posttoday

วินด์ & คลาวด์ ในวันที่ลมและเมฆมาบรรจบ

13 กรกฎาคม 2561

คืนนี้ฟ้าฝนเป็นใจ ไม่กระหน่ำลงเหมือนเช่นเคย แล้วจะมัวปล่อยให้โมงยามอันมีค่าผ่านไปอย่างเฉยเมยได้อย่างไร

เรื่อง ลีโอ เคน ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี 

คืนนี้ฟ้าฝนเป็นใจ ไม่กระหน่ำลงเหมือนเช่นเคย แล้วจะมัวปล่อยให้โมงยามอันมีค่าผ่านไปอย่างเฉยเมยได้อย่างไร สู้นัดก๊วนสนิทแล้วไปสังสรรค์กันให้สำราญกันเป็นไร นึกหมุดหมายไม่ออกนั้นผมขอแนะนำให้มารวมพลกันให้สนุกสนานกันได้ที่นี่ วินด์ & คลาวด์ (Wind and Cloud) บาร์ที่ลมและเมฆมาบรรจบกัน พร้อมกับควาสุขที่เริ่มต้น

บาร์น้องใหม่ ตั้งอยู่บนชั้นดาดฟ้าของ คลาวด์ โฮสเทล ซึ่งเป็นตึกเก่าของมูลนิธิโหง่วตระกูล และนำมาดัดแปลงเป็นโฮสเทล ซึ่งยังคงกลิ่นอายของจีนโบราณเอาไว้ทุกมุมมอง

บะหมี่-ประภาวี เหมทัสน์ หนึ่งในหุ้นส่วนที่เชี่ยวชาญเรื่องคราฟต์เบียร์ามาอย่างยาวนาน เล่าให้ฟังอย่างออกรสว่า เนื่องจากบาร์อยู่บนชั้นดาดฟ้าของโรงแรมที่มีลมผ่าน เลยตั้งชื่อให้สอดรับกับโรงแรมว่า วินด์ & คลาวด์ ซึ่งตรงกับภาษาจีนว่า “ฟงหวิน” พอดี ลูกค้าก็เลยเรียกชื่อร้านนี้ว่า ฟงหวิน จนติดปาก 

บาร์แบ่งออกเป็น 2 โซน คือ โซนเอาต์ดอร์ที่เปิดรับลมฟ้าอย่างเต็มที่ มีโต๊ะและเก้าอี้ไม้ให้นั่งเอกเขนก เย้ยวันอากาศสดใสได้อย่างสบายกายสบายใจ และโซนอินดอร์ที่มีกระจกใสให้มองทิวทัศน์มุมสูงได้อย่างสบายตา มาพร้อมกับเพดานสูงโปร่งลดทอนความอึดอัดได้อย่างดีเยี่ยม

วินด์ & คลาวด์ ในวันที่ลมและเมฆมาบรรจบ

สำหรับสไตล์การตกแต่งยังคงสอดรับกับตัวโรงแรม ให้สัมผัสเสมือนหลุดเข้าไปในโรงเตี๊ยมจีนสักแห่ง ผสานความเป็นโมเดิร์นนิดๆ ด้วยตัวเก้าอี้ไม้ผสานกับเหล็ก รวมไปถึงเคาน์เตอร์บาร์ที่ติดราวธงทีมชาติที่เข้ารอบฟุตบอลโลกปี 2018 พร้อมกับโปรเจกเตอร์จอยักษ์ ให้ชมการถ่ายทอดฟุตบอลได้อย่างเมามัน

ความสนุกยังไม่จบ ที่บาร์แห่งนี้ยังเปิดเพลงสไตล์แจ๊ซชิลๆ ฟังง่ายๆ และยังมีแผนว่าจะมีไลฟ์แบนด์มาย้อมอารมณ์กันทุกค่ำคืน

