posttoday

ก๋วยเตี๋ยวห้อยขาต้นน้ำ ชิลๆ ริมน้ำน่าน

13 มกราคม 2561

ก๋วยเตี๋ยวห้อยขาร้านป้ากฐินนี้เด่นที่การบริการที่รวดเร็ว สุภาพและเป็นกันเองกับลูกค้า

หากจะพูดถึงก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ต้นตำรับก็ต้องอยู่ที่ จ.พิษณุโลก ใกล้กับบริเวณวัดใหญ่ หรือวัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร แต่ปัญหาก็คือ มีร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขาอยู่หลายร้านที่ไม่รู้ว่าเจ้าไหนคือ ร้านดังประจำถิ่น คราวที่แล้วเราพาไปที่ร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขาริมน่าน คราวนี้เขยิบไปไกลอีกหน่อยที่ร้านต้นน้ำ อีกหนึ่งร้านที่ตั้งอยู่ในทำเลริมแม่น้ำน่าน อยู่ห่างจากวัดใหญ่ไปราว 500 เมตร แต่ได้บรรยากาศที่โล่งโปร่งสบายมากกว่า

เวลาที่เหมาะสมกับการรับประทานที่ร้านนี้เราแนะนำว่าควรไปก่อนเที่ยง หรือช่วงบ่ายเป็นต้นไปรับรองได้ที่นั่งห้อยขามองวิวแม่น้ำแน่นอน ก๋วยเตี๋ยวห้อยขาร้านป้ากฐินนี้เด่นที่การบริการที่รวดเร็ว สุภาพและเป็นกันเองกับลูกค้า มีที่จอดรถริมถนนหน้าร้านได้ประมาณ 6 คัน

ก๋วยเตี๋ยวห้อยขาต้นน้ำ ชิลๆ ริมน้ำน่าน

 

แม้ว่าลูกค้าจะแน่นร้านแต่ไม่เกิน 5 นาทีต้องมีก๋วยเตี๋ยวที่เราสั่งวางตรงหน้าร้อนๆ ระบบการสั่งและเตรียมอาหารของร้านค่อนข้างจัดการได้ดีมากด้วยเมนูอาหารที่มีให้เลือกไม่มากนักทำให้เกิดความรวดเร็วและง่ายต่อการสั่งอาหาร

ก๋วยเตี๋ยวห้อยขาร้านต้นน้ำทำให้เรานึกถึงก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย ที่ใส่ถั่วฝักยาวฝานบาง ถั่วลิสง และรสชาติที่ออกหวานนำ แต่ยังคงความกลมกล่อมน่ารับประทานอยู่ ที่เราแนะนำควรเป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำแห้งที่ให้รสชาติที่อร่อยจัดจ้านกว่าแบบน้ำเป็นเมนูเด่นสุดของร้านนี้ และที่ลูกค้าส่วนใหญ่หันมารับประทานที่ร้านนี้ก็เห็นจะเป็นทำเลที่โล่งโปร่งเห็นวิวแม่น้ำชัดเจน และลูกค้าไม่แออัดจนเกินไปนั่นเอง สนใจติดต่อร้านได้ที่เบอร์โทร. 08-8146-3424 หรือ 08-0514-4849