posttoday

บะหมี่จับกังพิษณุโลก บิ๊กเบิ้มอร่อยในชามเดียว

14 กรกฎาคม 2561

ย่านเยาวราช แถววัดมังกร เล่งเน่ยยี่ มีร้านบะหมี่จับกังที่เก่าแก่และขึ้นชื่อลือชามายาวนาน

โดย ชินวัฒน์ สิงหะ

ย่านเยาวราช แถววัดมังกร เล่งเน่ยยี่ มีร้านบะหมี่จับกังที่เก่าแก่และขึ้นชื่อลือชามายาวนาน มีซิกเนเจอร์หรือจุดขายที่บะหมี่ก้อนใหญ่เต็มชามใหญ่อัดแน่นสะใจ หมูฝานชิ้นโตพอๆ กับฝามือหลายชิ้น น้ำซุปหอมกรุ่นแบบโบราณเปี่ยมไปด้วยไขมัน ซึ่งไม่ต้องประหลาดใจ เพราะแต่แรกดั้งเดิมบะหมี่จับกังถูกออกแบบมาเพื่อขายให้กับผู้ใช้แรงงาน จึงเน้นหนักไปที่แป้งซึ่งคือบะหมี่ก้อนโต โปรตีน คือหมูชิ้นใหญ่ล้นปากล้นคำ และน้ำซุปที่มีไขมันให้กำลังงาน เพราะฉะนั้นจึงเอามาตรฐานของบะหมี่แบบทุกวันนี้ไปวัดไม่ได้

บะหมี่จับกังอยู่ยงคงกระพันมีชื่อเสียงมายาวนาน จนมีคนเอาไปเลียนอย่าง เป็นบะหมี่จับกังที่แตกต่างออกไปจากต้นแบบ ขอแนะนำกันไปรับประทานที่ จ.พิษณุโลก ซึ่งเปิดบริการขายบะหมี่จับกังและเย็นตาโฟหม้อไฟที่อร่อยถูกปาก

บะหมี่จับกังพิษณุโลก บิ๊กเบิ้มอร่อยในชามเดียว

ร้านนี้คือร้านบะหมี่จับกัง ที่ตั้งอยู่ที่อาคาร@พระลือ เลขที่ 37 ถนนพระลือ ซอย 1 อ.เมือง จ.พิษณุโลก สุทธิภัทร ชูสกุลพัฒนา อายุ 47 ปี หรือ เซฟท็อป เป็นเจ้าของร้าน เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีคนที่ชื่นชอบรับประทานบะหมี่เดินทางมารับประทานกันเป็นจำนวนมาก

ร้านบะหมี่จับกังแห่งนี้มีเมนูที่เด่นก็คือ บะหมี่จับกัง เย็นตาโฟหม้อไฟ โดยเฉพาะบะหมี่จับกังที่มีรสชาติอร่อยถูกปาก

บะหมี่จับกังพิษณุโลก บิ๊กเบิ้มอร่อยในชามเดียว

สุทธิภัทร บอกว่า ร้านของตนได้นำสูตรบะหมี่จับกังมาจากกรุงเทพฯ จากนั้นได้มีปรับปรุงสูตรเพิ่มเติม จนมีรสชาติอร่อยในแบบของตัวเอง ไม่เผ็ด และไม่เลี่ยน สามารถรับประทานได้อย่างลงตัวอร่อยกลมกล่อม

ในชามหนึ่ง สุทธิภัทร บอกว่าตนก็จะใช้บะหมี่ 4 ก้อน เพื่อให้ผู้บริโภคอิ่มได้ในชามเดียว หรือหากถูกปากก็สามารถต่อชามที่ 2 ได้

บะหมี่จับกังพิษณุโลก บิ๊กเบิ้มอร่อยในชามเดียว

นอกจากนี้ ยังมีเย็นตาโฟหม้อไฟที่เป็นเมนูรอง ซึ่งสามารถสั่งรับประทานได้อย่างลงตัว ซึ่งราคาทั้งสองเมนู เพียงชามละ 40 บาทเท่านั้น หรือหากต้องการสั่งกลับบ้าน ก็สามารถใส่กล่องกลับไปรับประทานที่บ้านเช่นกัน

ขณะที่ผู้ใดต้องการสั่งไปส่งถึงบ้าน(ในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก) ก็สามารถไปส่งได้ โดยคิดเพียงยอดสั่งราคา 200บาทขึ้นไป ก็จัดส่งให้ฟรี หากต่ำกว่า 200 บาทก็คิดค่าส่งเพียง 20 บาทเท่านั้น

บะหมี่จับกังพิษณุโลก บิ๊กเบิ้มอร่อยในชามเดียว

สำหรับร้านบะหมี่จับกัง ที่ จ.พิษณุโลก แห่งนี้จะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 11.11-19.00 น. ทุกวันอังคาร-อาทิตย์ หยุดวันจันทร์เพียงวันเดียวเท่านั้น ซึ่งหากผู้ใดสนใจสามารถสั่งบะหมี่จับกังกับเซฟท็อป ได้ที่ 08-0789-3969