ด้วยสไตล์การตกแต่งและสถานที่ตั้งที่นี่จึงเน้นเสิร์ฟคราฟต์เบียร์มีทั้งหมด 6 แท็ป ซึ่งเป็นคราฟต์เบียร์ในโซนประเทศแถบเอเชียทั้งหมด ที่สลับหมุนเวียนเปลี่ยนมาเอาใจคนรักคราฟต์เบียร์กันทุกๆ สัปดาห์ ทั้งใน ฮ่องกง ญี่ปุ่น ไต้หวัน สิงคโปร์ เวียดนาม รวมถึงคราฟต์เบียร์ไทยที่ล้วนมีคาแรกเตอร์ที่โดดเด่น นอกจากนี้ยังมีเบียร์ขวดจากต่างประเทศอีกหลากหลายแบรนด์ ทั้ง เยอรมนี อเมริกา เบลเยียม และของประเทศไทย เอาไว้รองรับแบบเต็มที่

วินด์ & คลาวด์ ในวันที่ลมและเมฆมาบรรจบ

ด้านเมนูเน้นเสิร์ฟอาหารสไตล์เอเชียนฟิวชั่นที่ผสมผสานความเป็นเอเชียกับยุโรปไว้อย่างลงตัว โดยได้เชฟแบงค์-ติยะทักษ์ ทักษ์สิน หนึ่งในหุ้นส่วนร้านที่โชว์เสน่ห์ปลายจวักมัดใจกันอย่างเต็มที่

เริ่มต้นด้วยเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านที่เข้าขากันดีกับคราฟต์เบียร์ อย่าง ลาบคั่วหมู ถ้าพูดถึงลาบคั่วจะนึกไปถึงเมนูของทางภาคเหนือ แต่ทางร้านจะทำเป็นแบบภาคกลาง คือไม่ใส่มะแขว่นแบบทางเหนือ วิธีทำคือนำเครื่องแกงไปคั่วกับน้ำมันจนหอม แล้วนำหมูสับมาผัดลงไปจนเข้ากัน เพิ่มเทกซ์เจอร์ความอร่อยด้วยผักสด

ต่อด้วยเมนู ไก่ทอดเทบาซากิ ที่เชฟแบงค์ได้แรงบันดาลใจมาจากเมื่อคราวเดินทางไปเที่ยวที่ญี่ปุ่น แล้วได้ไปดื่มเบียร์ ที่มีเมนูไก่เย็นเพียงอย่างเดียวเป็นกับแกล้ม โดยได้ดัดแปลงด้วยการนำไก่หมักซอสสูตรพิเศษของทางร้าน แล้วนำไปทอดโดยไม่ต้องแช่เย็น โรยด้วยงา สาหร่าย และปลาโอแห้ง

วินด์ & คลาวด์ ในวันที่ลมและเมฆมาบรรจบ

เมนูนี้ต้องชอบแน่ ซี่โครงหมูตุ๋นกับเบียร์ ที่มีกลิ่นของคราฟต์เบียร์ที่มีส่วนผสมของเบอร์รี่รสเปรี้ยวอมหวาน ช่วยดับเลี่ยน โดยใช้เวลาตุ๋น 48 ชั่วโมง เพื่อให้เนื้อนุ่มลิ้นและยังติดกับซี่โครงอยู่ กินคู่กับแมชโปเตโต้ สวีทโปเตโต้ และแครอตพูเร

ตบท้ายด้วย เนื้อย่างซอสไวน์แดงน้ำจิ้มแจ่ว เนื้อเซอร์ลอยน์สันนอกหมักเครื่องเทศแล้วนำมาย่าง กินกับน้ำจิ้มแจ่ว และซอสไวน์แดง พร้อมด้วยผักเคียง และกระเทียมอบ ซึ่งจะออกรสหวานมัน ต่างเสริมรสชาติกันและกัน

บาร์แห่งนี้ตั้งอยู่ชั้นดาดฟ้าของโรงแรม คลาวด์ โฮสเทล ซอยศาลาแดง 1/1 เปิดบริการตั้งแต่เวลา 17.00-24.00 น. โทร. 09-6886-4104