posttoday

เมย์ การ์เด้น เฮาส์ ความสนุกปนความอร่อย

13 กรกฎาคม 2561

เมย์ การ์เด้น เฮาส์ เรสเทอรองต์ (May’s Garden House Restaurant) ร้านอาหารน้องใหม่ที่หยิบยกธีมบ้านหลังน้อยแสนอบอุ่นของ โทโทโร่ (Totoro)

เรื่อง ลีโอ เคน ภาพ วิศิษฐ์ แถมเงิน

เมย์ การ์เด้น เฮาส์ เรสเทอรองต์ (May’s Garden House Restaurant) ร้านอาหารน้องใหม่ที่หยิบยกธีมบ้านหลังน้อยแสนอบอุ่นของ โทโทโร่ (Totoro) แอนิเมชั่นแสนน่ารักจากค่ายจิบลิ มาไว้ใจกลางกรุงเทพฯ เพื่อเปิดพื้นที่ให้แฟนคลับโทโทโร่ สนุกและมีความสุขด้วยกัน

จุดเริ่มต้นของร้านนี้เกิดจากการที่ โทชิโอะ ซูซูกิ โปรดิวเซอร์และหนึ่งในผู้ก่อตั้งสตูดิโอจิบลิ (Studio Ghibli) บริษัทที่สร้างสรรค์ลายเส้น ภาพยนตร์และการ์ตูนแอนิเมชั่นชื่อดังมากมายจากประเทศญี่ปุ่น ได้มีโอกาสเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย และรู้สึกชื่นชอบภาคอีสานเป็นพิเศษ เพราะมีบรรยากาศคล้ายกับบ้านเกิดของตัวเอง อีกทั้งยังมีบรรยากาศคล้ายกับฉากในโลกของโทโทโร่อีกด้วย

เมย์ การ์เด้น เฮาส์ ความสนุกปนความอร่อย

ในระหว่างท่องเที่ยว โทชิโอะ ก็ได้มีโอกาสแวะไปกินอาหารที่ร้านแห่งหนึ่งใน อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา และเกิดติดใจในเมนูไก่ทอดของร้านนี้เข้าให้ ทว่าเมื่อพูดคุยกับเจ้าของร้านคือ เมย์-กานต์ญาดา พระแท่น ทำให้รู้ว่าร้านใกล้จะปิดตัวลงแล้ว

เพื่อนของโทชิโอะพูดขึ้นมาว่าถ้าร้านนี้ไปเปิดที่กรุงเทพฯ ก็คงจะขายได้แน่ๆ ทำให้เขาตัดสินใจชวนเจ้าของร้าน และบรรดาพี่น้องของเจ้าของร้านที่เป็นเชฟมาเปิดร้านนี้ขึ้นมา โดยใช้ชื่อเมย์ซึ่งเป็นชื่อเล่นของเจ้าของร้านที่ปักธงชัย และยังบังเอิญไปตรงกับตัวละครในโทโทโร่ พอดิบพอดี และนี่ยังเป็นร้านอาหารในธีมโทโทโร่ร้านแรกในเมืองไทย

เมย์ การ์เด้น เฮาส์ ความสนุกปนความอร่อย

ตัวร้านเป็นบ้านเก่าหลังใหญ่ในซอยสุขุมวิท 29 ที่รายล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียว และสระว่ายน้ำ ส่วนภายในร้านมีทั้งส่วนของห้องกระจกที่แลเห็นธรรมชาติที่รายล้อมได้อย่างถนัดตา นอกจากนี้ยังห้องโชว์สินค้าที่ระลึกของโทโทโร่และในอนาคตอันใกล้ยังจะมีห้องสำหรับเด็กๆ ให้มาร่วมกิจกรรมอันสนุกสนานกันอย่างเต็มที่

เมนูของที่นี่เน้นเสิร์ฟอาหารอีสานสูตรจากปักธงชัย ส่วนของหวานเน้นออกไปในทางญี่ปุ่นผสานกับวัตถุดิบของไทย ที่มีตัวโทโทโร่เป็นพระเอกในทุกเมนู

เมย์ การ์เด้น เฮาส์ ความสนุกปนความอร่อย

เริ่มต้นกันที่เมนูซิกเนเจอร์ของร้าน อันเป็นแรงบันดาลใจให้เปิดร้านนี้อย่าง ปีกไก่ทอด โดยใช้ปีกส่วนกลางหมักเกลือแล้วนำมาทอดในสูตรของปักธงชัย ที่กรอบนอกนุ่มในกำลังกิน แถมยังหอมสมุนไพรอย่างใบเตย เสมือนเป็นของกินเล่นแสนเพลิน

ต่อด้วยหมูแดดเดียว ที่พิเศษคือใช้เนื้อหมูสันนอกนำไปหมักเครื่องเทศ แล้วนำไปตากแดด พอหมูหมาดก็นำมาทอดด้วยไฟแรงเพื่อให้ได้ความกรอบนอกนุ่มใน

เมย์ การ์เด้น เฮาส์ ความสนุกปนความอร่อย

ตามมาด้วยส้มตำไทย รสชาติจัดจ้านครบรส เปรี้ยว หวานสอดไส้ด้วยรสเผ็ด โดยสามารถเลือกระดับความเผ็ดได้ตามต้องการ และยังใช้กุ้งแห้งตัวโตเคี้ยวเพลินทีเดียว

แหนมซี่โครงอีกเมนูที่อยากให้ลอง ส่งตรงมากจากปักธงชัย ที่ให้รสเปรี้ยวและเค็มที่พอดีและลงตัว

เมย์ การ์เด้น เฮาส์ ความสนุกปนความอร่อย

ตบท้ายของคาวด้วย แกงเขียวหวานไก่ ใช้เครื่องแกงจัดจ้านด้วยพริกชี้ฟ้าเขียวแดงเป็นสูตรจากปักธงชัย 

ต่อกันที่ของหวานที่ครีเอทจากคาแรกเตอร์ของตัวการ์ตูนโทโทโร่ Totoro In The Rain เป็นตัวโทโทโร่กางร่มเป็นเค้กสอดไส้ด้วยชีสเค้กมะม่วงที่ให้รสเปรี้ยวเล็กน้อย ตกแต่งจานด้วยครัมเบิ้ลที่ทำจากโกโก้ และนม รวมถึงดอกไม้ที่กินได้

เมย์ การ์เด้น เฮาส์ ความสนุกปนความอร่อย

ตามมาด้วย Nekobus Has Come To Town คือ ทาร์ตรถบัสแมว หนึ่งในตัวละครสำคัญที่ทำหน้าที่ขับส่งภูตทั้งหลาย เป็นทาร์ตที่ทำจากชาไทย สอดไส้ด้วยกาแฟ และคาราเมล ให้ความสดชื่นดีไม่หยอก และ Mays Hat หรือหมวกของ เม คุซะกะเบะ ที่ทำจากมูสมะม่วง เป็นการตบท้ายมื้อที่สุดพิเศษ

เมย์ การ์เด้น เฮาส์ เรสเทอรองต์ อยู่สุดซอยสุขุมวิท 29 เปิดบริการตั้งแต่เวลา 12.00 - 19.00 น. (หยุดวันจันทร์) โทร.02-034-9127

เมย์ การ์เด้น เฮาส์ ความสนุกปนความอร่อย