posttoday

กะเพราถาด 40 บาท เมนูฮิตอร่อยอิ่มท้อง

17 กรกฎาคม 2561

ในช่วงเที่ยงและมื้อเย็นของทุกวันจะมีลูกค้าเดินทางมาสั่งอาหารตามสั่งรับประทานจำนวนมากที่ร้านกะเพราถาด 40 บาท

เรื่อง/ภาพ เอกพงษ์ พุทธา

ในช่วงเที่ยงและมื้อเย็นของทุกวันจะมีลูกค้าเดินทางมาสั่งอาหารตามสั่งรับประทานจำนวนมากที่ร้านกะเพราถาด 40 บาท ริมถนนบ้านดอนยาง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพราะร้านนี้มีความพิเศษที่ไม่เหมือนใคร เนื่องจากทางร้านเลือกภาชนะที่ใช้ใส่อาหารเป็นถาดขนาดใหญ่ ทำให้ในช่วงมื้อเที่ยงและมื้อเย็นจะมีลูกค้าทุกอาชีพมานั่งรับประทานอาหารที่ร้านแห่งนี้จนเต็มร้าน

พิศณุ ม่วงคราม เจ้าของร้านกะเพราถาด 40 บาท กล่าวว่า เนื่องจากเป็นคนที่ชอบรับประทานอาหารตามสั่ง จากการที่เคยไปนั่งรับประทานอาหารตามสั่งตามร้านต่างๆ แต่รู้สึกว่าอาหารที่รับประทานคนขายจะตักข้าวให้น้อย รับประทานแล้วไม่อิ่มท้อง จนกระทั่งมีคนแนะนำว่ากะเพราถาดใส่ถาดราดข้าวเยอะน่าจะเป็นวิธีให้ลูกค้าติดใจได้

กะเพราถาด 40 บาท เมนูฮิตอร่อยอิ่มท้อง

จากนั้นจึงเปิดร้านขายกะเพราถาด ซึ่งเปิดได้มาประมาณ 5 เดือน มีลูกค้าทุกเพศทุกวัย ทุกอาชีพ ต่างเดินทางมานั่งรับประทานอาหารจำนวนมาก เพราะส่วนใหญ่ติดใจในรสชาติ อีกทั้งอาหารตามสั่งทุกเมนูโดยทางร้านจะใส่ถาดราดข้าวเต็มที่ให้ลูกค้าได้รับประทานอย่างอร่อยและอิ่มท้อง สำหรับเมนูพิเศษก็จะมีกะเพราปลาไหล กะเพราจระเข้ หรือจะเป็นผัดเผ็ดหมูป่า ทุกเมนูขายเพียง 40 บาทเท่านั้น

พิศณุ กล่าวอีกว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่ารสชาติอาหารอร่อยถูกปาก มีเมนูหลากหลายให้เลือกรับประทาน และที่สำคัญได้เยอะอิ่มสบายท้อง แต่เมนูยอดฮิตที่ลูกค้าจะสั่งรับประทานคือกะเพราเป็นหลัก ส่วนเมนูพิเศษที่นิยมสั่งรับประทานไม่แพ้กันคือ กะเพราจระเข้ ผัดเผ็ดหมูป่า จะมีลูกค้าที่ชื่นชอบอาหารป่ามาสั่งอย่างต่อเนื่อง

กะเพราถาด 40 บาท เมนูฮิตอร่อยอิ่มท้อง

ทุกท่านหากแวะเวียนมาเยือนเมืองขอนแก่น อยากรับประทานเมนูฮิตหลากหลายเมนูเด็ดสามารถแวะไปรับประทานได้ที่ร้านกะเพราถาด 40 บาท ริมถนนบ้านดอนยาง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น เปิดให้บริการทุกวัน