posttoday

นั่งชิลสไตล์เออร์บัน ฟาร์ม ที่ ฮาโอมา

24 ธันวาคม 2560

ฮาโอมา (Haoma) ร้านอาหารและสถานที่แฮงเอาต์สุดชิลแห่งใหม่ล่าสุดใจกลางย่านสุขุมวิท

 

ฮาโอมา (Haoma) ร้านอาหารและสถานที่แฮงเอาต์สุดชิลแห่งใหม่ล่าสุดใจกลางย่านสุขุมวิท ที่เพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆ เป็นร้านที่เหมาะจะไปดินเนอร์หรือนั่งพูดคุยสังสรรค์ชิลๆ กับเพื่อนๆ และคนรู้ใจ

เมื่อก้าวเข้ามาในร้าน จะพบกับการตกแต่งในสไตล์เออร์บัน ฟาร์ม ซึ่งเจ้าของร้านบอกว่า ที่นี่ถือเป็นร้านอาหารสไตล์เออร์บัน ฟาร์ม แห่งแรกในเอเชียเลยก็ว่าได้ ซึ่งลูกค้าจะสัมผัสได้ถึงบรรยากาศที่แสนอบอุ่นของเรือนไม้สองชั้น ที่ภายในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ ปูนเปลือย และโครงสร้างแบบโมเดิร์น ล้อมรอบด้วยกระจกใสที่สามารถเปิดรับวิวแสนสดชื่นจากสวนผักสีเขียวที่อยู่รอบบริเวณร้านได้ถนัดตา

ภายนอกตัวร้านมีที่นั่งสุดพิเศษให้นักชิมได้ใกล้ชิดกับแหล่งวัตถุดิบธรรมชาติ นั่นคือแปลงผักออร์แกนิก 31 ชนิดที่สดใหม่จากสวนของร้าน ให้ความรู้สึกประหนึ่งว่ากำลังอยู่ท่ามกลางฟาร์มในเมืองเลยละเมนูของที่นี่เป็นอาหารอินเตอร์ที่ไม่ยึดติดกับสัญชาติใดเพียงชาติเดียว สร้างสรรค์โดย “เชฟดีเค” ผู้มากด้วยประสบการณ์การทำงานในโรงแรมระดับ 5 ดาว 

นั่งชิลสไตล์เออร์บัน ฟาร์ม ที่ ฮาโอมา

 

ร้านอาหารชั้นนำ และยังเคยผ่านรายการชื่อดังอย่าง Iron Chef Thailand มาแล้ว จึงการันตีได้ในเรื่องรูปลักษณ์และรสชาติของอาหารที่ไม่ซ้ำใครได้เป็นอย่างดี

เริ่มจากเมนูเรียกน้ำย่อย จานแรก “Buratta & the Bubbles” ชีสบูรัตตาโฮมเมดที่ทำจากนมควายสายพันธุ์อิตาเลียน เสิร์ฟพร้อมมะเขือเทศ 5 สี ราดด้วยบัลซามิก ท็อปปิ้งด้วยโทเมโทโฟม เป็นเมนูเรียกน้ำย่อยที่สร้างความสดชื่นได้ดี

นั่งชิลสไตล์เออร์บัน ฟาร์ม ที่ ฮาโอมา

 

ต่อด้วย “Butternut Squash & Croquettes” อีกหนึ่งเมนูเรียกน้ำย่อยซึ่งเป็นฟักทองย่าง เสิร์ฟพร้อมครอเกตต์ผลไม้และไอศกรีมรสสละซอร์เบต ราดด้วยซอสบัตเตอร์นัท (ทำจากเนื้อลูกน้ำเต้า) ตกแต่งด้วยกลีบดอกไม้แห้งและผงปาปริก้า ให้รสชาติมันๆ ตัดด้วยความเปรี้ยวนิดๆ จากไอศกรีม อร่อยเชียวละ

นั่งชิลสไตล์เออร์บัน ฟาร์ม ที่ ฮาโอมา

 

