่งคุยกับคนรักก็ได้ฟิลลิ่งที่ดีไม่น้อย

เอสเคป หนีความวุ่นวายไปนั่งชิล

 

ที่แคสต์อะเวย์ บาร์ มีเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ที่แนะนำคือ “Away Sunset” ค็อกเทลแก้วสีชมพู มีส่วนผสมของ เตกีล่า ทริปเปิ้ลเซก น้ำสับปะรด น้ำมะนาว และน้ำเชื่อม แก้วนี้ดีกรีเบาๆ

ต่อด้วยค็อกเทล ออฟ เดอะ มันท์ หรือค็อกเทลที่มีตามฤดูกาลอย่าง “Coming Rain” ซึ่งมีส่วนผสมของ รัม ทริปเปิ้ลเซก ลิเคียวร์ และน้ำสับปะรด ดีกรีไม่แรงมากนัก

ปิดท้ายด้วย “Away Welcome” แก้วนี้มีส่วนผสมของ น้ำส้ม น้ำมะนาว โซดา น้ำเชื่อม ตกแต่งด้วยเมล็ดทับทิมและเนื้อลูกสละ พร้อมกับนั่งชิลๆ พูดคุยกันไปท่ามกลางแสงเทียน ดินเนอร์ค่ำคืนนี้ก็จบลงด้วยความแฮปปี้แล้วล่ะ

เอสเคป & แคสอะเวย์ บาร์ อยู่ที่ อะเวย์ เกาะกูด รีสอร์ท เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.00-22.30 น. สามารถนั่งได้ถึง 24.00 น. โทร. 08-7136-4036, 08-1835-4517 Facebook : Away Koh Kood Resort หรือ www.AwayResorts.com