posttoday

ชูกา ความหวานในโลกพาสเทล

22 มีนาคม 2562

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบเมนูขนมหวาน เชื่อว่าคุณน่าจะหลงรักเมนูอาหารหวานของร้านชูกา (Shugaa) อย่างแน่นอน

เรื่อง/ภาพ : ชายโย

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบเมนูขนมหวาน เชื่อว่าคุณน่าจะหลงรักเมนูอาหารหวานของร้านชูกา (Shugaa) อย่างแน่นอน ซึ่งที่ร้านนี้ไม่ได้มีดีแค่รสชาติอร่อย แต่หน้าตาของแต่ละเมนูเห็นแล้วบอกเลยว่าตัดใจตักรับประทานไม่ลง เพราะสวยน่ารักจนอยากจะเก็บไว้ดูเล่นที่บ้าน ร้านชูกาซึ่งเมนูทั้งหมดในร้านรังสรรค์โดย วชิรวิชญ์ ก้องภพจิรพัฒน์ เชฟขนมหวานมากฝีมือ ที่ออกแบบเมนูของหวานที่มีกลิ่นและหน้าตาน่ารับประทานในร้านทั้งหมด

ตัวร้านตั้งอยู่ในอาคาร เดอะ เรสซิเดนท์ 61 ซอยสุขุมวิท 61 ออกแบบตกแต่งร้านในธีมสีพาสเทล สดใสเข้ากับขนมสีหวานๆ เป็นอย่างดี มีเมนูเด่นๆ อย่างขนมปังโทสต์ สูตรฝรั่งเศสที่ใช้ไข่และเนยนำเข้าคุณภาพ ส่งกลิ่นหอมกลิ่นของเมเปิ้ลไซรัปที่ทาบนขนมปังก่อนอบ ขนมปังสูตรญี่ปุ่นที่ใช้นมจากฮอกไกโดได้แป้งเนื้อนุ่ม หรือลองชิมขนมปังสไตล์อังกฤษก็ให้เนื้อและรสชาติอีกแบบที่ควรลอง เช่น เมนู มิลค์กี้ สตรอเบอร์รี่ โทสต์ ราดครีมนมสด วางไอศกรีมรสสตรอเบอร์รี่ชีส

อีกเมนูที่ลูกค้านิยมสั่งรับประทานก็คือช็อกโกแลต เฮเซลนัท เป็นครัวซองต์พุดดิ้งในกระทะร้อน ราดซอสช็อกโกแลตเฮเซลนัท พร้อมไอศกรีมรสนมฮอกไกโด ฟินแบบสุดๆ มาถึงเครื่องดื่มฤดูร้อนแบบนี้ลองสั่งซัมเมอร์ บีซ มะม่วงปั่นกับพีช มีครีมชีสนุ่มๆ และเอิร์ลเกรย์ครัมเบิลให้ความสดชื่นเป็นอย่างดี หรือปิดท้ายด้วยบัตเตอร์ ฮอร์ลิก (Butter Horlicks) เครื่องดื่มมอลต์ผสมเนยถั่วและคาราเมล ไซรัป โรยหน้าด้วยถั่วบดและผงไวท์ช็อกโกแลต มีความหอม หวาน มัน และรสสัมผัสของถั่วที่เข้ากันได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ

เรียกได้ว่าไม่ใช่แค่ความหวานที่ร้านมอบให้ แต่เป็นประสบการณ์ในการรับประทานเมนูของหวานที่หาได้ยากจากร้านอื่น ร้านเปิดเวลา 10.00-20.00 น. สนใจติดต่อได้ที่เบอร์ 02-381-5940 

ชูกา ความหวานในโลกพาสเทล