ตามด้วย “Stick to the Roots” เมนูสลัดที่มีรูปลักษณ์แสนจะครีเอท ประกอบด้วยเบบี้แครอต บีตรูทตอบแห้ง มาการงที่ทำจากแครอต และผักต่างๆ ตกแต่งด้วยบีตรูทตเจล รสชาติแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร

นั่งชิลสไตล์เออร์บัน ฟาร์ม ที่ ฮาโอมา

 

มาที่จานหลัก “Hungarian Goulash” สเต๊กเนื้อย่างแบบมีเดียม แรร์ ปรุงแบบอิตาเลียนสไตล์ เสิร์ฟพร้อมซอสซาวร์ครีม ซอสมะเขือเทศ เห็ด และแตงกวาดอง ได้ความอร่อยฉ่ำจากเนื้อและรสชาติตัดกันจากซอสทั้งสองชนิด

นั่งชิลสไตล์เออร์บัน ฟาร์ม ที่ ฮาโอมา

 

 

ตบท้ายด้วยของหวาน “Eggs As We See Them” ไอศกรีมเชอร์รี่ ซอร์เบต เสิร์ฟพร้อมพันนาคอตต้า ถือเป็นอีกเมนูแปลกใหม่ที่น่าลอง ส่วนอีกเมนูคือ “Black Forest” ช็อกโกแลตมูสแบบแท่งเนื้อนุ่ม ราดด้วยซอสกุหลาบและผงโกโก้ อร่อยหวานหอม กินแล้วสดชื่น

ทางร้านไม่ได้ใส่ใจเฉพาะเรื่องอาหารเท่านั้น เครื่องดื่มก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน ยิ่งได้บาร์เทนเดอร์ฝีมือดีที่การันตีด้วยประสบการณ์จากบาร์มีชื่ออย่าง เจ.โบโรสกี้ ที่เชี่ยวชาญด้านการใช้วัตถุดิบสด ผสมผสานกับรสชาติของผักผลไม้ ทั้งยังใช้ความคิดสร้างสรรค์เพื่อสนับสนุนปรัชญาการลดขยะจากอาหาร ด้วยการนำวัตถุดิบที่ไม่ได้ใช้ เช่น เปลือก เมล็ดของผลไม้ มาช่วยเพิ่มกลิ่นและรสชาติให้กับเครื่องดื่ม

นั่งชิลสไตล์เออร์บัน ฟาร์ม ที่ ฮาโอมา

 

ไปดูซิกเนเจอร์ค็อกเทลของร้านกันเลย แก้วแรก “Bell Pepper” มีส่วนผสมของวิสกี้ น้ำพริกหยวกสดปั่น พริกไทยหวาน และใบมินต์ แก้วนี้ดีกรีกลางๆ

ตามด้วย “Kale” แก้วนี้มีส่วนผสมของ จิน อโวคาโด แอปเปิ้ล เซเลอรี่ และน้ำผักคะน้าคั้น จนออกมาเป็นค็อกเทลที่รูปลักษณ์ดูแปลกใหม่

นั่งชิลสไตล์เออร์บัน ฟาร์ม ที่ ฮาโอมา

 

อีกแก้วคือ “Strawberry” ม็อกเทลที่มีส่วนผสมของน้ำสตรอเบอร์รี่น้ำมะนาว สตรอเบอร์รี่อบแห้ง และสละอบแห้ง…ยิ่งบรรยากาศในช่วงค่ำๆ นั่งคุยกันไป ฟังเพลงบรรเลงคลอเบาๆ ไป แค่นี้ก็ฟินแล้ว

ฮาโอมา อยู่ในซอยสุขุมวิท 23 (ก่อนถึงทางเข้าโรงเรียนอนุบาลไอพีซี) ร้านเปิดบริการทุกวันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดทุกวันจันทร์) ตั้งแต่ 17.30-24.00 น. สอบถามโทร.06-3941-0600 หรือ FB : HaomaBKK และ IG : Haomabkk