posttoday

เดอะ ริเวอร์ไซด์ เทอเรซ 41 ปี ความอร่อยคู่สายน้ำ

28 ธันวาคม 2561

หยุดยาวปีใหม่นี้ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารบรรยากาศดีแถมเป็นร้านดังระดับตำนาน อย่ามองข้ามห้องอาหารเดอะ ริเวอร์ไซด์ เทอเรซ (The Riverside Terrace)

เรื่อง พุสดี สิริวัชระเมตตา ภาพ วิศิษฐ์ แถมเงิน

หยุดยาวปีใหม่นี้ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารบรรยากาศดีแถมเป็นร้านดังระดับตำนาน อย่ามองข้ามห้องอาหารเดอะ ริเวอร์ไซด์ เทอเรซ (The Riverside Terrace) บุฟเฟ่ต์อาหารนานาชาติและบาร์บีคิวริมน้ำบรรยากาศดี ณ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ

หลายคนอาจไม่รู้ว่าเดอะ ริเวอร์ไซด์ เทอเรซ เป็นหนึ่งในห้องอาหารที่เก่าแก่ ที่สร้างตำนานความอร่อยมายาวนานตั้งแต่ปี 2520 บรรยากาศร้านชวนนั่ง ด้วยการออกแบบให้โปร่งโล่ง พร้อมรับสายลมเย็นที่โชยมาเบาๆ สามารถดื่มด่ำกับความงดงามของแม่น้ำเจ้าพระยา เต็มอิ่มกับสีสันยามค่ำคืนของมหานครได้อย่างไม่รู้เบื่อ

ย้อนกลับไปเมื่อ 41 ปีที่แล้ว แรกเริ่มเดอะ ริเวอร์ไซด์ เทอเรซ ถูกใช้เป็นพื้นที่สำหรับรับประทานอาหารเช้าของแขกโรงแรม จนกระทั่งต่อมาได้มีการขยับขยายให้เป็นพื้นที่ดินเนอร์ในตอนเย็น มีการรีโนเวตเล็กๆ น้อยๆ มาแล้วถึง 4 ครั้ง ก่อนจะรีโนเวตครั้งใหญ่ในเดือน มี.ค.ปีหน้า และจะเปิดตัวโฉมใหม่ประมาณเดือน ต.ค. 2562

จุดเด่นของเมนูบุฟเฟ่ต์อาหารนานาชาติและบาร์บีคิวที่นี่ ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของเชฟโดมินิค บูเนียวด์ เชฟใหญ่ประจำโรงแรม คือ เน้นการคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีและเลือกเฟ้นเมนูอาหารนานาชาติที่เลิศรสที่สุดมานำเสนอเมนูอาหารที่หลากหลายไล่เรียงตั้งแต่ซุ้มอาหารนานาชาติ มุมสลัดผักโครงการหลวง โซนซูชิ ซุ้มเมนูอร่อยๆจากเตาอบชาโคล กริลล์ (Charcoal Grill) เสิร์ฟเมนูบาร์บีคิวเนื้อและอาหารทะเลและโซนอาหารอินเดียให้เลือกชมและชิมอย่างจุใจ

เมื่ออิ่มจากอาหารจานหลักแล้ว ยังมีซุ้มขนมหวานนานาชนิดมากกว่า 20 รายการ พร้อมผลไม้ตามฤดูกาลให้เลือกอิ่มอร่อยอย่างไม่จำกัด

สำหรับแขกที่มาที่นี่ แนะนำว่าให้มาถึงตอนช่วงใกล้ๆ เปิดห้องอาหาร เพราะจะได้ทันเก็บบรรยากาศริมน้ำเจ้าพระยาช่วงใกล้พระอาทิตย์ลับขอบฟ้า

ซิกเนเจอร์เมนูที่พลาดไม่ได้ คือ กองทัพซูชิ ซาชิมิ ที่คุณภาพเยี่ยมโดนใจคนรักอาหารญี่ปุ่น ถัดมาที่โซนบาร์บีคิว รับประกันถูกใจทั้งคนรักหมู เนื้อ แกะ และล็อบสเตอร์ ถ้าสายเนื้อยังไม่จุใจ แนะนำสโลว์คุกบีฟ ริบ คัดเฉพาะเนื้อคุณภาพดีจากออสเตรเลียมาใช้วิธีสโลว์คุก ทำให้ยังคงรสชาติและความชุ่มฉ่ำของเนื้อไว้ได้เป็นอย่างดี

อีกหนึ่งโซนที่น่าสนใจ คือ โซนอาหารสไตล์อินเดียเมนูแนะนำคือทันดูรี ไม่ว่าจะเป็นไก่หรือปลา รวมทั้งเคบับกุ้ง เมนูนี้เชฟยืนยันว่าอายุเกิน 30 ปี แต่ความอร่อยไม่เคยเปลี่ยน จุใจแล้วอย่าพลาดล้างปากด้วยเมนูของหวาน เมนูแนะนำ คือ เครปซูเซตขนมหวานสัญชาติฝรั่งเศส ตัวขนมประกอบด้วยเครปและเนยซูเซต ท็อปด้านบนด้วยซอสส้มหรือจะลองเมนูแอปเปิ้ลคริสป์ เมนูเครปแผ่นบางท็อปด้านบนด้วยแอปเปิ้ลแผ่นบาง และ น้ำตาล เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมรสวานิลลา นอกจากนี้ยังมีมาการง ขนมเค้ก และขนมไทยอย่างขนมครก ข้าวเหนียวมูนหน้าต่างๆ ให้เลือกอร่อยไม่รู้เบื่อ

เสน่ห์อีกอย่างของห้องอาหารเดอะ ริเวอร์ไซด์ เทอเรซ ที่เชฟโดมินิคแสนภาคภูมิใจ นอกจากบรรยากาศที่หาไม่ได้ที่ไหน เหมาะสำหรับจูงมือเพื่อนหรือครอบครัวมาสัมผัสช่วงเวลาแห่งความสุขร่วมกัน แขกผู้เยือนยังจะได้รับบริการที่อบอุ่น อิ่มหนำกับอาหารแสนอร่อยจากรสมือเชฟที่รังสรรค์จากวัตถุดิบชั้นดี ซึ่งเป็นหัวใจของห้องอาหารมากว่า 40 ปี

ห้องอาหารเดอะ ริเวอร์ไซด์ เทอเรซ ตั้งอยู่ในโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 19.00-23.00 น. ราคาสำหรับผู้ใหญ่ท่านละ 2,350++บาท (ราคาสุทธิ 2,766 บาท) ต่อท่าน ส่วนเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ราคา 1650++ (ราคาสุทธิ 1,943 บาท) ต่อท่าน สอบถามเพิ่มเติมโทร.02-659-9000 

เดอะ ริเวอร์ไซด์ เทอเรซ 41 ปี ความอร่อยคู่สายน้ำ

เดอะ ริเวอร์ไซด์ เทอเรซ 41 ปี ความอร่อยคู่สายน้ำ

เดอะ ริเวอร์ไซด์ เทอเรซ 41 ปี ความอร่อยคู่สายน้ำ

เดอะ ริเวอร์ไซด์ เทอเรซ 41 ปี ความอร่อยคู่สายน้ำ