posttoday

อาหารอร่อย วิวดี @ เออร์บานี่ ทรัฟเฟิลบาร์แอนด์ เรสเทอรองต์

14 กันยายน 2561

ห้องอาหารและทรัฟเฟิลบาร์ บริการใจกลางกรุงเทพฯ ณ ชั้น 39 ของอาคารสาทรสแควร์ ท่ามกลางวิวของมหานครแบบ 180 องศา

เรื่อง/ภาพ คาเอรุ

Urbani nel mondo significa tartufo. (-- ถ้าพูดถึง เออร์บานี ทั้งโลกนี้ต่างรู้กันว่าคือเครื่องหมายแห่ง “ทรัฟเฟิล”)

วันนี้ บริษัทยักษ์ใหญ่ เจ้าของกิจการส่งออกทรัฟเฟิลไปทั่วโลก ได้มาเปิดห้องอาหารและทรัฟเฟิลบาร์ บริการใจกลางกรุงเทพฯ ณ ชั้น 39 ของอาคารสาทรสแควร์ ท่ามกลางวิวของมหานครแบบ 180 องศา บริการทั้งมื้อกลางวันและมื้อค่ำแบบเซตเมนู รวมทั้ง แบบอะลาคาร์ตเมนูตามชอบด้วยเช่นกัน

อาหารอร่อย วิวดี @ เออร์บานี่ ทรัฟเฟิลบาร์แอนด์ เรสเทอรองต์

อย่างเซตเมนูมื้อกลางวันมีให้เลือก 2 เซต คือ เซตเมนู 3 คอร์ส 590 บาท++ ต่อท่าน หรือเซตซิกเนเจอร์เมนู 3 คอร์ส 790 บาท++ ต่อท่าน ขณะที่มื้อค่ำมีให้เลือกทั้ง เซตซิกเนเจอร์เมนู 5 คอร์ส 3,900 บาท++ ต่อท่าน หรือเซตซิกเนเจอร์เมนู 7 คอร์ส 5,500 บาท++ ต่อท่าน

แน่นอนว่า ทรัฟเฟิลชนิดต่างๆ ตามฤดูกาล ย่อมเป็นพระเอกในทุกๆ จานของอาหารซึ่งมีเสิร์ฟใน เออร์บานี่ ทรัฟเฟิลบาร์ แอนด์ เรสเทอรองต์ (Urbani Truffle Bar & Restaurant) ซึ่งเน้นไปที่อาหารอิตาเลียน และอาหารฝรั่งเศส เป็นหลัก

สำหรับค่ำคืนนี้ เราเลือกรับประทานเซตซิกเนอเจอร์เมนู 5 คอร์ส ซึ่งเป็นเซตยอดนิยมแบบอิ่มกำลังดี เริ่มจากอมูสบุช ที่เสิร์ฟ Truffle Caprese สลัดมะเขือเทศกับชีสบูราตาในรูปแบบเจลลี่สุดเก๋ไก๋ คู่กับสปาร์กลิ้งไวน์ 1 แก้ว ก่อนจะเข้าสู่คอร์สแรก ที่มีให้เลือกระหว่าง Pear and Truffle salad สลัดลูกแพร์กงฟีต์ ใส่น้ำมันเลมอน แบล็กทรัฟเฟิล และเบบี้สปีแนช หรือ Truffle Foie Gras Terrine เทอร์รีนตับห่านสไตล์โฮมเมด เสิร์ฟมาพร้อมครัมเบิลถั่วพิสตาชิโอ และไอศกรีมพิสทาชิโอ

อาหารอร่อย วิวดี @ เออร์บานี่ ทรัฟเฟิลบาร์แอนด์ เรสเทอรองต์

คอร์สที่ 2 เลือกได้ระหว่าง Agnolotti al Tartufo เกี๊ยวอิตาเลียน อันโยลอตติสไตล์โฮมเมด สอดไส้รากูต์เนื้อวางุและทรัฟเฟิล ราดซอสเบยาร์เนสทรัฟเฟิล หรือ Tagliatelle Carbonara คาร์โบนาราเส้นทาลียาเตเลโฮมเมด แต่งหน้าด้วยไข่แดงซูส์-วีด และทรัฟเฟิลสไลซ์

