posttoday

ผ่อนคลายไปกับคู่รักสายชิล ‘กินเพลิน เดินเที่ยว’

11 สิงหาคม 2561

เพราะอาการภูมิแพ้กรุงเทพฯ ทำให้คู่รัก 2 อ. “อู๊ด” นิติรัฐ จันทวโร และ “เอี้ยง” ทองสาคา อังกาบ ออกไปท่องเที่ยวทุกวันหยุด

โดย รอนแรม ภาพ : กินเพลิน เดินเที่ยว

เพราะอาการภูมิแพ้กรุงเทพฯ ทำให้คู่รัก 2 อ. “อู๊ด” นิติรัฐ จันทวโร และ “เอี้ยง” ทองสาคา อังกาบ ออกไปท่องเที่ยวทุกวันหยุด จนตอนนี้ทั้งคู่เลยเถิดเปลี่ยนการเดินทางให้กลายเป็นอาชีพภายใต้เพจเฟซบุ๊ก กินเพลิน เดินเที่ยว

“ตั้งแต่ตอนทำงานประจำ ผมกับแฟนชอบขับรถไปเที่ยวทุกวันเสาร์-อาทิตย์” อู๊ดขอเป็นตัวแทนเล่าถึงที่มา

“เราเป็นพวกชอบไม่อยู่กรุงเทพฯ แต่ชอบหาที่เที่ยวไปถ่ายรูปเล่นตามจังหวัดใกล้ๆ ซึ่งเราเห็นตรงกันว่าสถานที่ที่เราไปมันมีความน่าสนใจ ก็เลยคิดอยากแชร์ประสบการณ์ที่เราได้รับเล่าผ่านตัวหนังสือและรูปภาพ เพื่อให้คนอื่นได้เห็นว่าสถานที่แห่งนั้นเป็นยังไง มีอะไรน่าสนใจ เผื่อถ้าเขาสนใจจะได้ไปตามได้”

ผ่อนคลายไปกับคู่รักสายชิล ‘กินเพลิน เดินเที่ยว’

เขากล่าวด้วยว่า หน้าที่การถ่ายทอดเรื่องราวผ่านตัวหนังสือเป็นของทั้งคู่ แต่สำหรับภาพถ่ายเขาจะรับหน้าที่เป็นตากล้อง ส่วนเอี้ยงจะเป็นนางแบบ

“เวลาไปไหนเราก็อยากมีรูปภาพสวยๆ เพื่อบันทึกความทรงจำไว้ ผมเลยหัดถ่ายภาพไปเรื่อยๆ จนตอนนี้เกิดเป็นความรู้สึกชอบไปแล้ว”

ภาพที่ออกมาก็พอเดาได้ว่า คู่รักคู่นี้เป็นนักเดินทางสายชิล ไม่ใช่นักผจญภัยหนักๆ แต่ก็ไม่หรูหราจนขาดรสชาติ โดยจะเน้นความชิลของธรรมชาติและทิวทัศน์สวยงาม ที่สำคัญคือทั้งคู่มักสรรหาสถานที่ซ่อนตัวใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์คนในเมืองหรือพนักงานประจำที่เบื่อหน่ายความเร่งรีบ

ผ่อนคลายไปกับคู่รักสายชิล ‘กินเพลิน เดินเที่ยว’

“ตามชื่อเพจเลยคือ กินเพลิน เดินเที่ยว ไลฟ์สไตล์ของเราสองคนและคอนเซ็ปต์ของเพจก็จะเน้นเรื่องกินและการท่องเที่ยวแบบชิลๆ เพราะส่วนใหญ่คนที่ตามเพจเรามีตั้งแต่นักศึกษาไปจนถึงวัยทำงานที่เขาต้องการหาสถานที่เที่ยวใกล้ๆ ไปในวันหยุด ไปแล้วมีมุมถ่ายรูป มีอาหารอร่อย มีที่พักที่ไม่แพงเกินไป และมีความชิลให้ผ่อนคลายหลังจากเรียนหรือทำงานมาทั้งสัปดาห์”

ราวๆ 2 ปีหลังเปิดเพจ งานอดิเรกได้กลายเป็นงาน อู๊ดและเอี้ยงตัดสินใจลาออกจากงานประจำเพื่อมาเป็นนักเดินทางและบล็อกเกอร์เต็มตัว โดยปัจจุบันผ่านมากว่า 3 ปีแล้ว เพจก็ยังได้รับความนิยมด้วยยอดไลค์หลัก 2 แสน และเขายังต่อยอดไปสู่เว็บไซต์ www.9aooddytravel.com เพื่อเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูล

ให้เป็นหมวดหมู่ ซึ่งค้นหาเจอง่ายกว่าในเพจเฟซบุ๊ก และเนื้อหามีความละเอียดไว้สำหรับเป็นไกด์บุ๊กออนไลน์ให้ผู้ที่สนใจ

ผ่อนคลายไปกับคู่รักสายชิล ‘กินเพลิน เดินเที่ยว’

“ตอนนี้เราทั้งคู่ได้ทำงานที่เรารัก เราได้ออกเดินทาง ได้ถ่ายรูป ได้ถ่ายทอดประสบการณ์ ถ้าถามว่าความรู้สึกมันเปลี่ยนไปไหมจากไปเที่ยวเองชิลๆ กับไปเที่ยวเพื่อทำงาน สำหรับผมแล้วไม่เปลี่ยน ผมยังมีความสุขที่ได้ตื่นขึ้นมาแล้วรู้ว่าวันนี้จะได้ไปเที่ยว และการรีวิวของเราก็ยังเหมือนเดิม คือเล่าสิ่งที่เจอมาจริงๆ และรู้สึกจริงๆ หรือถ้าหากเราอยากไปไหน ผมกับเอี้ยงก็ยังขับรถไปเที่ยวกันเองเหมือนเดิมอยู่ ทำให้เนื้อหาในเพจยังเป็นตัวตนของเราทั้งคู่”

ในฐานะที่เดินทางไม่หยุดหย่อน เขาได้กล่าวถึงคำว่า “การเดินทาง” ว่า มันเป็นวิธีที่ทำให้เขาและคนรักได้ไปเจอสถานที่ใหม่ๆ พบเจอคนใหม่ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้นอกจากไปเจอด้วยตัวเอง

ผ่อนคลายไปกับคู่รักสายชิล ‘กินเพลิน เดินเที่ยว’

“บางครั้งเราดูภาพผ่านเฟซบุ๊ก ผ่านสื่อต่างๆ แต่ความรู้สึกมันก็ไม่เท่ากับได้ไปเห็นด้วยตาตัวเอง เพราะมันคือความสุขที่ได้รับจากของจริง ไม่ใช่แค่มองผ่านหน้าจอ ที่สำคัญคือ การเดินทางกับคนรัก มันคือช่วงเวลาที่ได้เรียนรู้กัน และเมื่อผ่านเหตุการณ์ต่างๆ ไปด้วยกัน ได้รู้จักกันและกัน

ผมเชื่อว่าทุกคู่จะรักกันมากกว่าเดิมผ่านการเดินทาง” เขากล่าวทิ้งท้าย