posttoday

อัพเดทเทรนด์กาแฟกันหน่อย

07 กันยายน 2561

มาดูกันว่าในเวลานี้ชาวอเมริกันฮิตดื่มกาแฟอะไรกันบ้าง

ชาวอเมริกันดื่มกาแฟรวมกัน 400 ล้านแก้ว/วัน เรียกว่าเป็นอันดับ 1 ของโลก เพราะฉะนั้นถ้าเขาฮิตอะไรก็ลองฟังๆ เอาไว้หน่อย

ทุกวันนี้ กาแฟพื้นฐานย่อมหาดื่มได้ทุกวัน ทว่า คนรุ่นใหม่ๆ ที่เรียกตัวเองว่าเป็นคอฟฟี่เลิฟเวอร์นั้น ไม่ลังเลที่จะทดลองสารพัดเมนูที่ครีเอทขึ้นมา ไม่ว่าหน้าตามันจะแปลกประหลาดขนาดไหน หรือฉีกกฎความเชื่อแบบเดิมๆ ไปไกลเพียงใด

ร้านกาแฟใหญ่ๆ ทุกแห่งในสหรัฐจะต้องมีโคลด์บริวบรรจุขวดขาย มีนมทางเลือก ทั้งนมถั่วเหลือง นมอัลมอนด์ นมมะพร้าว (กะทิ) และสารพัดจะนมไว้คอยบริการ ไม่งั้นอาจพลาดการได้ทำคะแนนดึงดูดลูกค้าหน้าใหม่ๆ ให้เข้าร้านเป็น
ขาประจำ มาลองดูกาแฟที่กำลังอินๆ อยู่ในสหรัฐขณะนี้

ตั้งแต่ กาแฟใส่เครื่องเทศ โดยปกติกาแฟก็มีความร้อนอยู่ในตัว คนเรามักจะไม่เพิ่มอะไรที่ร้อนๆ ลงไปให้มันร้อนยิ่งขึ้นไปอีก แต่ไม่ใช่ทุกวันนี้ที่อะไรก็เป็นไปได้ทั้งนั้นแหละ สารพัดจะเครื่องเทศที่หอมๆ ที่ชอบๆ ทั้งหลายจงใส่เข้าไป จนเริ่มจะงงแล้วว่า โอ้ว นี่มันกาแฟหรือชาอินเดียกันแน่หนอ แต่จะว่าไปแล้วก็ได้ประสบการณ์อย่างแปลกดีนะ

อัพเดทเทรนด์กาแฟกันหน่อย

กาแฟเห็ด! เห็ดมากๆ ฟังไม่ผิดหรอกค่ะ บอกแล้วว่า อะไรก็เกิดขึ้นได้... ซึ่งคนที่ชื่นชอบกาแฟแช่เห็ดนั้น บอกว่า เนื่องจากเห็ดเป็นซูเปอร์ฟู้ด พอมาผสานกับกาแฟ มันช่วยย่อยอาหาร ช่วยทำให้สมองโล่ง แถมยังช่วยเพิ่มพลังอีกต่างหาก (คงไม่คิดไปเองนะคะ) ทุกวันนี้ กาแฟเห็ดในสหรัฐ เป็นตลาดที่ใหญ่มากกกกกกกก (ก.ไก่ นับไม่ถ้วน) นอกจากนี้ เครื่องดื่มแช่รสเห็ดลงไปยังลามไปยังชาเห็ด ช็อกโกแลตเห็ดอีกต่างหาก

ขณะที่เครื่องดื่มที่มีพรายฟองซาบซ่า ขยายตัวขึ้น 20% ในสหรัฐเมื่อปีที่ผ่านมา แน่นอนว่าเทรนด์นี้ลามมายังแวดวงกาแฟด้วยเช่นกัน คนกินกาแฟก็อยากได้ทั้งความซ่าและความเย็น ต่อเนื่องมาจากกระแสโคลด์บริวยังไม่ทันหาย ความพรายฟองก็เริ่มเข้ามาแทรก ไปๆ มาๆ ก็กลายเป็นกระแสโคลด์บริวซ่าไปซะเลย เจ๋งปะล่ะ!

โคลด์บริวโทนิก ก็ยังไม่หายไปไหน ยังคงฮอตฮิตติดลมบนเป็นหนึ่งในคอฟฟี่ม็อกเทล ที่คนยังติดใจรสชาติขมๆ หวานๆ อยู่ไม่จาง บางคนเสกสรรปั้นแต่งให้กลายเป็นค็อกเทลด้วยการเติมแอลกอฮอล์ชนิดที่ชอบๆ ไปก็มี โดยเฉพาะช่วงซัมเมอร์ของสหรัฐและยุโรปที่ความร้อนไม่ปรานีใครเนี่ย

กระแสของน้ำ ที่นำมาชงกาแฟ กลายเป็นอีกเทรนด์หนึ่งที่มีการพูดถึงในสหรัฐช่วงนี้ น้ำก๊อกสหรัฐดื่มได้แน่นอนอยู่แล้ว ทว่า คุณภาพของน้ำระดับไฮเอนด์นั้น จะช่วยให้รสชาติของกาแฟดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ คาเฟ่หลายแห่งนำเอาน้ำระดับไฮเอนด์ ไม่ว่าจะเป็นน้ำแร่ หรือน้ำที่ผ่านฟิลเตอร์ต่างๆ ที่เชื่อว่าจะทำให้ได้ความใสบริสุทธิ์ และมีผลต่อรสชาติที่ดีที่สุดของกาแฟ

กาแฟโอเลต์ในชามซุป! พฤติกรรมการกินกาแฟของคนเรานั้นช่างหลากหลายจริงๆ คุณลูกค้าอเมริกันหลายราย ต้องการสัมผัสรสชาติใหม่ๆ ถ้วยกาแฟธรรมดาจะมาแชร์โชว์ในโซเชียลมีเดียก็ไม่สะใจ มันต้องเสิร์ฟมาในชามใหญ่ๆ โตๆ แบบชามซุปกันไปเลย

รสชาติกาแฟก็เดิมๆ ที่เพิ่มมาคือความสนุกสนานในการได้แชร์รูปนั่นเอง