posttoday

ไก่เจ้าสัว อร่อยเต็มคำ เนื้อไก่เต็มชิ้น น้ำจิ้มเลิศรส

15 มีนาคม 2562

ชวนไปอิ่มและรับประกันความอร่อยกับข้าวมันไก่ระดับพรีเมียมกันที่ร้าน “ไก่เจ้าสัว”

เรื่อง มัลลิกา

ชวนไปอิ่มและรับประกันความอร่อยกับข้าวมันไก่ระดับพรีเมียมกันที่ร้าน “ไก่เจ้าสัว” ย่านประชานิเวศน์ 1 ไม่มีผิดหวังแน่นอน

ความพิเศษของข้าวมันไก่ที่ร้านนี้ คือจะให้ไก่มาเป็นชิ้นใหญ่ๆ มีให้เลือกสองแบบ คือ สะโพกกับน่อง โดยไม่ได้สับไก่เป็นชิ้นเล็กตามแบบฉบับข้าวมันไก่ทั่วไปที่เราคุ้นเคย เรียกได้ว่าอิ่มเต็มคำกับเนื้อไก่เต็มชิ้น ที่มากับความนุ่มละมุนเวลาเคี้ยว ได้รสชาติความอร่อยแบบเน้นๆ

ตัวข้าวก็ไม่มันหรือไม่แห้งจนเกินไป ทีเด็ดอีกอย่างแบบกินแล้ววางช้อนไม่ลง คงต้องยกให้น้ำจิ้มรสเลิศ ที่อร่อยกลมกล่อมจนต้องขอเพิ่ม ที่สำคัญยังมีขิงและพริกสดซอยแยกเตรียมไว้ต่างหากให้ได้เติมลงในน้ำจิ้ม เพื่อเพิ่มความเข้มข้นตามแบบที่คุณต้องการ

นอกจากไก่ต้ม ทางร้านยังมีเมนู “ไก่เบิร์น” มาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกความอร่อย โดยนำไก่ต้มที่มีอยู่มาเบิร์นด้วยเทคนิคการพ่นไฟ (Torch) ให้ผิวเนื้อออกสีเข้มขึ้นนิดหน่อย แถมด้วยกลิ่นหอมแบบกรุ่นๆ ติดอยู่ที่ปลายจมูก ซึ่งเลือกได้ตามใจชอบว่าจะเป็น เบิร์นน่อง หรือเบิร์นสะโพก

พูดถึงข้าวมันไก่ สิ่งที่ต้องมาเคียงกันแบบขาดไม่ได้อีกหนึ่งอย่างก็เห็นจะเป็นน้ำซุป ที่เสิร์ฟมาในถ้วยขนาดกำลังพอดี ซดคล่องคอ รสชาติอร่อยล้ำกำลังพอดี สังเกตเห็นคนที่มากิน ขอเพิ่มน้ำจิ้มบ้าง ขอเพิ่มน้ำซุปบ้าง งานนี้เราจะพลาดได้อย่างไร ขอเพิ่มไปทั้งสองอย่างเพื่อไม่ให้น้อยหน้า... (ที่สำคัญของเขาอร่อยจริง)

หากใครอยากลองเมนูอื่นของทางร้านก็มีมาฝากเช่นกัน อย่าง เมนูข้าวหมูอบ ซึ่งสั่งได้ทั้งแบบกินกับข้าวมันและข้าวธรรมดา บางคนอาจจะมองว่าหมูอบก็ออกมันอยู่แล้ว รับประทานกับข้าวมันจะยิ่งเลี่ยนไปกันใหญ่ แต่บอกเลยว่า ไม่เลี่ยนแน่นอน เพราะข้าวมันที่หุงมาแบบกำลังดี ไม่มันจนเกินไป เข้ากันสุดๆ กับหมูอบเนื้อนุ่มฉ่ำ

ที่สำคัญ น้ำจิ้มสำหรับเมนูข้าวหมูอบก็อร่อยเด็ดกินกันไม่ลงกับน้ำจิ้มข้าวมันไก่

พิกัดร้านนั้นก็หาไม่ยาก ถ้าตั้งต้นที่ถนนวิภาวดี เลี้ยวซ้ายเข้ามาในซอยวัดเสมียนนารี ตรงมาเรื่อยๆ ผ่านตลาดบองมาร์เช่ เจอสี่แยก ให้เลี้ยวซ้าย ขับตรงเข้ามาในซอยราวๆ 50 เมตร ทางด้านขวามือ ก็จะเจอกับร้านไก่เจ้าสัว ที่อยู่ติดกันกับร้านล้างรถ เปิดทุกวันตั้งแต่ 09.00 น. ไปจนกระทั่งของหมด ซึ่งมักจะอยู่ในช่วงเวลาไม่เกิน 14.30 น.

หลายคนอาจจะบอกว่าร้านปิดเร็ว ก็อย่างว่าล่ะนะ ของดีมักจะมีน้อย อยากอร่อยก็ต้องรีบ ว่าแล้วมื้อเด็ดวันนี้ควรฝากท้องไว้ที่ไก่เจ้าสัว รับรองไม่มีผิดหวังในเรื่องของความอร่อยและความสะอาด

หากไม่ว่างแวะไปนั่งรับประทานแบบชิลๆ ที่ร้าน ก็โทรสั่งได้ทาง LINE MAN, foodpanda สะดวกแบบนี้จะรออะไร โทรไปก่อนก็ได้ตามเบอร์นี้ 08-8972-8962 สายตรงไก่เจ้าสัวเลยจ้า!!

ไก่เจ้าสัว อร่อยเต็มคำ เนื้อไก่เต็มชิ้น น้ำจิ้มเลิศรส