มาถึงคอร์สที่ 3 มีให้เลือกระหว่าง Acqua pazza ปลาซีบรีมอิตาเลียนนึ่ง กินคู่กับหอยแมลงภู่แบล็กมัสเซลในซอสมะเขือเทศ และทรัฟเฟิล หรือ Pan Roasted Sea Bass ปลากะพงอบในกระทะ เสิร์ฟพร้อมไส้กรอกอิตาเลียนและฟักทองอบ มะเขือเทศกงฟีต์ และขิง

อาหารอร่อย วิวดี @ เออร์บานี่ ทรัฟเฟิลบาร์แอนด์ เรสเทอรองต์

คอร์สที่ 4 เป็นเมนคอร์ส ที่มีให้เลือกเมนู Tournedos Rossini เมนูรอสซินี่ เป็นเทนเดอร์ลอยน์จากออสเตรเลีย เสิร์ฟกับฟัวกราส์ มันฝรั่ง มะเขือเทศเฮอริเทจ ราดด้วยซอสทรัฟเฟิล ใครไม่กินเนื้อวัวอาจเลือก Slow cooked Lamb Tenderloin แกะเทนเดอร์ลอยน์ปรุงแบบสโลว์คุก (ซูส์-วีด) ที่ 65 องศาเซลเซียส คลุกเคล้าสมุนไพร เสิร์ฟพร้อมผักไมโครกรีนราดซอสทรัฟเฟิล

ปิดท้ายด้วยคอร์สที่ 5 เป็นขนมหวานแต่ก็ยังไม่วายใส่กลิ่นอายทรัฟเฟิลลงไปด้วย ทั้ง White Truffle Tiramisu และ Chocolate Fondant

อาหารอร่อย วิวดี @ เออร์บานี่ ทรัฟเฟิลบาร์แอนด์ เรสเทอรองต์

ที่เก๋ไก๋คือร้านนี้เขามีเซตเมนูทรัฟเฟิลสำหรับคนที่กินมังสวิรัติด้วย (ราคา 3,900 บาท++ ต่อท่าน) เรียกว่าใครก็ไปใช้บริการได้หมด ขณะที่คนที่ไม่ชื่นชอบการรับประทานเซตเมนู สามารถสั่งแบบอะลาคาร์ต ซึ่งจะได้อาหารที่จานใหญ่ขึ้นมากกว่าการสั่งเป็นเซตเมนู และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารจับคู่กับไวน์นั้น ที่นี่ก็มีกว่า 250 ชนิดให้เลือก โดยซอมเมอลิเยร์ผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ

เออร์บานี่ ทรัฟเฟิลบาร์ แอนด์ เรสเทอรองต์ ตกแต่งบรรยากาศเลิศหรู สง่างาม มีกลิ่นอายวินเทจผสมอยู่ในที แบ่งเป็นส่วนของไดนิ่ง นั่งรับประทานอาหารบนเก้าอี้แสนสบาย พร้อมชมวิวกรุงเทพฯ ผ่านกระจกขนาดใหญ่ ลักษณะของครัวเปิดให้เห็นการทำงานของเชฟผู้เชี่ยวชาญ ที่มีประสบการณ์จากร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์มาแล้ว

อีกด้านเป็นส่วนของบาร์ดีไซน์เท่ๆ ทันสมัย ที่นั่งเป็นแบบเคาน์เตอร์บาร์ ล้อมรอบบรรดามิกโซโลจิสต์ที่คอยสร้างสรรค์เครื่องดื่มให้ได้ลองลิ้มชิมรส ในอนาคตจะเสกสรรเมนูทรัฟเฟิลสไตล์โอมากาเสะให้ชิมกันแบบง่ายๆ บริเวณบาร์แห่งนี้

สำหรับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัวเออร์บานี่ ทรัฟเฟิลบาร์ แอนด์ เรสเทอรองต์ มีบริการห้องวีไอพีทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก แบบที่จุได้ถึง 20 ท่านก็มี โดยสามารถสั่งเซตเมนูพิเศษได้ (สั่งจองล่วงหน้า) นอกเหนือจากเมนูที่จัดเอาไว้แล้วอีกด้วย

เออร์บานี่ ทรัฟเฟิลบาร์ แอนด์ เรสเทอรองต์ เปิดบริการทุกวัน เว้นวันอาทิตย์ วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.00-23.00 น. วันเสาร์ เปิดเฉพาะมื้อค่ำ เวลา 18.00-23.00 น. โทร. 02-233-1990-1, 08-1133-1337, 08-1815-5570 หรืออีเมล [email protected] เว็บไซต์ http://www.ugolini.co.th/